Xót xa thân phận hai đứa trẻ vừa trở thành con nuôi của NTK Đỗ Mạnh Cường

Thứ 5, 09/05/2024 08:50
NTK Đỗ Mạnh Cường từng nói sẽ không nhận thêm con nuôi nữa, nhưng hoàn cảnh của Danh và Nhân khiến anh day dứt.

Đứa trẻ hiểu chuyện đến đau lòng

Mới đây, NTK Đỗ Mạnh Cường bất ngờ thông báo anh sẽ nhận thêm con nuôi dù trước đó, ông bố này đã có 10 đứa con nuôi và chia sẻ sẽ không nhận thêm con để đảm bảo cuộc sống cho các bé.

Tuy nhiên gần đây, khi biết đến hoàn cảnh của hai anh em Bùi Thành Danh (13 tuổi) và Bùi Thành Nhân (10 tuổi), quê ở Cần Thơ, Đỗ Mạnh Cường vô cùng trăn trở. Anh đã về tận Cần Thơ để thăm anh em Danh, Nhân, trực tiếp tìm hiểu về cuộc sống của hai anh em và quyết định nhận nuôi thêm hai đứa trẻ. Như vậy tổng cộng NTK Đỗ Mạnh Cường có 12 đứa con nuôi.

Xót xa thân phận hai đứa trẻ vừa trở thành con nuôi của NTK Đỗ Mạnh Cường- Ảnh 1.

NTK Đỗ Mạnh Cường và bé Nhím (con nuôi) về Cần Thơ thăm Danh và Nhân.

Xót xa thân phận hai đứa trẻ vừa trở thành con nuôi của NTK Đỗ Mạnh Cường- Ảnh 2.

Ông bố đông con rất trăn trở trước hoàn cảnh của hai đứa trẻ đáng thương.

Được biết, Danh bị bại liệt sau một cơn sốt từ lúc nhỏ, hiện phải ngồi xe lăn, mọi vấn đề cá nhân đều phải có người khác giúp đỡ. Mẹ của Danh và Nhân bỏ đi khi Nhân mới 1 tuổi. 9 năm qua, mẹ của hai bé không chu cấp, không một lời hỏi thăm con. Danh và Nhân không nhớ gương mặt của mẹ như thế nào.

Bố của Danh và Nhân đi làm ăn xa, mỗi năm về một lần hoặc có khi nhiều năm không về. Thỉnh thoảng, bố của hai bé có gửi tiền về cho các con song không đáng bao nhiêu vì bố cũng khó khăn.

Hai đứa trẻ đáng thương được ông bà nội cưu mang. Lúc nhỏ, Nhân được bà nội yêu thương nên cứ nghĩ bà là mẹ. Mãi đến khi lớn lên, Nhân mới biết bà là bà nội. Cách đây chưa lâu, bà nội của Nhân qua đời. Cậu bé 10 tuổi hiểu chuyện đến đau lòng. Khi được hỏi về ước mơ của mình, Nhân nói em muốn có một ngôi nhà mới có phòng thờ để thờ cúng bà nội.

Xót xa thân phận hai đứa trẻ vừa trở thành con nuôi của NTK Đỗ Mạnh Cường- Ảnh 3.

Đỗ Mạnh Cường chăm sóc cho các bé.

Xót xa thân phận hai đứa trẻ vừa trở thành con nuôi của NTK Đỗ Mạnh Cường- Ảnh 4.

Danh và Nhân rất nghe lời "bố Cường".

Ông nội của Danh và Nhân đi làm phụ hồ, làm thuê, làm mướn kiếm tiền nuôi hai cháu. Nhưng vì phải chăm sóc Danh nên ông không làm được nhiều, chỉ tranh thủ làm 1,5 - 2 tiếng rồi chạy về với cháu. Những lúc không có ông ở nhà, Nhân thay ông chăm sóc anh trai. Ba ông cháu hiện đang sống trong một căn nhà bằng tôn, mùa hè rất nóng nực, trong nhà đồ đạc đều đơn sơ, cũ kỹ. Hàng ngày, ba ông cháu gần như sống nương tựa vào hàng xóm láng giềng, ai cho gì ăn nấy.

Trang mới tươi đẹp hơn cho hai đứa trẻ 

NTK Đỗ Mạnh Cường cho biết, anh đã suy nghĩ rất nhiều về trường hợp của bé Nhân. Anh nhận thấy Nhân là một đứa trẻ rất hiểu chuyện, suy nghĩ thấu đáo, chín chắn, là một đứa cháu hiếu thảo, một người em rất thương anh trai. Nếu Nhân được sống và phát triển trong một môi trường tốt, chắc chắn bé sẽ trở thành người sống có ích cho cuộc đời và giúp đỡ được cho gia đình. 

Vì vậy, Đỗ Mạnh Cường bàn bạc với ông nội của hai đứa bé, để đưa Nhân lên TP.HCM học tập, cho bé môi trường sống tốt nhất có thể. 

Xót xa thân phận hai đứa trẻ vừa trở thành con nuôi của NTK Đỗ Mạnh Cường- Ảnh 5.

Đỗ Mạnh Cường quyết định nhận nuôi Danh và Nhân để hai bé có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Với Danh, Đỗ Mạnh Cường dự định tìm một Trung tâm chăm sóc, dạy học cho người khuyết tật ở TP.HCM cho em theo học. Hàng tháng, Đỗ Mạnh Cường sẽ đưa hai bé về thăm gia đình vào dịp cuối tuần.

Đỗ Mạnh Cường cùng một YouTuber mỗi người ủng hộ cho gia đình Danh và Nhân số tiền 30 triệu đồng để xây sửa lại ngôi nhà.

Lam Giang

Cùng chuyên mục

Cập nhật mới vụ Mèo Béo: Chị gái thừa nhận “giật dây” bạo lực mạng, có cả ekip dựng kịch bản đứng sau!

Thứ 2, 20/05/2024 11:25
Rốt cuộc chị gái Mèo Béo đã dùng cách nào để dẫn dắt dư luận Trung Quốc bạo lực mạng Đàm Trúc?

Bom tấn FPS của “cha đẻ” Liên Quân sẽ ra mắt bản thử nghiệm trong tháng 6 năm nay

Thứ 2, 20/05/2024 11:16
Tựa game này hứa hẹn sẽ khuấy đảo làng game quốc tế khi chính thức ra mắt.

Một thứ hay vứt đi nay được đun lấy nước, là “thuốc quý” của gan, hạ đường huyết nhanh chưa từng thấy: Ra chợ Việt là kiếm được cả mớ

Thứ 2, 20/05/2024 11:10
Mọi người thường lột bỏ và vứt đi mà không hề hay biết, nó có thể đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khi tận dụng đun lấy nước.

Cặp vợ chồng "gặt trái ngọt" sau 20 lần chuyển phôi thất bại

Thứ 2, 20/05/2024 11:08
Trải qua 20 lần chuyển phôi thất bại nhưng vợ chồng chị Hằng vẫn tiếp tục nuôi hy vọng trên hành trình tìm con.

ĐẮNG: Làm việc 12 tiếng/ngày, ngủ trong ô tô và tắm tại nhà máy để tiết kiệm thời gian, giám sát sản xuất của Tesla vẫn bị sa thải sau 5 năm ‘đổ mồ hôi, sôi nước mắt’

Thứ 2, 20/05/2024 11:04
Cựu giám sát sản xuất của Tesla cay đắng nhận tin bị sa thải, dù trong suốt 5 năm cống hiến, anh đã làm việc 12 tiếng/ngày, ngủ trong ôtô và tắm ở nhà máy để tăng năng suất làm việc.
     
Nổi bật trong ngày

Hàng trăm cảnh sát Pháp ồ ạt đến New Caledonia dẹp loạn: Trung Quốc bỗng thành "ngư ông đắc lợi"?

Chủ nhật, 19/05/2024 06:54
New Caledonia nằm ở Thái Bình Dương, nơi Trung Quốc đang nỗ lực mở rộng quan hệ an ninh.

Chủ tịch Android: AI sẽ tái định hình cuộc chạy đua smartphone với Apple

Chủ nhật, 19/05/2024 09:23
Cuộc chiến giành ngôi vương trên thị trường di động đang được định nghĩa lại bởi AI. Google, với nền tảng Android, đang nắm bắt cơ hội "vàng" này để tạo ra những trải nghiệm độc đáo, thách thức vị thế của Apple.

Toyota Hilux điện sản xuất từ năm sau: Mới có bản cabin đơn, dự kiến sẽ sớm đến Việt Nam

Chủ nhật, 19/05/2024 10:47
Toyota xác nhận phiên bản thuần điện của Hilux sẽ bắt đầu được lắp ráp từ cuối 2025 tại Thái Lan rồi xuất khẩu sang các nước khác.

Nghiên cứu: Nhiều người sống đến 80, 90 tuổi đều đã BỎ 3 việc này khi ở độ tuổi 35 - 40

Chủ nhật, 19/05/2024 14:15
Theo nghiên cứu, nhiều người sống đến độ tuổi 80, 90 bắt đầu từ bỏ 3 điều ở độ tuổi 40: làm việc thêm giờ tới khuya, thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội và dành quá nhiều thời gian cho hoạt động giải lao, giải trí.

Từ đêm nay, miền Bắc có mưa to đến rất to, nhiệt độ giảm

Chủ nhật, 19/05/2024 17:20
Miền Bắc được dự báo mưa dông trong nhiều ngày tới do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh yếu.
xe.nguoiduatin.vn