Tại châu Âu, các dòng SUV cỡ nhỏ đang thống trị doanh số tổng. Tuy nhiên, SUV cỡ trung và lớn cũng đang ngày một phổ biến khi chúng được lựa chọn thay thế minivan - phân khúc đang ngày một ít chỗ đứng tại các khu vực ngoài Đông Nam Á.
Trong nhóm thứ 2, Peugeot 5008 là cái tên đang rất được chú ý. Thương hiệu chủ quản Pháp thậm chí đã ấn định thời điểm ra mắt xe vào tháng 8/2024 với các thông tin về thiết kế, công nghệ và hệ truyền động sắp sớm được hé lộ dần dần.
Khởi động với ngoại thất xe, Peugeot 5008 2024 chắc chắn sẽ tận dụng lại bộ khung của đàn em 3008 - mẫu xe đã chuyển sang xe điện làm chủ đạo ở thế hệ mới nhất. Điểm nhấn bên ngoài xe có thể kể đến đèn pha 3 "răng nanh" LED hay tản nhiệt đặc trưng Peugeot với viền mờ ảo.
Tuy vậy, so với người đàn em, Peugeot 5008 2024 có đuôi dài và thẳng hơn cùng trần cao hơn. Việc chọn thiết kế SUV truyền thống sẽ giúp Peugeot 5008 2024 dễ dàng tách biệt với 3008/e-3008 giờ là SUV lai coupe.
Bộ khung kích thước của Peugeot 5008 2024 hứa hẹn được gia tăng đáng kể. Chiều dài xe có thể được nâng lên vượt 4.700 mm (trước là 4.641 mm). Thay đổi này giúp cabin xe rộng hơn nhiều cả ở không gian cho hành khách và hành lý. Cấu hình 5 và 7 chỗ vẫn có mặt, trong đó bản 7 chỗ nay sẽ được nhấn mạnh nhiều hơn để biến Peugeot 5008 2024 thành "mẫu xe gia đình" biểu trưng mới trong phân khúc.
Tại khoang lái Peugeot 5008 2024, kết cấu hiện đại tạo thành từ màn cong Panoramic i-Cockpit 21 inch chắc chắn có mặt. Các chất liệu chế tạo cao cấp, vô lăng đường kính nhỏ, cụm điều khiển trung tâm tối giản là một số yếu tố hứa hẹn xuất hiện.
Ở mảng kỹ thuật, Peugeot 5008 2024 sử dụng khung gầm STLA Medium - "trục xương sống" mới cho phần lớn xe đời mới của tập đoàn mẹ Stellantis. Nền tảng này cho phép Peugeot 5008 2024 có cả 2 bản hybrid và thuần điện.
Bản thuần điện e-5008 hứa hẹn có 2 mức cấu hình, ít hơn một so với e-3008. Bản thường dùng pin 73 kWh đi kèm mô-tơ đơn 207 mã lực trong khi bản cao dùng pin 98 kWh đi kèm mô-tơ 227 mã lực. Xe không có bản 2 mô-tơ vì sẽ làm hạn chế không gian phía sau.
Trong khi đó, bản hybrid của Peugeot 5008 2024 dự kiến dùng động cơ 1.2L 3 xy-lanh tăng áp như cũ hỗ trợ bởi hệ thống hybrid 48V cho công suất 134 mã lực. Hộp số tự động 6 cấp tích hợp mô-tơ điện 28 mã lực phụ trợ.