Ý nghĩa logo và lưới tản nhiệt đặc trưng các hãng xe hơi (P2)

Ý nghĩa logo và lưới tản nhiệt đặc trưng các hãng xe hơi (P2)

Thứ 3, 07/02/2017 17:25
Logo và lưới tản nhiệt tượng là thông điệp nhà sản xuất xe muốn gửi đến khách hàng. Thông qua những điều đó, khách hàng hiểu hơn về chiếc xe mình đang sở hữu.

Trong quá trình phát triển, phần bề nổi của chiếc xe như logo, lưới tản nhiệt có thể có những thay đổi. Tuy nhiên, chúng vẫn là nét đặc trưng thương hiệu khó có thể trộn lẫn.

Ford

 

Nổi bật logo của Ford sử dụng nền xanh nước biển biểu hiện của sự thân thiện với môi trường mà Ford mang đến. Bên ngoài, với 2 hình elip đồng tâm màu bạc sáng bóng tượng trưng cho công nghệ hiện đại mà Ford luôn phát triển. Tất cả đều được in nổi tượng trưng cho sự phát triển của Ford Motor Company.

Lưới tản nhiệt của Ford thường sử dụng những thanh ống thép bạc sáng bóng nằm ngang phía trên là logo của Ford giúp xe trở nên đầy sức mạnh khi nhìn từ phía trước.

Ferrari

Hình ảnh chú ngựa lồng đã quá quen thuộc với những người yêu mến hãng xe đến từ Ý. Phía sau logo là câu chuyện có thật khi người bạn của Enzo Ferrari – người sáng lập ra hãng xe đã mang tặng chú ngựa cho Ferrari sau khi ông bắn rơi 1 chiếc máy bay của Đức. Kể từ đó, hình ảnh chú ngựa lồng đã trở thành logo của Ferrari.

 

Hình ảnh chú ngựa cũng được gắn chính giữa lưới tản nhiệt của hầu hết xe do Ferrari sản xuất cùng những thanh thép đơn ngang.

Toyota

Logo Toyota gồm 3 hình elip lồng vào nhau và được sắp xếp theo 3 hướng, biểu hiện cho 3 trái tim có ý nghĩa: thể hiện sự quan tâm của hãng với khách hàng, chất lượng sản phẩm và những nỗ lực phát triển công nghệ áp dụng cho sản phẩm của mình, nó được sử dụng từ năm 1990 đến nay.

 

Trong quá trình phát triển, Toyota đã áp dụng nhiều dạng lưới tản nhiệt vào trong những dòng sản phẩm của mình. Đối với mỗi dạng lưới khác nhau hãng đều trú trọng vào chất lượng của toàn bộ sản phẩm của mình.

Porche

 

Một chú ngựa phi thể hiện cho sức mạnh của hãng xe Porsche, bên trong là dòng chữ Stutengart tượng trưng cho nơi thành lập hãng xe. Ngoài ra, Porsche sử dụng 3 màu: đỏ, vàng, đen trong nền logo.

Porsche có phần mui xe rất đặc trưng với phong cách mạnh mẽ cùng lưới tản nhiệt được thiết kế với không gian rất khiêm tốn cùng bộ đôi hốc gió 2 bên.

Xuân Khải

Cùng chuyên mục

3 yếu tố khách hàng cần xem xét khi mua xe côn tay

Thứ 7, 23/03/2024 08:00
Xe côn tay ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, linh hoạt và phong cách. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua xe côn tay.

Những lý do khiến SUV cỡ nhỏ Hyundai Veune được lòng giới trẻ

Thứ 5, 21/03/2024 17:14
Hyundai Venue là mẫu SUV cỡ nhỏ có sức hấp dẫn dành cho giới trẻ nhờ thế mạnh ở trang bị động cơ và thiết kế thời trang.

Giáp Tết, thị trường xe ga dần trở nên sôi động, chọn xe thế nào cho 'chất'?

Thứ 3, 30/01/2024 15:04
Như thường lệ, đến thời điểm giáp Tết, thị trường xe máy, đặc biệt là xe tay ga dần trở nên "nóng". Trong tầm giá phổ thông từ khoảng 30 triệu đồng, không ít lựa chọn như Yamaha Janus, Honda Vision cho người tiêu dùng. Nhưng cũng bởi nhiều lựa chọn, lại càng nhiều phân vân.

Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2024 15:27
Hyundai Custin là mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mang trên mình nhiều kì vọng để khai phá phân khúc còn đang bỏ ngỏ, Custin đã đem đến những giá trị đáng kể trong phân khúc dành cho khách hàng.

Mới chỉ ở dạng concept, VinFast VF Wild đã được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Chủ nhật, 14/01/2024 18:33
Concept bán tải VinFast VF Wild chính thức được giới thiệu tại Triển lãm CES 2024 đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông quốc tế. Không những vậy, VF Wild còn được Tạp chí phong cách sống Úc EFTM trao giải "Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024".
     
Nổi bật trong ngày

Toyota sản xuất mẫu SUV điện ba hàng ghế mới ở Mỹ

Thứ 6, 26/04/2024 10:13
Toyota đang đầu tư 1,4 tỷ USD để chế tạo một chiếc SUV điện mới với 3 hàng ghế ở Princeton, Indiana (Mỹ).

Honda trình làng loạt xe điện mới dành riêng cho Trung Quốc

Thứ 6, 26/04/2024 10:38
Honda vừa tung ra loạt xe điện mới được phát triển riêng cho Trung Quốc tại triển lãm ô tô Bắc Kinh.

BYD sắp mang những mẫu xe nào về Việt Nam để cạnh tranh cùng VinFast?

Thứ 6, 26/04/2024 14:55
Từ tháng 5 tới đây, dự kiến loạt mẫu xe “hot” của công ty xe điện hàng đầu Trung Quốc là BYD sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Nhiều mẫu SUV được giới thiệu trên hầu hết các phân khúc sẽ là đối thủ nặng ký với các thương hiệu hiện có trong nước, bao gồm VinFast.

VinFast ưu đãi, tặng 3 tháng thuê pin cho khách mua xe máy điện trong quý II

Thứ 6, 26/04/2024 17:06
Từ 27/4 đến 30/6/2024, khách hàng mua xe máy điện VinFast sẽ được tặng ngay 3 tháng thuê pin, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng một xe đời mới. Tổng trị giá quà tặng chương trình lên tới 33 tỷ đồng.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.