Trong quá trình phát triển, phần bề nổi của chiếc xe như logo, lưới tản nhiệt có thể có những thay đổi. Tuy nhiên, chúng vẫn là nét đặc trưng thương hiệu khó có thể trộn lẫn.
Ford
|
Nổi bật logo của Ford sử dụng nền xanh nước biển biểu hiện của sự thân thiện với môi trường mà Ford mang đến. Bên ngoài, với 2 hình elip đồng tâm màu bạc sáng bóng tượng trưng cho công nghệ hiện đại mà Ford luôn phát triển. Tất cả đều được in nổi tượng trưng cho sự phát triển của Ford Motor Company.
Lưới tản nhiệt của Ford thường sử dụng những thanh ống thép bạc sáng bóng nằm ngang phía trên là logo của Ford giúp xe trở nên đầy sức mạnh khi nhìn từ phía trước.
Ferrari
Hình ảnh chú ngựa lồng đã quá quen thuộc với những người yêu mến hãng xe đến từ Ý. Phía sau logo là câu chuyện có thật khi người bạn của Enzo Ferrari – người sáng lập ra hãng xe đã mang tặng chú ngựa cho Ferrari sau khi ông bắn rơi 1 chiếc máy bay của Đức. Kể từ đó, hình ảnh chú ngựa lồng đã trở thành logo của Ferrari.
|
Hình ảnh chú ngựa cũng được gắn chính giữa lưới tản nhiệt của hầu hết xe do Ferrari sản xuất cùng những thanh thép đơn ngang.
Toyota
Logo Toyota gồm 3 hình elip lồng vào nhau và được sắp xếp theo 3 hướng, biểu hiện cho 3 trái tim có ý nghĩa: thể hiện sự quan tâm của hãng với khách hàng, chất lượng sản phẩm và những nỗ lực phát triển công nghệ áp dụng cho sản phẩm của mình, nó được sử dụng từ năm 1990 đến nay.
|
Trong quá trình phát triển, Toyota đã áp dụng nhiều dạng lưới tản nhiệt vào trong những dòng sản phẩm của mình. Đối với mỗi dạng lưới khác nhau hãng đều trú trọng vào chất lượng của toàn bộ sản phẩm của mình.
Porche
|
Một chú ngựa phi thể hiện cho sức mạnh của hãng xe Porsche, bên trong là dòng chữ Stutengart tượng trưng cho nơi thành lập hãng xe. Ngoài ra, Porsche sử dụng 3 màu: đỏ, vàng, đen trong nền logo.
Porsche có phần mui xe rất đặc trưng với phong cách mạnh mẽ cùng lưới tản nhiệt được thiết kế với không gian rất khiêm tốn cùng bộ đôi hốc gió 2 bên.
Xuân Khải