Như Elektrek đưa tin, đợt triệu hồi liên quan đến các mẫu xe Porsche Taycan và Audi e-Tron GT đời 2023. Vấn đề liên quan đến việc bịt kín pin không được như mong đợi, có thể khiến nước xâm nhập vào bên trong và gây hư hại. Trong những trường hợp này, xe bị ảnh hưởng có thể hiển thị thông báo cảnh báo do nguy cơ hư hỏng bởi chất lỏng xâm nhập vào ắc quy. Những chiếc xe bị ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 23/9/2022 đến ngày 25/8/2023. Việc triệu hồi liên quan đến 4.777 mẫu Taycan và 1.899 chiếc e-Tron GT. Các công ty dự đoán khoảng 3% số lượng xe đó sẽ có vấn đề về sự xâm nhập của nước.
Chất lỏng xâm nhập gây ra rủi ro nghiêm trọng cho ắc quy của xe điện. Nó có thể gây ra hiện tượng phóng điện bên trong với khả năng gây ra "sự kiện nhiệt", có thể dẫn đến quá nhiệt hoặc thậm chí cháy pin. Nó cũng có thể gây ăn mòn các bộ phận bên trong pin, dẫn đến hư hỏng trong thời gian dài hơn.
Vấn đề lần đầu tiên được đưa ra vào năm 2022, khi Porsche và Audi xác định được một số trường hợp cho thấy chất lỏng có thể xâm nhập vào pin của một số loại xe. Điều này đã thúc đẩy nhà cung cấp pin - Tập đoàn Dräxlmaier, giới thiệu chất bịt kín thương hiệu Teroson mới vào tháng 9 năm ngoái để thử và cải thiện độ bền của lớp bịt kín của pin.
Việc kiểm tra và theo dõi tình hình vẫn tiếp tục. Các nhà sản xuất ô tô đã nhận được nhiều báo cáo về việc xe sử dụng keo Teroson bị chất lỏng xâm nhập vào pin. Ở những xe bị ảnh hưởng, chất lỏng lọt vào ắc quy làm giảm giá trị điện trở của lớp cách điện, từ đó kích hoạt các thông báo cảnh báo trên bảng điều khiển. Khi kiểm tra các xe bị ảnh hưởng tại xưởng, nhiều trường hợp đã phát hiện có chất lỏng bên trong ắc quy. Rất may, không có phương tiện nào bị ảnh hưởng do cháy hoặc nhiệt.
Porsche và Audi sẽ kiểm tra rò rỉ các phương tiện bị ảnh hưởng để xác định xem chúng có nguy cơ bị chất lỏng xâm nhập vào pin hay không. Nếu quá trình kiểm tra cho thấy có khả năng rò rỉ, pin sẽ được thay thế bằng pin mới có chất bịt kín Teroson tăng cường. Việc sửa chữa sẽ được tiến hành theo chế độ bảo hành vì tất cả các xe bị ảnh hưởng vẫn còn trong thời hạn bảo hành xe mới. Các nhà sản xuất ô tô dự kiến sẽ gửi thông báo cho chủ sở hữu trước ngày 31 tháng 10.
Thành Đô