|
5. Bán tải Isuzu D-Max
Isuzu D-Max là một trong những nghịch lý tại thị trường ô tô Việt Nam. Trong khi ở các nước láng giềng, mẫu xe bán tải của Isuzu đắt khách thậm chí cháy hàng thì lại "ế chỏng chơ" trên mảnh đất hình chữ S. Sự vươn lên của Toyota Hilux hay Mazda BT-50 ở những con số ấn tượng thì tháng 10/2018 chỉ có 54 xe D-Max được bán ra.
4. Mitsubishi Pajero Sport
Mẫu SUV 7 chỗ với thiết kế mới khá ấn tượng theo ngôn ngữ mới của hãng xe Nhật nhưng cũng chẳng khá khẩm hơn thời lắp ráp. Doanh số lẹt đẹt, khách Việt ngó lơ và chọn các đối thủ khác như Toyota Fortuner hay Ford Everest thì điều dễ hiểu sẽ đến với Pajero Sport. Đó là tháng qua chỉ có 42 chiếc Pajero Sport được đưa tới khách hàng.
3. Mazda 2
|
19 xe là doanh số tháng 10/2018, thể hiện sự sa sút của chiếc xe cỡ B khi tụt lùi so với tháng trước. Ở thời điểm cận kề những ngày cuối cùng của năm cũ, trong khi các đối thủ đang chạy nước rút như Honda City với 1.105 xe bán ra, 2.477 xe Vios hay ế ấm trong những tháng trước như Suzuki Ciaz cũng vươn lên với con số 74 thì chiếc xe của Thaco lại lẹt đẹt, lu mờ.
2. Kia Optima
Chiếc sedan cỡ D chưa bao giờ tạo được áp lực ở phân khúc của mình nơi có Toyota Camry "ngự trị". Kể từ ngày ra mắt phiên bản lắp ráp tại Việt Nam Optima luôn chìm sâu trong bài toán doanh số nan giải. Nếu tháng 9/2018 bán được "tới" 10 xe thì tháng này thậm chí còn ít hơn với con số 9.
1. Suzuki Ertiga
|
Đứng cuối bảng xếp hạng là chiếc MPV 7 chỗ vốn chẳng 'lạ mặt, khác tên" trong danh sách những xe ế nhất thị trường. Hãng xe được biết đến xe máy nhiều hơn ô tô tại Việt Nam đang sở hữu "bộ sưu tập" xe nhiều bậc nhất trong danh sách ế thảm. Đơn cử như Ertiga chỉ bán ra vỏn vẹn 1 chiếc trong tháng qua.
HOÀNG SƠN