Những đồn đoán về tương lai của R8 đã xuất hiện đầy rẫy trong những năm gần đây với các báo cáo cho thấy chiếc siêu xe đang được phát triển theo hướng thuần điện. Điều này phù hợp với định hướng của Audi trong việc định vị thương hiệu, phát triển thuần điện từ 2026.
Thông số kỹ thuật về mô hình của chiếc siêu xe vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, Autocar gợi ý rằng nó có thể dựa trên nền tảng SSP Sport mà Audi đồng phát triển với Porsche và sẽ sớm thay thế kiến trúc J1 của Porsche Taycan và Audi E-Tron GT. Cũng có thể Audi sẽ lựa chọn nền tảng xe thể thao điện đang được phát triển cho Porsche Cayman và Boxster, theo đó các viên pin sẽ được xếp chồng lên nhau theo chiều dọc phía sau ghế ngồi.
Câu hỏi về hiệu suất cũng vẫn chưa được trả lời ở giai đoạn đầu này. Audi rất có thể sẽ lắp cho chiếc xe một cặp động cơ điện và đảm bảo nó có sức mạnh khủng khiếp hơn RS E-Tron GT với 637 mã lực. Do Audi sẽ không ngừng gia tăng sức mạnh cho những chiếc EV tương lai của mình nên sẽ không có gì quá bất ngờ khi người kế nhiệm R8 có thể sẽ được tung ra thị trường với hơn 800 mã lực, một con số thật sự đáng nể cho một chiếc xe thuần điện.
Phát biểu với Autocar về chiếc xe, ông chủ Sebastian Grams của Audi Sport cho biết ông đang thúc đẩy một phiên bản kế nhiệm R8 chạy hoàn toàn bằng điện nhưng lưu ý rằng chiếc xe vẫn chưa được xác nhận để sản xuất.
“Tôi đang đấu tranh cho [một người kế nhiệm R8 ] và hội đồng quản trị của Audi cũng vậy,” ông nói. “Chúng tôi đang xem xét và nếu như kỳ vọng, nó sẽ là một chiếc R8 chạy điện. Và nếu là một chiếc siêu xe thể thao, thì đó là một mẫu hai cửa”.
Bất kể tương lai sẽ ra sao đối với R8, Grams nói rằng Audi sẽ đảm bảo nó sẽ có phần lớn được chế tạo thủ công.
“Chúng tôi sẽ giữ kỹ thuật thủ công vì đó là thứ làm cho chiếc xe trở nên độc đáo so với phần còn lại của danh mục đầu tư,” ông khẳng định. “Nếu chúng tôi mang đến một người kế nhiệm R8, chúng tôi sẽ cố gắng duy trì điều đó. Nó quan trọng đối với khách hàng, là một trong những yếu tố tạo nên tình yêu đối với một chiếc R8."
Nguyên Đỗ