Cuối tháng 10/2018, Toyota đã ra mắt Camry 2019 tại thị trường Thái Lan. Sau 3 tháng, mẫu sedan hạng D này cũng cập bến Singapore và sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong năm nay.
Toyota Camry 2019 được phát triển dựa trên nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA). So với phiên bản 2018 đang bán tại Việt Nam, Camry 2019 có chiều dài cơ sở dài hơn 50 mm, chiều dài tổng thể hơn 35 mm, chiều rộng hơn 15 mm và chiều cao thấp hơn 25 mm.
Toyota Camry 2019 dành cho thị trường Đông Nam Á về cơ bản có thiết kế tương tự mẫu từng ra mắt hồi đầu năm 2017 tại Mỹ. Ngoại thất xe nổi bật với đèn pha và đèn định vị dạng LED, Lưới tản nhiệt to bản với các nan ngang thiết kế uyển chuyển. Logo Toyota gắn phía trên hốc hút gió nhỏ. Ở phía sau, đuôi xe cũng nhận được một cụm đèn hậu dạng LED, nẹp kim loại nối liền hai bên.
Xe có 3 lựa chọn mâm bao gồm 16 inch lốp 206/65, 17 inch lốp 215/55 và 18 inch lốp 235/45. Dựa trên nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA), Toyota Camry 2018 sử dụng nhiều thép cường độ cao và công nghệ đúc mới để cải thiện độ cứng cáp, mà không tăng quá nhiều trọng lượng.
Bên trong khoang ca-bin, tất cả phiên bản đều có vô-lăng 3 chấu tích hợp các nút chơi nhạc, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, bọc da, sạc điện thoại không dây, khởi động bằng nút bấm, rèm che nắng cho hàng ghế sau và màn hình đa thông tin 4,2 inch (7 inch đối với bản Hybrid).
Hệ thống thông tin giải trí được thiết kế hình tam giác ngược với màn hình 8 inch cảm ứng và các nút bấm trải đều xung quanh. Hệ thống giải trí Toyota Entune 3.0 với giao diện trực quan và kết nối dễ dàng hơn.
Công nghệ an toàn trên Camry 2019 gồm 7 túi khí (bản cao cấp nhất có 9 túi khí), cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh ABS, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Toyota Camry 2019 được phân phối với 4 phiên bản gồm 2.0G AT, 2.5G AT, 2.5 HV AT và 2.5 HV Premium AT. Toyota Camry 2.0G AT được trang bị động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.0L cho công suất 167 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 199 Nm tại 4.600 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp.
Trong khi đó, bản 2.5G AT cao cấp hơn sử dụng động cơ dung tích 2.5L, công nghệ van biến thiên VVT-iE cho công suất 209 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 250 Nm tại 5.000 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu trước.
Hai phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ công nghệ hybrid, bao gồm động cơ 2.5L cho công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 221 Nm đi cùng một động cơ điện công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 202 Nm. Tuy nhiên, tổng công suất trên động cơ này chỉ ở mức 211 mã lực.
Toyota Camry 2019 hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc bứt tốc kỷ lục trong cuộc đua doanh số ở phân khúc D với nhưng Mazda6, Hond Accord, Hyundai Sonata cho tới Nissan Teana.
NAM DƯƠNG