Adobe đưa AI vào Photoshop, After Effects và Premiere Pro

Adobe đưa AI vào Photoshop, After Effects và Premiere Pro

Thứ 4, 22/03/2023 12:56
Adobe đã tiết lộ thế hệ tính năng AI tiếp theo của mình, một nhóm các mô hình chung mà công ty đã đặt tên chung là Firefly — mô hình đầu tiên sẽ tạo ra cả hình ảnh và hiệu ứng phông chữ.

Bộ phần mềm chỉnh sửa ảnh và video của Adobe từ lâu đã tận dụng sự hỗ trợ của trí thông minh máy móc để giúp người dùng thực hiện công việc của họ thông qua hệ thống Sensei AI suốt hơn một thập kỷ để cung cấp năng lượng cho các tính năng như Bộ lọc Neural Filters trong Photoshop hoặc Chế độ Liquid Mode của Acrobat (chế độ đọc tệp PDF trên điện thoại).

Mới đây, Adobe đã tiết lộ thế hệ tính năng AI tiếp theo của mình, một nhóm các mô hình chung mà công ty đã đặt tên chung là Firefly — mô hình đầu tiên sẽ tạo ra cả hình ảnh và hiệu ứng phông chữ.

“AI sáng tạo là sự phát triển tiếp theo của khả năng sáng tạo và năng suất do AI điều khiển, biến cuộc trò chuyện giữa người sáng tạo và máy tính thành một điều gì đó tự nhiên, trực quan và mạnh mẽ hơn,” David Wadhwani, chủ tịch, Bộ phận Kinh doanh Truyền thông Kỹ thuật số của Adobe cho biết trong bản phát hành hôm thứ Ba.

“Với Firefly, Adobe sẽ đưa trực tiếp các 'thành phần sáng tạo' được hỗ trợ bởi AI vào quy trình làm việc của khách hàng, tăng năng suất và sự tự tin sáng tạo cho tất cả những người sáng tạo từ các chuyên gia sáng tạo cao cấp cho đến nền kinh tế sáng tạo lâu dài."

Với nó, các nghệ sĩ kỹ thuật số tương lai không còn bị giới hạn bởi sự khéo léo dưới mức trung bình hoặc hoàn toàn thiếu tài năng nghệ thuật — họ sẽ có thể tạo ra các minh họa chất lượng chuyên nghiệp chỉ bằng sức mạnh của lời nói. Và đó không chỉ là chuyển văn bản thành hình ảnh — Bản chất đa phương thức của Firefly có nghĩa là âm thanh, video, hình minh họa và mô hình 3D đều có thể được tạo thông qua hệ thống và đủ các bài tập luyện bằng lời nói. 

Mô hình đầu tiên của "gia đình" Firefly, theo công ty, được đào tạo trên "hàng trăm triệu" hình ảnh từ danh mục ảnh Stock của Adobe, nội dung được cấp phép mở và nội dung từ miền công cộng, hầu như đảm bảo mô hình sẽ không dẫn đến các vụ kiện về hình ảnh. Nó cũng giúp đảm bảo rằng các nhiếp ảnh gia và nghệ sĩ Stock sẽ được trả thù lao cho việc sử dụng các tác phẩm của họ để đào tạo những AI này.

adobe ai

Engadget đã được cung cấp một bản xem trước ngắn gọn về hệ thống trước thông báo hôm thứ Ba. Màn hình nhập liệu, nơi người dùng sẽ nhập lời nhắc dựa trên văn bản của họ vào hệ thống, có tuyển chọn các phần được tạo cũng như lời nhắc đã kích hoạt chúng. Những điều này nhằm làm nổi bật khả năng sáng tạo của mô hình và truyền cảm hứng cho những người dùng khác khám phá giới hạn của khả năng sáng tạo có sự hỗ trợ của máy móc của họ. 

Sau khi người dùng nhập lời nhắc văn bản của họ (trong trường hợp này, bộ phận PR của Adobe đã sử dụng một người lớn đang đứng trên bãi biển với hiệu ứng phơi sáng kép bằng cách sử dụng các hình ảnh lấy từ cơ sở dữ liệu ảnh Stock của Adobe), hệ thống sẽ trả về khoảng nửa tá hoặc hơn các đề xuất hình ảnh ban đầu. Từ đó, người dùng có thể chọn giữa các kiểu và hiệu ứng hình ảnh phổ biến, đưa ra các chỉnh sửa của riêng họ. Chất lượng hình ảnh thu được gần như chân thực.

Ban đầu, cơ sở dữ liệu hình ảnh được đào tạo sẽ là thư viện Stock library được cấp phép riêng của Adobe mặc dù công ty đang xem xét việc cho phép người dùng cá nhân kết hợp danh mục của riêng họ.

Mô hình đầu tiên cũng có tính năng tạo hiệu ứng phông chữ tùy chỉnh và tạo logo khung dây dựa trên hình vẽ nguệch ngoạc và bản phác thảo được quét. Sáng kiến ​​Xác thực Nội dung (CAI) của Adobe sẽ là bước tiếp theo giúp ngăn chặn sự lợi dụng, "đánh cắp, xào xáo" các sản phẩm này.

CAI là nỗ lực của Adobe nhằm thiết lập một số dạng quy tắc cơ bản trong ngành công nghiệp số ở Thung lũng Silicon. Đó là một tập hợp các tiêu chuẩn hoạt động của ngành được đề xuất nhằm thiết lập và quản lý các hành vi đạo đức cũng như tính minh bạch trong quá trình đào tạo AI. Ví dụ: CAI sẽ tạo thẻ “không đào tạo” hoạt động theo ý tưởng cơ bản giống như robot.txt. Thẻ đó sẽ tồn tại lâu dài, tồn tại cùng với nghệ thuật khi nó di chuyển qua internet, cảnh báo cho bất kỳ ai bắt gặp nó rằng nó được tạo ra bởi một chiếc máy. Cho đến nay, khoảng 900 tổ chức trên toàn thế giới, "bao gồm các công ty truyền thông và công nghệ, tổ chức phi chính phủ, học giả và những tổ chức khác", theo bản phát hành, đã ký vào kế hoạch.

Thành Đô (Theo Engadget)

Hàn Quốc: Sử dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện tội phạm lừa đảo qua điện thoại

Thứ 4, 22/02/2023 17:00
Ngày 22/2, Bộ Hành chính và An toàn Hàn Quốc công bố sẽ sử dụng mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) trong phân tích, so sánh giọng nói của tội phạm lừa đảo qua điện thoại để hỗ trợ cảnh sát bắt giữ chúng.

Trí tuệ nhân tạo và tương lai giáo dục - Nhìn từ ứng dụng ChatGPT

Thứ 3, 14/02/2023 16:17
Sự phát triển công nghệ này sẽ tác động một cách căn bản và toàn diện tới mọi mặt trong ngành giáo dục, từ chương trình giáo dục, cho tới vai trò người thầy, cách tổ chức dạy và học, cách tiếp cận học liệu, cách tiếp cận với tri thức của người học.

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam chuẩn bị diễn ra trong tháng 9

Thứ 7, 10/09/2022 08:00
Theo thông tin từ BTC, ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) chủ đề "AI phục hồi kinh tế, định hình tương lai", sẽ diễn ra từ 22-23/9 tại Hà Nội.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Top những điện thoại dưới 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Thứ 6, 10/05/2024 10:02
Trong phân khúc giá điện thoại khoảng dưới 10 triệu, người dùng hoàn toàn có thể thoải mái trải nghiệm những thiết bị thương hiệu di động nổi tiếng như iPhone, Samsung, hay Xiaomi…

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.
     
xe.nguoiduatin.vn