Theo Audi, bên dưới khu vực hàng ghế sau là hộp giao tiếp tín hiệu, dễ bị nước và chất lỏng xâm nhập. Nếu bị ướt, chiếc Audi của bạn có thể bị cắt điện và chuyển sang chế độ khẩn cấp.
Đợt triệu hồi mới nhất ảnh hưởng tới 7 mẫu xe Audi khác nhau, tất cả đều có cùng một vấn đề. Nếu nước lọt vào hộp giao tiếp tín hiệu và gây ra sự cố mất điện, chủ sở hữu sẽ thấy loạt đèn cảnh báo trên bảng điều khiển bên cạnh chế độ khẩn cấp và năng lượng thấp. Audi đã phát hiện ra vấn đề này sau khi giải quyết một đợt triệu hồi tương tự đối với Q5 và SQ5 vào năm ngoái. Từ tháng 8 đến tháng 9 năm nay, họ đã tìm thấy 38 trường hợp có khả năng liên quan đến vấn đề này trong một khảo sát về yêu cầu bảo hành.
Không giống như đợt triệu hồi Q5/SQ5, mọi trường hợp được phát hiện liên quan đến những chiếc xe trong đợt triệu hồi này đều là kết quả trực tiếp của việc tràn nước ở hàng ghế sau. Audi đã thể hiện rất rõ ràng trong hồ sơ triệu hồi lên NHTSA, “không có nguyên nhân gốc rễ nào từ bên ngoài hoặc từ chính thiết kế của xe,” hãng cho biết.
Đó là điều quan trọng vì đợt triệu hồi Q5 và SQ5 là kết quả của việc tràn chất lỏng ở ghế sau và đường nối dưới thân xe không đủ có thể dẫn đến giảm công suất. Vào thời điểm Audi quyết định bắt đầu đợt triệu hồi mới này, hãng đã tìm thấy tổng cộng 46 khiếu nại có khả năng liên quan. Rất may, không có tai nạn liên quan hoặc thương tích nào được ghi nhận liên quan tới lỗi này.
Đợt triệu hồi bao gồm 1.414 chiếc S7, 1.781 chiếc S6 sedan, 2.152 chiếc RS6 Avant, 1.809 chiếc RS7, 8.915 chiếc A7 và 2.227 chiếc A6 Allroad. Cho đến nay, mẫu xe bị ảnh hưởng nhiều nhất là A6 sedan, trong đó có 32.585 chiếc. Tất cả các mẫu xe bị ảnh hưởng này đều được sản xuất vào khoảng thời gian từ ngày 27/7/2018 đến ngày 4/4/2022. Trên thực tế, vào ngày 4/4, Audi đã bắt đầu triển khai lớp vỏ bảo vệ trên hộp giao tiếp tín hiệu trong quá trình sản xuất.
Thành Đô