Akira Toriyama sẽ không bao giờ bận tâm tìm hiểu về nguồn gốc của Goku nếu không có Vegeta

Thứ 6, 24/05/2024 16:35
Vegeta đã giúp Akira Toriyama vẽ cốt truyện cho xuất xứ của Goku.

Akira Toriyama sẽ không bao giờ bận tâm tìm hiểu về nguồn gốc của Goku nếu không có Vegeta- Ảnh 1.


Dòng dõi Saiyan của Goku là một trong những lý do khiến nhân vật chính của Dragon Ball có sức mạnh vượt trội đến vậy. Người Saiyan luôn tìm kiếm những trận chiến, chiến đấu và luyện tập chăm chỉ để trở nên mạnh mẽ hơn. Tất cả những điều này là những đặc điểm nổi bật của Goku, khiến anh trở thành nhân vật chính hoàn hảo cho kiệt tác của Akira Toriyama.

Akira Toriyama sẽ không bao giờ bận tâm tìm hiểu về nguồn gốc của Goku nếu không có Vegeta- Ảnh 2.

Nguồn gốc Saiyan của Goku không chỉ khiến anh hào hứng với các trận chiến mà còn trở thành một phần bản sắc của anh. Tuy nhiên, Toriyama ban đầu không có hứng thú tập trung vào nguồn gốc của Goku. Nguồn gốc của Goku được phản ánh trong câu chuyện chỉ vì Vegeta.

Ngoài ra, tác giả vốn dĩ còn chưa bao giờ nghĩ Goku là người ngoài hành tinh, điều này sau này đã trở thành một câu chuyện quan trọng của câu chuyện. Toriyama cũng nói về việc bản thân không lường trước được rằng câu chuyện sẽ kéo dài quá lâu và trở thành một thương hiệu nhượng quyền lớn như vậy. Vì ban đầu ông dự định kết thúc bộ truyện từ khá sớm.

Akira Toriyama chưa từng nghĩ về nguồn gốc của Goku trong Dragon Ball

TV Anime Guide: Dragon Ball Tenka'ichi Densetsu từng có cuộc phỏng vấn với diễn viên lồng tiếng của Goku Masako Nozawa, Takao Koyama và Toriyama. Trong cuộc phỏng vấn, Toriyama đã được hỏi về Goku với tư cách là nhân vật chính và ông đã hình dung nhân vật Goku đến mức nào khi bắt đầu bộ truyện.

Toryama đã trả lời rằng: "Tôi hầu như không nghĩ ra được điều gì. Tôi đã không nghĩ ra khái niệm anh ta là người ngoài hành tinh cho đến khi Vegeta xuất hiện. Ban đầu tôi nghĩ muốn nói hình dạng Khỉ đột khổng lồ của anh ta 'chỉ là một sự biến đổi', giống như người sói. Trong quá trình viết, hóa ra 'Goku thực sự là người ngoài hành tinh!' là điều khiến ngay cả tôi cũng phải ngạc nhiên."

photo-1716537527804

Dạng Ozaru của Goku

Theo mangaka, mặc dù ban đầu ông đã lên kế hoạch cho việc biến đổi hinh dáng Khỉ đột khổng lồ của Goku, nhưng lại không biết phải biện minh cho điều đó như thế nào. Sau này, ông nảy ra ý tưởng về Vegeta, một người ngoài hành tinh, và nhờ đó đã tìm ra cơ sở hoàn hảo cho nguồn gốc của Goku và cũng là lời giải thích hợp lý cho sự biến đổi Ozaru của Goku.

Akira Toriyama chuẩn bị kết thúc Dragon Ball chỉ sau 10 tuần

Trong cuộc phỏng vấn, Akira Toriyama đã nói về việc ban đầu ông chỉ có một ý tưởng duy nhất cho Dragon Ball, đó là làm cho bộ truyện này giống với tiểu thuyết Trung Quốc thế kỷ 16 Tây Du Ký và thêm một số kung-fu vào nó.

Akira Toriyama sẽ không bao giờ bận tâm tìm hiểu về nguồn gốc của Goku nếu không có Vegeta- Ảnh 4.

Toriyama tâm sự: "Dù sao đi nữa, tôi thực sự chỉ nghĩ sẽ tạo mô típ cho Tây Du Ký, có thêm một chút kung-fu vào. Tôi đã chuẩn bị cho việc nó sẽ kết thúc sau 10 tuần nếu không thành công."

Toriyama thậm chí còn tiết lộ rằng ông không chắc liệu bộ truyện có thực sự thành công hay không và ông sẵn sàng kết thúc nó sau 10 tuần nếu nó không diễn ra như Toriyama đã lên kế hoạch.

Tuy nhiên, bộ truyện đã trở thành một cơn sốt lớn đối với những người hâm mộ anime và manga. Cho đến ngày nay, ngay cả sau khi Toriyama qua đời, Dragon Ball vẫn được coi là một trong những trụ cột chính làm nền tảng cho thể loại Shonen.

Bảo Lâm

Cùng chuyên mục

1.100 ngày sau bi kịch rúng động châu Âu, tiền vệ Man United lập công trong ngày tuyển Đan Mạch "ôm hận"

Thứ 2, 17/06/2024 01:22
Thời khắc Eriksen ôm ngực đổ gục xuống sân cách đây hơn 3 năm, không nhiều người dám nghĩ anh có thể trở lại và tỏa sáng tại một kỳ Euro nữa.

Khoảnh khắc nỗ lực phá tường cứu người trong vụ cháy nhà 6 tầng ở phố Định Công Hạ

Thứ 2, 17/06/2024 00:42
Công an Hà Nội huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ và 12 xe chữa cháy. Đến 20h, đám cháy căn nhà 6 tầng ở phố Định Công Hạ đã được dập tắt hoàn toàn.

Việt Nam có sẵn 3 loại cây quý là "thuốc trường thọ" giúp hạ đường huyết, dưỡng gan hiệu quả

Chủ nhật, 16/06/2024 23:59
Đây là 3 loại thảo dược phổ biến trong Đông y, được dùng để điều trị nhiều loại bệnh.

4 lãnh đạo một công ty có 51% vốn Nhà nước cùng xin từ chức trước thềm Đại hội cổ đông

Chủ nhật, 16/06/2024 23:55
Chủ tịch HĐQT, thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc và thành viên BKS công ty đều đã nộp đơn từ nhiệm với những lý do khác nhau.

CLB CAHN thua liểng xiểng, HLV Polking than thở: "Tôi không có thời gian để sửa chữa các vấn đề"

Chủ nhật, 16/06/2024 23:27
HLV Polking phải trải qua trận thua thứ hai liên tiếp cùng CLB CAHN. Kết quả này khiến đội cựu vương V.League tụt xuống nửa dưới bảng xếp hạng.
     
Nổi bật trong ngày

GS.Viện sĩ Pháp hiến kế “cứu không khí” Hà Nội

Chủ nhật, 16/06/2024 07:54
Sự phát triển nhanh chóng của thành phố, với 5,4 triệu dân ngày nay so với 1 triệu ở thời điểm 30 năm trước, đã làm gia tăng tình trạng phát thải gây ô nhiễm không khí.

Hậu WWDC 2024: iOS 18 sẽ xoay chuyển cuộc đối đầu giữa Apple và Samsung sang một hướng đi hoàn toàn mới

Chủ nhật, 16/06/2024 10:37
Cùng với việc Android hóa iPhone, iOS 18 sẽ đưa cuộc đối đầu smartphone giữa Apple và Samsung sang một hướng đi hoàn toàn mới.

MV ca khúc thiếu nhi Việt đạt 1 tỷ lượt xem trên Youtube, bỏ xa thành tích nhiều sao hạng A: Dân mạng gật gù công nhận "còn đẻ là còn tăng view"!

Chủ nhật, 16/06/2024 11:53
Trên Facebook, một số dân mạng còn nhận định lượt xem của MV này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, bởi "còn đẻ là còn tăng view".

1 ca sĩ giàu có từ Mỹ về lại đi tiếp Maldives, ở biệt thự hơn 20 triệu một đêm, ăn tối bàn VIP

Chủ nhật, 16/06/2024 15:55
Quang Vinh ăn tối ở nhà hàng 5 sao vô cùng sang trọng, với nhiều món đắt tiền, trong đó có cả bò Wagyu.

Gen.G tiếp tục mạch bất bại trước T1 nhờ đối thủ "tự hủy" ngay từ đầu

Chủ nhật, 16/06/2024 18:42
Nhiều khán giả đã bi quan về kết quả sau khi thấy cấm chọn của T1.
xe.nguoiduatin.vn