Được đặt tên là Fisker Alaska và sẽ được bán vào năm 2025, chiếc bán tải mới của Fisker được xây dựng trên nền tảng FT31 của công ty, một phiên bản mở rộng của cấu trúc được Fisker Ocean sử dụng. Công ty cho biết nó được thiết kế để trở thành chiếc xe bán tải nhẹ nhất và bền vững nhất thế giới.
Được trực tiếp giới thiệu bởi ông chủ Henrik Fisker, Alaska có kích thước tương tự như Ocean và Fisker tuyên bố nó cũng sẽ lái đem đến những trải nghiệm lái tương tự. Các tùy chọn pin và hệ thống truyền động cụ thể không được nêu chi tiết đầy đủ, nhưng Fisker ước tính Alaska sẽ cung cấp phạm vi hoạt động từ 230 đến 340 dặm (370- 547km) cho mỗi lần sạc đầy.
Nó có một khoang chở hàng có kích thước nhỏ nhất là 1,37m, tuy nhiên người lái xe có thể mở rộng nó lên 2,28m, thậm chí 2,80m nhờ một bộ phận được gọi là bộ chia khoang chở hàng 'Houdini', có thể thu vào hoặc mở rộng ra, kết nối trực tiếp với hàng ghế phía sau. TechCrunch báo cáo rằng nó sẽ được chế tạo bởi một nhà sản xuất hợp đồng ở châu Âu trong cùng một nhà máy đã sản xuất chiếc Ocean SUV của nó.
Bên trong, Alaska có trang trí bằng gỗ trên bảng điều khiển, đã được xử lý để tạo cảm giác giống như vải. Hàng ghế sau bao gồm hộc đựng mũ cao bồi và xe cũng có chế độ California, đặc trưng trên Ocean.
Fisker Alaska sẽ tham gia vào một phân khúc có ít đối thủ khi xuất hiện vào năm 2025. Đối thủ cạnh tranh chính sẽ bao gồm Ford F-150 Lightning và Rivian R1T, cộng với Maxus T90EV, hiện là mẫu xe bán tải chạy điện duy nhất được bán trên thị trường Vương quốc Anh.
Tương tự như Ocean, giá của Fisker Alaska sẽ hạ thấp đáng kể so với một số đối thủ của nó. Công ty cho biết họ sẽ định giá xe bán tải từ 45.400 USD (36.546 bảng Anh), tương đương với mức rẻ hơn khoảng 15.000 bảng so với Maxus ở Anh.
Phát biểu tại sự kiện "Product Vision Day" của công ty, Henrik Fisker cho biết: “Chúng tôi muốn có một chiếc xe bán tải có cả hiệu quả và khả năng sử dụng của xe bán tải, nhưng cũng là một chiếc xe tuyệt vời cho người lái - khả năng bám đường tuyệt vời, cảm giác lái tuyệt vời và niềm vui để lái xe.
“Nó sẽ thực sự năng động và rất nhạy bén, với sự tiện lợi của một chiếc xe bán tải. Chúng tôi nghĩ: hãy làm điều gì đó thực sự độc đáo.”
Fisker Ocean EV SUV hiện được chế tạo theo hợp đồng với Magna Steyr ở Châu Âu, công ty cũng sản xuất các mẫu xe đặt làm riêng cho nhiều nhà sản xuất khác tại cơ sở ở Graz, Áo. Có kế hoạch hợp tác với Foxconn để sản xuất Fisker Pear EV SUV ở Mỹ vào khoảng giữa năm 2025 sau khi ra mắt toàn cầu của Ocean. Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC vào tháng trước, Fisker đã gợi ý rằng một mẫu xe mới dựa trên Ocean sẽ được chế tạo cùng với Pear với Foxconn ở Mỹ, nhưng không nói rõ đó sẽ là xe bán tải Alaska vào thời điểm nào.
Anh Nguyễn