Mặc dù thiết kế bên ngoài của chiếc bán tải này khác với BYD Shark 6, tuy nhiên nó vẫn có khả năng được chế tạo trên cùng một nền tảng DMO, có khung gầm liền khối dựa trên BYD Song Plus/Seal U.
Những bức ảnh rò rỉ cho thấy, mẫu xe mới được áp dụng ngôn ngữ Dynasty của BYD.
Mặc dù BYD chưa đưa ra xác nhận chính thức nào, nhưng những điểm tương đồng về nền tảng và thiết kế cho thấy rằng, chiếc xe bán tải mới về cơ bản là một chiếc Shark 6 được đổi tên dành cho người mua Trung Quốc.
Shark 6 đã được xuất khẩu sang các thị trường như Nam Mỹ và Đông Nam Á với khoảng 20.000 chiếc được bán ra từ tháng 1 đến tháng 4. Mẫu xe này kết hợp hệ thống hybrid cắm điện với các tính năng hướng đến mục đích sử dụng offroad nhẹ. Các thông số kỹ thuật chính của xe bao gồm thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h là 5,7 giây, phạm vi lái xe chỉ bằng điện là 100 km và mức tiêu thụ nhiên liệu là 7,5L/100km ở chế độ hybrid. Tổng phạm vi lái xe là khoảng 840 km.
Xe bán tải sử dụng khung không chịu tải về mặt cấu trúc và khả năng off-road. Nó có hệ thống treo độc lập xương đòn kép hành trình dài, hệ thống dẫn động 4 bánh điện và bộ vi sai khóa trung tâm.
Shark 6 có giá bán gần 55.500 USD tại các thị trường nước ngoài như Mexico và Úc. Tuy nhiên, phiên bản sản xuất trong nước dự kiến sẽ có sức cạnh tranh hơn do không có thuế nhập khẩu và chiến lược định giá đang diễn ra của BYD tại Trung Quốc. Ước tính của thị trường cho thấy, mức giá tại Trung Quốc dao động từ 27.760 đến 34.700 USD).
Mẫu xe Trung Quốc dự kiến sẽ nhận được bản cập nhật về tính năng hỗ trợ lái xe thông minh, cung cấp các tính năng được cải thiện so với phiên bản quốc tế.
Anh Nguyễn