Cụ thể, tổng số xe nằm trong diện triệu hồi là 4.142 xe, đều là những xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ 17/5/2010 đến 3/3/2019. Nguyên nhân dẫn đến triệu hồi bắt nguồn từ việc một số kẹp giữ ốp bên ngoài trụ a lắp không vào đúng vị trí ăn khớp, khiến ốp trụ A có thể bị lỏng, bong ra (một phần) hoặc rơi mất. Đợt triệu hồi này nhằm đảm bảo chất lượng hoàn thiện của xe, giúp khách hàng yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.
Ford Motor đã ủy quyền cho các đại lý để thực hiện việc kiểm tra và sửa chữa miễn phí bất kỳ trụ a nào bị lỏng hoặc mất (bao gồm phụ tùng và công lắp đặt). Công ty ước tính thời gian cần thiết để kiểm tra, thay thế mỗi xe khoảng ít hơn nửa ngày. Tuy nhiên, do các yêu cầu về kế hoạch sửa chữa có thể mất thời gian hơn.

Ford Việt Nam cũng gửi thông báo đến từng khách hàng sở hữu xe thuộc chương trình và đăng tải nội dung chương trình trên website của công ty.
Ford Explorer được bán chính hãng tại Việt Nam từ năm 2016. Phiên bản hiện đang bán thuộc thế hệ thứ sáu, ra mắt khách hàng vào tháng 2/2022. Ve được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và bán với một phiên bản duy nhất, giá 1.999 triệu đồng.
Explorer cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Toyota Land Cruiser Prado, Volkswagen Teramon, Hyundai Palisade.
Xe sở hữu động cơ Ecoboost 2.3L nhưng được tinh chỉnh để cho ra công suất 301 mã lực và mô men xoắn 432 Nm, kết hợp với động cơ là hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Về mặt công nghệ an toàn, xe được bổ sung thêm gói Co-Pilot360 với các tính năng cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tránh va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ phanh tự động, đèn thích ứng và camera 360 độ.
Anh Nguyễn
Bình luận tiêu biểu (0)