Sau khi kết thúc thành công mùa giải AMA Supercross 2021, hãng xe Nhật Bản đã thực hiện điều chỉnh và nâng cấp những chiếc xe “cào cào” địa hình của mình dựa trên những thông tin được cung cấp trong năm 2021. Đối với chiếc YZ250F phiên bản 2022, bánh sau thay thế bằng vành mới có bề rộng 2,15inch đi kèm lốp 110 của Dunlop Geomax MX33 và khoảng cách giữa các gai lốp rộng hơn để tăng thêm độ bám đường.
Bên cạnh đó bộ moay-ơ mới cũng giảm thiểu các tác động của phản lực cũng như cải thiện cảm giác lái. Ngoài ra đĩa tải sau và xích truyền chuyển động sử dụng vật liệu nhẹ. Không những vậy hệ thống treo KYB được điều chỉnh lại để mang tới sự cân bằng và linh hoạt cho chiếc xe. Phiên bản tiêu chuẩn có giá $8.499 (195 triệu đồng), còn phiên bản Monster Energy Yamaha Racing Edition với bộ tem mới có giá $8.700 (200 triệu đồng).
Phiên bản YZ450F 2022, việc giảm trọng lượng cho moay-ơ, đĩa sau và xích tải còn giúp giảm cả quán tính cho bánh xe trong quá trình vận hành. Yamaha cũng điều chỉnh hệ thống treo và giữ nguyên những ưu điểm cùng tính linh hoạt của chiếc 450. Những cập nhật mới đã tăng giá bán của YZ450F 2022 lên $9.600 (221 triệu đồng) và bản 450F Monster Energy Yamaha Racing Edition 2022 là $9.800 (225 triệu đồng).
Trong khi đó bản enduro YZ250FX dựa trên cơ sở của chiếc YZ250F mới nhưng hệ thống phanh trước có đường kính piston lớn hơn mang tới cảm giác phanh tốt hơn. Đĩa trước sử dụng vật liệu chịu ma sát cao và đường kính 270mm làm tăng diện tích tiếp xúc của má phanh lên 30%.
Còn đường kính đĩa sau giảm từ 245mm xuống 240mm. Hệ thống ống xả mới trên YZ250FX cũng giúp cải thiện sức mạnh động cơ. Giá bán của mẫu xe này là $8.800 (202 triệu đồng). Bản 450FX không có gì thay đổi và có giá $9.900 (227 triệu đồng).
Huy Gia