Audi đã ra mắt phiên bản mới của RS e-tron GT có tên “Ice Race Edition” với màu sơn bắt mắt lấy cảm hứng từ khái niệm đồng âm ban đầu được thiết kế để kỷ niệm 40 năm thành lập Audi Sport GmbH. Phiên bản đặc biệt sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn 99 chiếc dành cho khách hàng châu Âu, nêu bật các tùy chọn tùy chỉnh do bộ phận độc quyền của Audi thực hiện.
Audi RS e-tron GT Ice Race Edition phiên bản sản xuất trông gần giống với mẫu concept ra mắt từ tháng 5 năm 2023, với những khác biệt nhỏ ở lớp bọc lưới tản nhiệt và thông số bánh xe/lốp. Chiếc xe điện thể thao này mượn tên từ Cuộc đua trên băng GP được tổ chức tại Zell am See, Áo vào mùa đông.
Nền tảng cho ngoại thất là màu kim loại màu bạc Florett, kết hợp với mui carbon màu đen, các biểu tượng màu trắng và bánh xe 21 inch sơn đen. Điểm nổi bật là việc bổ sung lớp bọc giấy bạc bao phủ toàn bộ thân xe với “tấm trong suốt có mục tiêu”, cố gắng bắt chước độ sáng bóng của tinh thể tuyết và hồ băng. Cuối cùng, các điểm nhấn màu tím chủ yếu tập trung xung quanh lưới tản nhiệt được cho là lấy cảm hứng từ kính trượt tuyết.
Di chuyển vào bên trong, các nhà thiết kế của Audi đã bổ sung thêm các chi tiết bọc da màu bạc kim cương trên ghế, tương phản với ghế bọc da màu đen và các đường chỉ khâu màu tím. Vô-lăng được bọc da và Alcantara, có dấu kim cương màu bạc phía trên, trong khi thảm sàn có logo RS đặc biệt.
Không có thay đổi về mặt cơ học so với Audi RS e-tron GT tiêu chuẩn có động cơ điện kép tạo ra công suất tổng hợp 637 mã lực (475 kW / 646 PS), lấy năng lượng từ bộ pin 93,4 kWh.
Đây không phải là lần đầu tiên Audi khoác lên chiếc RS e-tron GT một màu sơn lạ mắt. Tháng 3 năm ngoái, công ty đã tiết lộ mẫu Audi RS E-tron GT Project_513/2 với số lượng sản xuất giới hạn 75 chiếc cho thị trường Mỹ, mô phỏng lớp vỏ ngụy trang của các nguyên mẫu phát triển trước đó.
Audi bắt đầu chương trình tùy chỉnh vào năm 1995, với các tùy chọn dành cho chiếc A8 nguyên bản bao gồm ngăn lạnh, quầy bar mini, đầu phát VHS và màn hình TV. Giờ đây, khi các tính năng được cá nhân hóa ngày càng trở nên phổ biến đối với người mua, công ty muốn quảng cáo các dịch vụ của “nhóm chuyên gia tư vấn sáng tạo” của mình tới nhiều đối tượng hơn. Các tùy chọn hiện tại bao gồm bảng màu mở rộng, biểu tượng màu đen và nhiều loại vật liệu cũng như hoàn thiện nội thất Audi. Trong tương lai, Audi có kế hoạch cung cấp hình ảnh nền “dành riêng cho từng phiên bản” cho hệ thống thông tin giải trí MMI của mình, kết hợp với bầu không khí mới cho hệ thống chiếu sáng xung quanh.
Nam Lê