Hyundai Ioniq 5 2022 |
Hyundai Ioniq 5 2022 sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ vào mùa thu này, với tư cách mẫu xe điện đầu tiên của hãng dựa trên nền tảng E-GMP mới. Nền tảng mới mang đến cho chiếc crossover điện mới nhất của Hyundai một kiến trúc điện 400V/800V kép tiên tiến.
Điều này có nghĩa là Ioniq 5 2022 mới tương thích với bộ sạc nhanh 350kW DC, cho phép sạc từ 10% đến 80% chỉ trong 18 phút, nhanh hơn bất kỳ đối thủ nào của nó. Với bộ sạc tiêu chuẩn 10,9 kW tích hợp trên bo mạch, thời gian sạc đầy mất 6 giờ 43 phút với mức sạc cấp 2.
Khách hàng tại Mỹ sẽ có thể lựa chọn giữa hai biến thể của Hyundai Ioniq 5 2022 mới, cả hai đều sử dụng gói pin 77,4 kWh. 2 tùy chọn động cơ bao gồm: Động cơ một mô-tơ điện, dẫn động cầu sau, sản sinh công suất tối đa 215 mã lực đi kèm mô men xoắn cực đại 350 Nm và một động cơ 02 mô-tơ điện, dẫn động 04 bánh toàn thời gian, sản sinh công suất tối đa 302 mã lực, mô men xoắn cực đại 605 Nm.
Thời gian tăng tốc xe từ 0-100km/h trong 5.2s
Thân xe được thiết kế với những đường cắt dập nổi trông mạnh mẽ và cuốn hút. |
Hyundai Ioniq 5 có thể đi được 480 km cho mỗi lần sạc đầy.
Tất cả các biến thể của Ioniq 5 theo thông số phiên bản sẽ được bán ra của Mỹ đều có tốc độ tối đa hạn chế là 115 dặm / giờ (185 km/giờ) và có thể kéo tới 1.500 pound.
Mái xe cũng là một bộ phận có thể hấp thu năng lượng mặt trời để cung cấp cho động cơ. |
Một tính năng nổi bật khác của Hyundai Ioniq 5 2022 là chức năng Vehicle-to-Load (V2L) cho phép chủ sở hữu sạc các thiết bị điện của họ, chẳng hạn như máy tính xách tay, thiết bị cắm trại, xe máy điện và xe đạp, sử dụng năng lượng từ pin của xe. Ioniq 5 mới có thể giảm tải công suất cực đại 1,9 kW thông qua ổ cắm 120V tiêu chuẩn. Ổ cắm thứ hai được gắn bên dưới ghế sau là tiêu chuẩn trên phiên bản Limited hàng đầu.
Hyundai Ioniq 5 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.635x1.890x1.605 mm, chiều dài cơ sở 3.000 mm lớn hơn cả mẫu SUV cỡ lớn Hyundai Palisade. Ngoại thất của xe trông trẻ trung, hiện đại với cụm đèn hậu và đèn ban ngày dạng điểm ảnh (pexel), tạo hình vuông vức với đèn pha hình chữ u và đèn hậu hình chữ nhật.
Thân xe nổi bật với các đường gân nổi, tạo khối rõ ràng và được cắt nhau theo góc 45 độ. La zăng đa chấu, kích thước 20 inch. Ốp vòm lốp có thiết kế cầu kỳ tương tự phiên bản concept. Tại một số thị trường, Ioniq 5 tùy chọn gương chiếu hậu dạng camera và màn hình OLED gắn bên trong.
Hyundai tận dụng tối đa nền tảng EV chuyên dụng bằng cách sử dụng sàn hoàn toàn phẳng. Thiết kế này làm tăng không gian cho khoang nội thất. Các bề mặt người dùng như ghế ngồi, trần, ốp cửa hay tựa tay được làm bằng các vật liệu thân thiện với môi trường như nhựa tái chế từ vỏ chai, sợi gốc thực vật, sợi len tự nhiên. Hàng ghế sau của Ioniq 5 cũng có thể trượt về phía trước lên đến 5,3 inch, trong khi bảng điều khiển trung tâm 'Universal Island' cũng có thể trượt ra sau 5,5 inch.
Cabin của 2022 Ioniq 5 cũng có ghế lái có chỗ để chân bên dưới và có thể ngả “đến góc tối ưu để tạo cảm giác không trọng lượng”.
Hyundai Ioniq 5 2022 là chiếc Hyundai đầu tiên trang bị màn hình hiển thị trực diện với Thực tế tăng cường và các vật liệu có nguồn gốc bền vững thân thiện với môi trường cho nội thất. Buồng lái kỹ thuật số 12 inch kép bao gồm cả cụm đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí, có tính năng Android Auto, Apple CarPlay và lập bản đồ bán kính di chuyển theo thời gian thực dựa trên trạng thái sạc hiện tại.
Thành Đô