Được biết, mẫu ô tô thuần điện của thương hiệu điện thoại Trung Quốc được thiết kế để cạnh tranh với Porsche Taycan và Tesla Model S. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,78 giây và có phạm vi hoạt động lên tới 497 dặm với pin 101kWh.
Trong đó, phiên bản Xiaomi SU7 Max cao cấp nhất có thiết lập động cơ kép cung cấp hệ dẫn động bốn bánh và tổng công suất đầu ra là 664 mã lực và mô-men xoắn 838Nm. Tuy nhiên, số liệu về phạm vi hoạt động của SU7 là từ chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc chứ không phải hệ thống WLTP được sử dụng ở châu Âu.
Xiaomi cũng cho biết khi SU7 được sạc tại đúng điểm, người lái xe có thể đi được quãng đường lên tới 137 dặm chỉ sau 5 phút sạc hoặc 317 dặm nếu sẵn sàng đợi 15 phút sạc.
Xiaomi SU7 bao gồm các cảm biến công nghệ pin LiDAR CTB dựa trên phần mềm HyperOS hỗ trợ AirPlay và CarPlay, cùng động cơ mạnh mẽ Xiaomi Hyper Engine V6 có thể đạt 21.000 vòng quay mỗi phút. Tuy nhiên, Xiaomi vẫn chưa tiết lộ giá chiếc xe điện mới của mình, mặc dù có tin đồn cho biết nó sẽ có giá khoảng 40.000 EUR.
Ngoài ra, nó được bổ sung nhiều camera và cảm biến khác xung quanh xe để cùng cung cấp dữ liệu cho công nghệ lái xe tự động Pilot của Xiaomi.
Không có gì đáng ngạc nhiên đối với một thương hiệu điện thoại thông minh khi SU7 có cabin tập trung vào công nghệ bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm 16,1 inch với độ phân giải 3K và hệ thống thông tin giải trí HyperOS của riêng thương hiệu có khả năng hiển thị đồng thời nhiều tiện ích cho bản đồ, âm nhạc và hỗ trợ người lái.
Nếu người lái không muốn chỉ dựa vào màn hình cảm ứng khổng lồ, một bộ điều khiển vật lý và nút xoay âm lượng lớn có thể được gắn vào phía dưới màn hình. Ngoài ra còn có bảng điều khiển phía sau vô lăng ba chấu cũng như màn hình hiển thị head-up.
Nguyễn Luận (Tổng hợp)