Ai sẽ soán ngôi Sơn Tùng M-TP?

Ai sẽ soán ngôi Sơn Tùng M-TP?

Thứ 6, 27/09/2024 22:02
Không một ông vua nào vĩnh viễn trị vì, dù là trong truyện cổ tích, ngoài đời thực, hay trong… làng giải trí. Như một quy luật bất biến, một ngôi sao sẽ có thời kỳ đỉnh cao với sức sáng tạo và cả độ phủ sóng, và khi thời gian cùng những làn sóng mới gõ cửa, ngôi sao đó sẽ đối mặt với việc dần nhường lại ánh sáng.

Trong suốt 10 năm thống trị làng giải trí, Sơn Tùng M-TP đã tạo nên những kỳ tích mà có lẽ rất lâu sau mới có người vượt qua được. Ngôi sao số 1 showbiz. Thần tượng của những thần tượng. Ông hoàng Vpop. Tùng không chỉ thiết lập những kỷ lục cho riêng mình, mà còn ở vị trí của một người tiên phong thay đổi cuộc chơi. Nhưng chính Tùng cũng nhận ra rằng sẽ đến một ngày, mình phải nhường lại cái vị trí số 1 này cho người khác. Và thậm chí còn chuẩn bị tinh thần cho ngày đó từ cách đây 3 năm, khi từng tuyên bố sẽ lui về hậu thuẫn cho các nghệ sĩ trẻ và lập gia đình vào năm 30 tuổi. 

Nửa đầu năm 2024, Tùng vẫn vững vàng trên vị trí số 1 của mình khi liên tiếp ra 2 sản phẩm với những kỷ lục khiến bất cứ ngôi sao nào phải thèm muốn. Nửa cuối năm 2024 chứng kiến sự xuất hiện dày đặc của cái tên HIEUTHUHAI trên mọi mặt trận bảng xếp hạng từ âm nhạc đến… độ thảo luận trên MXH. Với việc tham gia chương trình anh trai, HIEUTHUHAI vươn lên vị trí Người ảnh hưởng nhất trên social media vào tháng 7 (theo BXH của Buzzmetric), đồng thời vượt Sơn Tùng trong BXH lượt nghe hàng tháng cao nhất trên nền tảng Spotify vào ngày 19/9 vừa rồi. Tuy con số này chưa vượt qua được kỷ lục hơn 2 triệu người nghe hàng tháng mà Sơn Tùng từng thiết lập khi cho ra mắt Đừng Làm Trái Tim Anh Đau, nhưng nó cũng réo lên hồi chuông cảnh báo cho ông hoàng Vpop về một sự trỗi dậy đáng gờm. Cũng mới vào tháng 7 năm 2024, HIEUTHUHAI đạt kỷ lục là nghệ sĩ nằm trong BXH Top Nghệ sĩ Việt Nam lâu nhất, với chuỗi 1000 ngày liên tục. 

Như sự sắp đặt của số phận, 2024 cũng là năm mà Sơn Tùng chính thức tròn 30 tuổi. Có lẽ đây chính là thời điểm chuyển giao dần giữa hai thế hệ mà Tùng đã từng dự cảm về tuổi 30 của mình. Và đây cũng là thời điểm, mà chúng ta dần nhìn thấy chân dung của người sẽ soán ngôi vương mà Tùng đã sở hữu trong suốt 10 năm vừa rồi - HIEUTHUHAI.

q1a4b90af6 a664 4a71 9061 b1867e4b19e1

PHẨM CHẤT THẦN TƯỢNG 

Khi nói đến một thần tượng, có 2 thứ khiến người ta quan tâm đầu tiên: Tài năng và ngoại hình. Một nghệ sĩ tài năng mà không có ngoại hình vẫn có thể trở nên nổi tiếng và được yêu mến, nhưng để trở thành một thần tượng mang tính đại chúng - họ bắt buộc phải có ngoại hình. Điều này không phải là đánh giá thấp tầm quan trọng của tài năng. Đơn giản là khi nghệ sĩ ra một sản phẩm, nó có thể hợp với gout của nhóm khán giả này hoặc không. Nhưng khi một nghệ sĩ có ngoại hình đẹp, họ sẽ hợp gout với tất cả khán giả từ tất cả các nhóm cá tính, độ tuổi khác nhau. Đó là lợi thế của ngoại hình. Chính vì thế, những ngôi sao thống trị làng giải trí thường không chỉ sở hữu tài năng hơn người, mà còn là một ngoại hình đẹp. Taylor Swift, Justin Bieber, Britney Spears - là minh chứng cho điều đó. 

Ở trường hợp của Sơn Tùng, trước khi nhiều fan yêu mến Tùng qua âm nhạc, họ đều bị thu hút bởi ngoại hình đẹp trai hiếm có của Tùng trong showbiz thời bấy giờ. Điều tương tự với HIEUTHUHAI. Trước khi có cho mình các bản hit, Hiếu được biết đến là một trong những rapper đẹp trai nhất Việt Nam. Việc tham gia các chương trình truyền hình thực tế một cách năng suất càng đưa hình ảnh của Hiếu phủ sóng rộng rãi, và thu về cho cậu một lượng fan khổng lồ nhờ ngoại hình và cách tương tác duyên dáng, hài hước của mình. Ý thức được lợi thế, Hiếu càng đầu tư cho việc xuất hiện thật chỉn chu và có tính thời trang, dần dần nâng cấp hình ảnh của mình cho đúng với vị thế của một ngôi sao. 

Dĩ nhiên, một ông vua làng nhạc không chỉ ngồi đó chỉ vì đẹp. Giá trị cốt lõi của một ngôi sao giải trí, một thần tượng âm nhạc - vẫn là sản phẩm. Với âm nhạc, việc đánh giá sự thống trị về mặt âm nhạc của một nghệ sĩ còn tùy thuộc vào sự thay đổi trong thị hiếu của các nhóm đối tượng người nghe. Một nghệ sĩ có thể có rất nhiều hit, nhưng hành vi nghe nhạc và tiêu thụ các sản phẩm liên quan đến nghệ sĩ đó của fan sẽ là thứ quyết định sự thống thị của họ trên thị trường. 

Dễ thấy, người nghe Việt Nam đang có sự phân hóa rõ rệt trong thói quen nghe nhạc. Người nghe nhạc hay fan của Sơn Tùng M-TP đã ngày một trưởng thành và có những sự quan tâm khác trong cuộc sống hơn là âm nhạc, điều này khiến họ giảm bớt thời gian dành cho thần tượng của mình. Vậy nên bài toán của Sơn Tùng trong việc muốn giữ vững "ngai vàng" của mình là cần phải chinh phục được đối tượng người nghe trẻ. Điều này tưởng như dễ, mà thật ra lại đang là một bài toán khó với Tùng, bởi thị hiếu người nghe đã thay đổi trong khi âm nhạc của Tùng chưa có sự biến chuyển gì nhiều trong 5 năm trở lại đây. 

q25cf0152a d733 403e a59c 4925c6beb77b

Trong suốt sự nghiệp với không quá nhiều sản phẩm của mình, Tùng vẫn tự xô đổ những kỷ lục mình tạo ra với các bản hit được ra mắt nhỏ giọt theo từng năm. Sự tò mò và chờ đợi của khán giả là một chuyện, sự hấp dẫn trong âm nhạc của Tùng lại là chuyện khác. Tùng luôn được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng sáng tác và tư duy âm nhạc hợp thị hiếu của mình. Dễ thấy, dù các sản phẩm của Tùng không có quá nhiều đột phá về phong cách/ thể loại và ca từ, nhưng vẫn được công chúng đón nhận nồng nhiệt nhờ sự catchy với tuyến giai điệu thú vị và dễ nhớ. Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của Sơn Tùng đó là khả năng khai thác nội tâm trong âm nhạc chưa tốt. Các bài hát của Tùng thường mang những nội dung chung chung và khá an toàn, tập trung xoay quanh chuyện tình yêu đôi lứa với câu từ đôi khi còn hạn chế. Ở thời điểm hiện tại, khán giả đã thay đổi gout âm nhạc và dần hướng đến những sản phẩm mang câu chuyện riêng tư, đến từ những trải nghiệm và suy nghĩ cá nhân của nghệ sĩ nhiều hơn. Và đây cũng là lúc, thứ gọi là “nhạc Gen Z” xuất hiện và khuấy đảo thị trường. 

Có thể nói “nhạc Gen Z” là thứ âm nhạc của hiện tại và tương lai gần (ít nhất trong khoảng 5 năm tới), và sẽ là sản phẩm chính mà lứa Gen Z/ Gen Alpha sẽ tiêu thụ, lứa người trẻ vẫn ở trong độ tuổi còn nhiều thời gian quan tâm dành cho giải trí và thần tượng. Từ đó, cũng tạo ra một lớp nghệ sĩ trẻ - nghệ sĩ Genz - không chỉ có tài năng, mà cá tính của từng cá nhân còn cực kỳ độc đáo và sẵn sàng với mọi thử nghiệm. Từng sản phẩm của họ đều cực kỳ mới mẻ và bắt trend cực nhanh. Sự bắt đầu của một làn sóng mới mang đến những cái tên tiềm năng để dẫn đầu thị trường. Nếu như năm 2023, chúng ta nhắc đến tlinh, MCK hay Wren, thì đến năm 2024, cái tên thật sự có khả năng bắt kịp Sơn Tùng M-TP - chỉ có thể là HIEUTHUHAI.  

Hiếu không phải một rapper quá xuất sắc nếu so với các “quái vật” cùng thế hệ, cũng không phải một ca sĩ có giọng hát nội lực (tất nhiên). Thế mạnh của Hiếu - cũng giống như Tùng - là tạo ra những giai điệu catchy mang dấu ấn riêng, nhưng lại rất hợp thị hiếu người nghe trẻ tuổi khi Hiếu đưa được cả cái tôi và những câu chuyện, những góc nhìn của cậu về cuộc sống, về tình yêu. Khả năng tạo hit của Hiếu là không bàn cãi, gần như tất cả các sản phẩm của Hiếu trong một chương trình âm nhạc mà cậu tham gia mới đây - đều dễ dàng đứng vị trí Top 1 Trending chỉ sau vài ngày đăng tải. Không phải ai cũng làm được điều đấy chỉ nhờ vào fanbase và ngoại hình.  

q35b94265b 48e3 4531 b58c cf032f5403ac

Mấu chốt trong việc đánh giá về sự thống trị của Tùng và Hiếu trong âm nhạc nằm ở việc cả hai nghệ sĩ này đều làm nhạc hướng đến đại chúng. Người trẻ nghe được, người lớn tuổi nghe được, thân thiện với… trẻ nhỏ, cả nam lẫn nữ đều có thể đồng cảm. Đây là một yếu tố quan trọng bởi rõ ràng, một ngôi sao với sức ảnh hưởng tới nhiều độ tuổi không thể đứng rap gang gang với những câu từ quá nhạy cảm. Khi đã hướng tới tệp fan đại chúng, người nghệ sĩ buộc phải gọt bớt đi cá tính của mình để hòa vào sự kỳ vọng và giới hạn của từng nhóm khán giả. HIEUTHUHAI dù không được đánh giá cao hơn những nghệ sĩ đồng trang lứa này về mặt chuyên môn, nhưng lại có các sản phẩm cực kỳ tươi sáng với nội dung an toàn. Thứ âm nhạc có thể bật được từ bữa cơm gia đình cho đến siêu thị hay sự kiện ngoài trời. MCK dù sở hữu fanbase lớn nhất nhì hiện tại, nhưng không thể trở thành ngôi sao đại chúng bởi cậu đưa cá tính nổi loạn của mình vào âm nhạc một cách không kiêng dè. Cũng chẳng bố mẹ nào yên tâm cho con gái mới học cấp 1 của mình “đu” theo các sản phẩm luôn trực chờ cộp mác 18+ của tlinh cả.

ĐỘ PHỦ SÓNG RỘNG RÃI 

Xét đến sự thống trị trên thị trường rõ ràng cần nhìn về độ phủ sóng của một ngôi sao trên cả các bảng xếp hạng, các hoạt động/ sự kiện giải trí và tất nhiên là các hợp đồng với thương hiệu. 

Trong suốt nhiều năm, Sơn Tùng xây cho mình một pháo đài vững chắc về tầm ảnh hưởng đến thị trường. Tùng biến bản thân mình thành một thương hiệu hạng S, đi kèm với nó là những đặc quyền mang tính duy nhất. Nhằm đảm bảo mỗi lần xuất hiện mình phải trở nên đặc biệt, Tùng hạn chế tối đa việc đi diễn và đi sự kiện, thậm chí là ra sản phẩm cực kỳ nhỏ giọt. Điều này giúp sự tò mò và chờ mong của khán giả với Tùng luôn được đẩy lên cực độ mỗi lần Tùng comeback và tạo ra những cú nổ lớn về mặt truyền thông, dù là sản phẩm cá nhân hay cho thương hiệu. Bên cạnh đó, ngoại trừ thời điểm thử sức với vai trò ông bầu, thì gần như Tùng không bao giờ xuất hiện và tương tác với các nghệ sĩ khác, cũng như thử nghiệm những vai trò khác ngoài âm nhạc. Nếu như cách đây nhiều năm, Tùng từng thử sức đi đóng phim khi còn đầu quân dưới công ty của Quang Huy, thì ở thời điểm hiện tại, để giữ gìn hình ảnh ngôi sao số 1, chuyện mời được Tùng tham gia gameshow là gần như không có cửa. Định nghĩa của Tùng về số 1 là mọi thứ đều phải nhất. Xịn nhất, đặc biệt nhất, cao cấp nhất và… khó nhất. 

q48ab289a8 919e 4f87 b35a 0dfb0412857b

Với Tùng, chiến lược này có vẻ phù hợp với giai đoạn cách đây khoảng 5 năm, khi thị trường chưa có nhiều sự cạnh tranh và Tùng vẫn đang ở giai đoạn sung sức nhất về mặt danh tiếng. Ở thời điểm hiện tại, thị hiếu khán giả đã thay đổi và họ có nhiều lựa chọn hơn thay vì cứ trông chờ một ngôi sao duy nhất thỉnh thoảng mới xuất hiện. Việc một năm ra một sản phẩm vẫn sẽ giúp Tùng duy trì được sức hút của mình với cộng đồng fan, nhưng để nói là bứt lên và giữ một khoảng cách an toàn với sự trỗi dậy của thế hệ trẻ thì e là rất khó. 

Đây cũng là điểm khác biệt đã giúp HIEUTHUHAI phủ sóng và nâng cấp giá trị của mình chỉ trong một thời gian ngắn. Năm 2023, khán giả có thể thấy HIEUTHUHAI vụt lên thành một hiện tượng và đã bắt đầu thấy lờ mờ hình ảnh của một ngôi sao lớn ở Hiếu. Tuy nhiên để nói về việc có thể thay thế được Tùng hay không - thì lại vẫn… thiêu thiếu cái gì đấy mà có lẽ rất lâu nữa mới thể đuổi kịp. Nhưng mọi chuyện đã đổi chiều vào năm nay. Có thể nói, năm 2024 chứng kiến sự thống trị của HIEUTHUHAI trên mọi phương diện: Không chỉ là ông hoàng Top trending, mà còn là ông hoàng gameshow và ông hoàng quảng cáo. 

q593265c8f ebe9 4a79 a270 c72fda321734

Trước đây, Hiếu đã từng chứng minh được khả năng âm nhạc của mình với một vài bản hit đáng nhớ như Không Thể Say, Ngủ Một Mình,... nhưng phải đến năm 2024, khả năng này mới được công nhận một cách rộng rãi và cực kỳ thuyết phục. Việc tham gia một chương trình âm nhạc dành cho các anh trai không những đưa hình ảnh Hiếu phủ sóng rộng rãi hơn tới khán giả, mà còn trực tiếp đẩy Hiếu vào một cuộc đua sống còn để làm nhạc trong một thời gian ngắn. Dưới áp lực và thử thách của cuộc thi, Hiếu luôn trong tâm thế phải làm mới âm nhạc của mình, thử nghiệm nhiều màu sắc và phong cách khác nhau. Điều này khiến tần suất ra sản phẩm của Hiếu thậm chí còn liên tục hơn cả năm 2023 và cũng khiến âm nhạc của Hiếu trở nên mới mẻ trong mắt khán giả. Trong suốt 2 tháng, cái tên HIEUTHUHAI trở thành “khách quen” của tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc trên thị trường và được khán giả công nhận về thị hiếu nhạy bén của mình. Gần như tất cả các ca khúc mà Hiếu tham gia sản xuất đều nhanh chóng đạt Top 1 Trending chỉ sau vài ngày, trực tiếp giúp Hiếu soán ngôi Tùng về lượt nghe hàng tháng cao nhất Việt Nam trên nền tảng Spotify. Và điều này đến rất nhiều từ việc Tùng không có một sản phẩm mới nào kể từ Đừng Làm Trái Tim Anh Đau. 

Không chỉ khẳng định bản thân trong lĩnh vực âm nhạc, năm 2024 cũng là năm mà cái tên HIEUTHUHAI phủ sóng rộng rãi trên tất cả những gameshow hot nhất hiện tại, giúp hình ảnh của Hiếu xuất hiện liên tục với nhiều vai trò và khía cạnh khác nhau. Bên cạnh show anh trai giúp cho thấy một “Hiếu làm nhạc” tài năng và thông minh, thì 2 Ngày 1 Đêm vẫn tiếp tục giữ vững phong độ, là gameshow quốc dân với dàn line-up mang tính biểu tượng. Cả hai gameshow này đều giúp định vị hình ảnh ngôi sao số 1 thế hệ Gen Z của Hiếu tới đại chúng. Có thể nói, sự nghiệp của Hiếu đã hoàn toàn được nâng lên một tầm cao mới nhờ các gameshow. Chỉ khi tham gia 2 Ngày 1 Đêm, HIEUTHUHAI mới vụt lên trở thành hiện tượng. Trước đấy, khán giả nói chung biết HIEUTHUHAI đẹp trai. Sau đấy, khán giả nói chung là thích HIEUTHUHAI vì vừa đẹp trai, vừa hài hước và duyên dáng và nhạc hay. Một công… đôi ba việc. 

Bản thân Hiếu từng vướng nhiều chỉ trích của cộng đồng rapper về việc là một nghệ sĩ nhưng tập trung vào chạy show giải trí quá nhiều và nổi lên nhờ đó chứ không phải thực lực. Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh lại: Show giải trí là nơi để hình ảnh Hiếu được phủ sóng rộng rãi và nhận được sự yêu mến của khán giả về mặt con người, và điều đó khiến khán giả quay lại nghe nhạc của Hiếu - thứ mà vốn đã đủ chất lượng để họ tiếp tục yêu mến Hiếu về mặt âm nhạc. Bên cạnh đó, Hiếu cũng không giấu diếm tham vọng trở thành một nghệ sĩ toàn năng, khi không chỉ cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mà còn cả đi show giải trí hoặc thậm chí đóng phim. Điều này càng giúp hình ảnh của Hiếu được xuất hiện liên tục và luôn có cái mới để người ta chờ đợi và nhắc đến. 

q61372b5b7 58cc 40c0 aede aec4596c803c

XÂY DỰNG HÌNH ẢNH 

Việc xây dựng hình ảnh phù hợp để chinh phục các đối tượng khán giả cũng là một phần quan trọng trong chiến lược phủ sóng của các thần tượng mang tính đại chúng. 

Nếu như cách đây 10 năm, mạng xã hội mới bắt đầu bùng nổ và ngành công nghiệp giải trí chưa có nhiều sự cạnh tranh, thì việc xây dựng một hình ảnh ngôi sao thường mang tính công thức. Giữ kín về đời tư, chuẩn bị kỹ lưỡng kịch bản đến từng từ cho mỗi phát ngôn trước khán giả, tạo nên một vẻ ngoài hoàn hảo. Tùng đóng khung hình ảnh của mình là một ngôi sao thần tượng, tương tác với khán giả lẫn chia sẻ về cuộc sống đều rất chung chung và hiếm khi để lộ cá tính thật của mình. Điều đó khiến giả ngưỡng mộ Tùng vì sự đẹp trai, làm nhạc hay, hình ảnh đẹp lung linh hay được truyền cảm hứng bởi câu chuyện vượt qua sự vùi dập của antifan từ… 10 năm trước. Nhưng để nói rằng có hiểu một phần về con người Tùng không? Cảm mến Tùng vì cá tính gì? Thì chắc sẽ là một câu hỏi có muốn cũng khó mà trả lời một cách chi tiết. Sự chuẩn chỉnh như lau như ly, sự đẹp đẽ không tì vết, sự hoàn hảo đến mức chung chung… được coi là tiêu chuẩn của một thần tượng thế hệ 9x. 

q78f57b4a4 7765 4f99 aa83 40e67c687a7f

Tuy nhiên, sự bão hòa của ngành công nghiệp giải trí mang đến cho khán giả quá nhiều những ngôi sao với cá tính mờ nhạt và nổi tiếng nhờ những công thức rập khuôn. Khán giả trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z, cần nhiều hơn ở một thần tượng. Họ không chỉ muốn một hình ảnh đẹp để ngắm nghía, họ cần được biết về con người, được nhìn vào một phần nội tâm và cá tính của nghệ sĩ họ yêu mến. Thói quen sử dụng social để update, liên lục được tiêu thụ những content mới lạ trên mạng xã hội, cộng với tư tưởng tự do, độc đáo của giới trẻ khiến họ không dễ hài lòng với những gì quá an toàn và chung chung. Khán giả trẻ sẽ quan tâm hơn đến những ngôi sao có đời sống xã hội rõ ràng, tương tác gần gũi và… nhiều nội dung để theo dõi. 

HIEUTHUHAI lại là một câu chuyện khác. Ở Hiếu, cái cảm giác về sự chân thật trở nên rõ ràng hơn, dù cậu cũng có những sự tiết chế nhất định để bảo vệ đời sống riêng tư. Việc tham gia nhiều show truyền hình giúp Hiếu đưa cá tính của mình đến gần hơn với khán giả. Họ có thể thấy được ở Hiếu không chỉ là một ca sĩ, một rapper, một thần tượng với tài năng và ngoại hình. Họ còn thấy ở đó là một cậu em út đáng mến trong 2 Ngày 1 Đêm, một thủ lĩnh hết mình với đồng đội khi ở cạnh GERDNANG, hay một chàng trai thông minh, hài hước nhưng luôn ở đó vì bạn bè khi trò chuyện và tương tác với các thành viên trong nhóm. Tất cả đều là những chất liệu cực kỳ được lòng khán giả Việt Nam. 

q8616bde67 271b 4d1d 8f73 32841b096461

Khán giả hiện đại đã có quá nhiều những lựa chọn được đặt lên bàn cân, và họ sẽ chọn cái khiến mình cảm thấy được đồng cảm, thấy thú vị và gần gũi nhất với bản thân. Họ cần nhiều hình ảnh, chất liệu và sắc thái của một thần tượng để bàn tán và thích thú. Thị hiếu khán giả đã thay đổi, và chính các ngôi sao cũng cần phải có sự thay đổi nếu muốn mở rộng tệp fan của mình. 

ĐIỀU DUY NHẤT (VÀ QUAN TRỌNG) CÒN THIẾU...

Hiếu có tất cả mọi thứ, tất cả mọi yếu tố và phẩm chất để ngồi lên ngôi vị này. Tuy nhiên, cái chưa chắc chắn còn lại - dành cho một thứ mà Hiếu đang thiếu, đó chính là một bản hit quốc dân. 

HIEUTHUHAI nhiều hits, đó là điều không bàn cãi và luôn được người viết nhắc đi nhắc lại từ đầu bài đến giờ. Tuy nhiên, các bản hits của Hiếu chỉ nổi lên trong một thời điểm đấy. Chúng hot, ổn định và được đón nhận - thế nhưng cũng vẫn chỉ nằm trong tệp người nghe Gen Z, chưa phải là kiểu hit của mọi nhà, ai cũng thuộc và ai cũng nhắc đến. Năm 2023, Hiếu có Không thể say là hit lớn nhất, tuy nhiên nếu so về độ phổ biến thì không thể bằng Nếu Lúc Đó của tlinh hay Anh Sẽ Ổn Hơn của MCK, mà hai bản hit này thậm chí còn chưa được gọi là hit quốc dân. Sự khác biệt của hit và hit quốc dân nằm ở chỗ đó, một bài hát Top 1 Trending và một bài hát mà cả nước đều có thể nhắc đến và thuộc lời. 

Đây là điều mà Tùng lại có thừa trong gia tài của mình. Trong suốt sự nghiệp, các bản hit quốc dân của Tùng là… không đếm xuể. Em Của Ngày Hôm Qua, Lạc Trôi, Chúng Ta Của Hiện Tại hay gần đây nhất là Đừng Làm Trái Tim Anh Đau - đó là những bài hát mà chỉ cần nghe thoáng giai điệu người ta cũng thể ngân nga theo từng từ. Từ người già đến trẻ nhỏ đều nhớ và hát theo một cách dễ dàng. Hoặc thậm chí, nếu không thuộc, khán giả vẫn có thể nhớ tên các bài hát này và biết nó đến từ Sơn Tùng M-TP. Những bản hit quốc dân này là thứ mà giữ Tùng luôn ở vị trí số 1 dù không ra mắt quá nhiều nhạc. Hãy nhớ rằng việc HIEUTHUHAI soán ngôi Tùng tại hạng mục lượt stream tháng 8 trên Spotify nhờ rất nhiều vào việc Hiếu tham gia một chương trình âm nhạc và tích lũy sản phẩm đều đặn hàng tuần trong suốt 4 tháng. 

Thứ chưa được duy nhất này - lại quay về cái cốt lõi của một nghệ sĩ - đó là sản phẩm. Một nghệ sĩ hot cần những bản hit, nhưng một nghệ sĩ thống trị thị trường cần những sản phẩm bom tấn đúng với cái vị thế đó chứ không phải là việc ăn quảng cáo hay xuất hiện trên nhiều billboard hơn. Sơn Tùng M-TP cũng chưa hẳn là đã hoàn toàn phải buông bỏ ngai vàng của mình, khi rõ ràng khán giả vẫn đang dành rất nhiều tình cảm và sự quan tâm tới các sản phẩm của Tùng. 30 tuổi chỉ là cột mốc mà Tùng đặt ra, không phải độ tuổi bắt buộc Tùng phải… nghỉ hưu.

q997be2a1d 344b 45c4 ac57 cae9eee0f966

Vì còn là quá sớm, chứ chưa thể nói rằng “Muộn rồi mà sao còn.” Nhưng việc Tùng làm gì tiếp theo với sự nghiệp của mình mới là thứ quyết định Tùng đã sẵn sàng để trao vương miện cho người kế vị hay chưa. Một album mới? Những project với các ekip trẻ trung mới mẻ, với những nghệ sĩ Việt next gen mà khán giả vẫn luôn mong đợi nhưng Tùng chưa bao giờ thử? Một sản phẩm bom tấn kết hợp với nghệ sĩ nước ngoài như Tùng úp mở? Một concert hoành tráng từ Nam ra Bắc? Có rất nhiều phương án để Tùng thể hiện sức mạnh thống trị của mình không dễ bị thay thế. Chỉ là Tùng có làm hay không và làm nó đến đâu. Và nếu Tùng định làm gì để khẳng định vị trí, tốt hơn hết là nên làm càng sớm càng tốt. 

q10c531192e 012c 4f6e 952c 9d4a37c3c3dc

Còn Hiếu, cái mà cậu có thừa ở đây chính là thời gian. Hiếu vẫn còn rất trẻ và chặng đường phía trước của Hiếu còn quá dài để cậu trưởng thành và trau dồi thêm về mặt âm nhạc. Bản thân Hiếu cũng ý thức được rõ ràng những điểm mạnh, yếu của mình và vẫn xác định con đường nghiêm túc cậu muốn theo đuổi lâu dài và được khán giả nhớ đến phải là âm nhạc. Một bản hit quốc dân không phải là bất khả thi nếu Hiếu thật sự nghĩ nghiêm túc về nó. 

Kết quả của cuộc soán ngôi này sẽ là tương lai gần, tương lai xa hay gục ngã trước cổng thiên đường - đều tùy thuộc vào sự quyết tâm và khao khát chứng minh bản thân của mỗi người. Liệu Tùng sẽ tiếp tục "trị vì" Vpop, hay Hiếu sẽ vươn lên trở thành "ông vua" mới? Có lẽ, câu hỏi này chỉ có thời gian mới trả lời được… 

Diệp Nguyễn

1 Anh trai khiến fan đổ gục vì ngày càng đẹp, không thua kém HIEUTHUHAI!

Chủ nhật, 22/09/2024 15:52
Từ khi tham gia chương trình Rap Việt mùa 3, sao nam này đã trở thành cái tên được khán giả quan tâm vì tài năng và ngoại hình điển trai.

Hé lộ số tiền "khủng" cộng đồng người hâm mộ Sơn Tùng M-TP ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Thứ 2, 16/09/2024 02:58
Trước những thiệt hại nặng nề bởi cơn bão số 3 của đồng bào các tỉnh phía Bắc, cộng đồng người hâm mộ nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP đã cùng chung tay ủng hộ.
Cùng chuyên mục

Cụ bà 105 tuổi vẫn minh mẫn, đi làm bằng xe bus 5 ngày/tuần: Bí quyết nhờ 3 thói quen không tốn 1 đồng, không phải đi bộ hay ăn kiêng  

Thứ 7, 28/09/2024 00:00
Ở tuổi 105, cụ bà này vẫn cảm thấy khoẻ mạnh, ăn ngon, ngủ ngon mỗi ngày.

Phạm Thoại: "Tôi không sợ sao kê, làm từ thiện bằng tấm lòng thì chẳng lo lắng gì"

Thứ 6, 27/09/2024 22:56
Trong sự kiện diễn ra ngày 27/9, Phạm Thoại đã chia sẻ về chuyện làm từ thiện của anh, đồng thời công bố một tin vui lớn.

World Cup: Tuyển Thái Lan dính 2 pha phản đòn cay đắng, ngậm ngùi nhìn Pháp giành vé vào tứ kết

Thứ 6, 27/09/2024 22:22
Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển futsal Thái Lan xếp trên Pháp 1 bậc. Tuy nhiên cuối cùng, thắng lợi đã thuộc về đại diện châu Âu.

Ai sẽ soán ngôi Sơn Tùng M-TP?

Thứ 6, 27/09/2024 22:02
Không một ông vua nào vĩnh viễn trị vì, dù là trong truyện cổ tích, ngoài đời thực, hay trong… làng giải trí. Như một quy luật bất biến, một ngôi sao sẽ có thời kỳ đỉnh cao với sức sáng tạo và cả độ phủ sóng, và khi thời gian cùng những làn sóng mới gõ cửa, ngôi sao đó sẽ đối mặt với việc dần nhường lại ánh sáng.

Đại thắng 13-0, tuyển Thái Lan giành lấy ngôi đầu bảng giải châu Á theo kịch bản ngoạn mục

Thứ 6, 27/09/2024 21:59
Bàn thắng ở phút 90+9 giúp U20 Thái Lan vượt lên, giành lấy ngôi nhất bảng từ tay U20 Iraq.
     
Nổi bật trong ngày

Bà lão U80 bất ngờ nhận được giấy báo đỗ đại học, bên trong ghi rõ hạn nhập học chỉ 3 ngày: Sự thật đằng sau khiến con cháu sững sờ

Thứ 5, 26/09/2024 10:17
Không chỉ bà Cung mà nhiều người khác cũng nhận được giấy báo đỗ dù không tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học.

Không drama, không diện đồ hở, nữ TikToker vẫn thu về hơn 9 triệu người theo dõi

Thứ 5, 26/09/2024 14:00
Nữ TikToker sở hữu nụ cười tỏa nắng và năng lượng tích cực.

Mỹ nhân showbiz là ái nữ nhà tài phiệt siêu giàu: Ở biệt thự giá 700 triệu đồng/ m2, sân nhà chứa được 200 chiếc xe hơi, bố ruột sẵn sàng nuôi cả con rể

Thứ 5, 26/09/2024 16:04
Với gia thế khủng, nữ diễn viên này được báo chí Hoa ngữ ví như "công chúa Thượng Hải" hay "mỹ nhân 9X giàu nhất Trung Quốc".

GS Nhật phát hiện 32 gen liên quan đến đột quỵ, khuyên bớt 1 thứ để giảm nguy cơ

Thứ 5, 26/09/2024 19:37
Giải mã gen là một trong những phương pháp hiệu quả để hỗ trợ sàng lọc, phát hiện sớm nhiều bệnh lý nguy hiểm hiện nay, trong đó có ung thư và đột quỵ.

Tá hoả khi biết hạn sử dụng cực ngắn của sữa đặc, ai mà sử dụng cả vài tháng thì phải xem lại ngay!

Thứ 6, 27/09/2024 07:33
Không ngờ thứ mà các gia đình thường để cả tháng trong tủ lạnh lại có hạn sử dụng ngắn đến vậy.
xe.nguoiduatin.vn