Ảnh đã xóa trên iPhone bất ngờ xuất hiện trở lại sau khi nâng cấp iOS: Apple chính thức đưa ra lời giải thích

Thứ 6, 24/05/2024 21:32
Trước đó, một số người dùng cho biết bản cập nhật iOS 17.5 đã khiến một số ảnh đã xóa từ lâu bất ngờ xuất hiện trở lại.

Tuần trước, nhiều người dùng iPhone báo cáo rằng bản cập nhật iOS 17.5 của Apple đã gây ra lỗi khiến ảnh cũ đã xóa xuất hiện trở lại trong ứng dụng Ảnh. Mặc dù Apple nhanh chóng tung ra bản cập nhật iOS 17.5.1 để khắc phục sự cố, nhưng lời giải thích ngắn gọn về "lỗi cơ sở dữ liệu" trong ghi chú phát hành đã khiến nhiều người dùng lo lắng về tính bảo mật dữ liệu của họ.

Apple mới đây đã cung cấp thêm thông tin chi tiết về vấn đề và nguyên nhân gây ra lỗi. Theo trang 9to5Mac, Apple cho biết sự cố không liên quan đến iCloud Photos và công ty không bao giờ truy cập vào ảnh đã xóa của người dùng. Thay vào đó, thủ phạm chính là lỗi hỏng dữ liệu trên một số thiết bị bị ảnh hưởng, dẫn đến việc ảnh đã xóa xuất hiện trở lại. Nói cách khác, các ảnh được khôi phục này vẫn được lưu trữ cục bộ trên thiết bị và không bao giờ được tải lên iCloud.

Apple xác nhận rằng trong một số trường hợp hiếm hoi, iOS 17.5 đã vô tình khôi phục các file từ dữ liệu bị lỗi và đưa chúng trở lại ứng dụng Ảnh. Theo Apple, sự cố này chỉ ảnh hưởng đến một số lượng nhỏ người dùng và một số lượng nhỏ ảnh.

Ảnh đã xóa trên iPhone bất ngờ xuất hiện trở lại sau khi nâng cấp iOS: Apple chính thức đưa ra lời giải thích- Ảnh 1.

Để giải thích cho trường hợp khôi phục ảnh rất cũ, Apple cho biết dữ liệu bị lỗi có thể được sao chép từ thiết bị này sang thiết bị khác trong quá trình khôi phục bản sao lưu cục bộ, chuyển dữ liệu giữa các thiết bị hoặc khôi phục bản sao lưu iCloud (không liên quan đến iCloud Photos).

Trên Reddit, một bài đăng (nay đã bị xóa) cho biết ảnh của người dùng xuất hiện trở lại trên iPad đã được xóa sạch dữ liệu và bán cho bạn. Apple khẳng định điều này không thể xảy ra nếu người dùng đã xóa sạch thiết bị trước khi bán bằng chức năng "Xóa tất cả nội dung và cài đặt" trong phần Cài đặt > Cài đặt chung > Chuyển hoặc Đặt Lại. Rất có thể người dùng đã không thực hiện bước cần thiết này hoặc bài đăng trên Reddit là không chính xác.

Cần lưu ý rằng bản cập nhật iOS 17.5.1 của Apple để khắc phục sự cố này không tự động xóa lại các ảnh đã xóa trước đó và xuất hiện trở lại sau khi cập nhật lên iOS 17.5. Người dùng bị ảnh hưởng sẽ cần phải xóa thủ công các ảnh này một lần nữa. Ảnh sẽ được chuyển đến album "Đã xóa gần đây" trong ứng dụng Ảnh và sẽ tự động bị xóa vĩnh viễn sau 30 ngày. Người dùng cũng có thể xóa ngay lập tức ảnh trong thư mục này bằng cách chọn "Xóa khỏi tất cả thiết bị".

Bình Minh

Cùng chuyên mục

Cựu cầu thủ HAGL triệt hạ ghê rợn, đối diện án phạt khủng bởi "chứng nào tật nấy"

Thứ 2, 17/06/2024 05:07
Từng có pha vào bóng triệt hạ khiến Hải Huy phải gãy chân, cựu hậu vệ Phạm Hoàng Lâm của HAGL lại vừa có pha bóng "rợn người" với đối thủ.

Android Central: Hóa ra tai nghe không dây tích hợp theo dõi nhịp tim lại là ý tưởng tệ hại

Thứ 2, 17/06/2024 04:47
Dù tích hợp theo dõi nhịp tim vào tai nghe không dây nghe có vẻ thú vị và tiện lợi, nhưng những thử nghiệm thực tế của Android Central lại cho thấy đây là một ý tưởng dễ gây thất vọng, có nhiều hạn chế.

Nhà vô địch Champion League "nổ súng", tuyển Anh khởi đầu nhọc nhằn đến nghẹt thở

Thứ 2, 17/06/2024 04:07
Chiến thắng của đội tuyển Anh trong ngày ra quân chưa thể làm hài lòng người hâm mộ, song dù sao cũng là một khởi đầu thành công trước Serbia đầy quật khởi.

1.100 ngày sau bi kịch rúng động châu Âu, tiền vệ Man United lập công trong ngày tuyển Đan Mạch "ôm hận"

Thứ 2, 17/06/2024 01:22
Thời khắc Eriksen ôm ngực đổ gục xuống sân cách đây hơn 3 năm, không nhiều người dám nghĩ anh có thể trở lại và tỏa sáng tại một kỳ Euro nữa.

Khoảnh khắc nỗ lực phá tường cứu người trong vụ cháy nhà 6 tầng ở phố Định Công Hạ

Thứ 2, 17/06/2024 00:42
Công an Hà Nội huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ và 12 xe chữa cháy. Đến 20h, đám cháy căn nhà 6 tầng ở phố Định Công Hạ đã được dập tắt hoàn toàn.
     
Nổi bật trong ngày

Lần đầu gặp bạn gái, anh bộ đội dẫn theo cả mẹ và bà ngoại, 8/3 mua hoa cúng tặng nàng

Chủ nhật, 16/06/2024 07:25
Sau khi gặp An, bà ngoại của Thành đã đưa ra một mong muốn ngoài sức tưởng tượng của hai đứa.

Lộ diện tập đoàn BĐS mua một phần dự án 100ha đã xong hạ tầng của đại gia Dũng "lò vôi"

Chủ nhật, 16/06/2024 10:17
Dự án này đặt tại thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Faker "tạt gáo nước lạnh" vào tham vọng "vắt sữa" của Riot với dòng Hall of Legends đắt đỏ

Chủ nhật, 16/06/2024 11:50
Faker chốt phũ về dòng trang phục vinh danh của Riot.

Anh chàng game thủ bá đạo, biến gấu bông thành ChatGPT, tạo hình gây hãi hùng tất cả

Chủ nhật, 16/06/2024 15:27
Sức sáng tạo của anh chàng game thủ này rất đáng ghi nhận, nhưng kết quả đôi khi không như chúng ta nghĩ.

Xoài Non chính thức lên tiếng xác nhận về mối quan hệ với Xemesis

Chủ nhật, 16/06/2024 18:25
Sau bao lời đồn đoán thì cuối cùng Xoài Non đã lên tiếng, nhưng…
xe.nguoiduatin.vn