Được iết, mẫu bán tải giá rẻ này sẽ sớm được Toyota mở bán rộng rãi hơn trong khu vực thời gian tới. Không loại trừ khả năng Việt Nam cũng được chọn để phân phối dòng bán tải mới này.
Chiếc xe bán tải cơ bản vẫn giữ được kiểu dáng và đặc điểm của mẫu concept, có giá thành tương đối thấp, ba tùy chọn hệ thống truyền động và khả năng tùy chỉnh hậu mãi vô tận.
Nhìn từ bên ngoài, Hilux Champ trông giống hệt mẫu IMV 0 concept. Lớp ốp nhựa dày trên mặt xe lấy cảm hứng từ Land Cruiser, kính chắn gió phẳng, thép đen và đèn pha halogen (đèn LED là tùy chọn).
Hilux Champ phiên bản Thái Lan có sẵn ở dạng trục cơ sở ngắn và dài, với khoang chở hàng cửa trượt hoặc sàn phẳng. Mẫu ngắn nhất có chiều dài 4.970 mm (195,7 inch), trong khi phiên bản dài hơn có chiều dài lên tới 5.300 mm (208,7 inch).
Các kỹ sư của Toyota đã bổ sung thêm các lỗ bu lông ở nhiều vị trí khác nhau trên boong, cho phép chủ sở hữu tùy chỉnh chiếc xe bằng cách gắn các loại phụ tùng hậu mãi. Toyota Motor Thái Lan đã đề cập đến hơn 100 nhà sản xuất phụ kiện có thể biến Hilux Champ thành chiếc LCV trong mơ của khách hàng.
Tất cả các phiên bản Toyota Hilux Champ tại Thái Lan đều có thiết kế cabin đơn, hai cửa và cabin hai chỗ ngồi. Nội thất cũng cơ bản như bên ngoài, với các điểm nhấn màu cam làm cho nhựa màu đen dễ nhìn hơn. Việc thiếu màn hình thông tin giải trí hoặc bất kỳ loại hệ thống đa phương tiện nào khiến cụm đồng hồ trở thành nguồn thông tin duy nhất cho người lái xe. Các tính năng duy nhất có thể nhìn thấy trong những hình ảnh ra mắt là một chiếc quạt (không có điều hòa không khí hoặc điều hòa không khí ưa thích), hai ngăn đựng cốc, ổ cắm điện, cửa sổ điện và một vài ngăn chứa đồ.
Toyota Hilux Champ dựa trên phiên bản đơn giản hóa của kiến trúc khung bậc thang IMV được phát triển ở Thái Lan và cũng là nền tảng của Hilux thông thường. Mẫu bán tải Thái Lan sẽ được cung cấp ba tùy chọn hệ truyền động – xăng 2.0 lít (1TR-FE), xăng 2,7 lít (2TR-FE) và động cơ diesel 2,4 lít (2GD-FTV).
Động cơ xăng 2.0 lít cơ sở tạo ra công suất 137 mã lực (102 kW / 139 PS) và mô-men xoắn 183 Nm (135 lb-ft). Động cơ xăng 2,7 lít mạnh hơn tạo ra công suất 164 mã lực (122 kW / 166 PS) và mô-men xoắn 245 Nm (181 lb-ft). Cuối cùng, động cơ turbodiesel 2,4 lít có mô-men xoắn cao hơn có công suất 148 mã lực (110 kW / 150 PS) và mô-men xoắn 343 Nm (253 lb-ft) cho phép tải trọng phù hợp với Hilux là 1 tấn (2.205 lbs).
Động cơ cơ sở được kết hợp độc quyền với hộp số sàn 5 cấp trong khi hai tùy chọn còn lại có sẵn với hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp. Trong mọi trường hợp, sức mạnh đều được truyền tới trục sau, nghĩa là không có tùy chọn 4WD cho Hilux Champ – ít nhất là đối với người mua Thái Lan.
Giá khởi điểm phiên bản tiêu chuẩn của Toyota Hilux Champ là 459.000 baht tương đương 317 triệu đồng. Bản kéo dài khởi điểm từ 499.000 baht tương đương 344,7 triệu đồng. Mức giá này khiến Hilux Champ có giá cả phải chăng hơn so với Hilux thông thường có giá khởi điểm là 16.120 USD ở dạng cơ bản nhất và có thể lên tới hơn 35.788 USD cho một mô hình 4×4 cabin kép đầy đủ thông số kỹ thuật.
Với giá bán hấp dẫn như vậy, Toyota Hilux Champ có thể sẽ thành hàng hot khi được nhập về Việt Nam. Nếu được nhập từ Thái Lan, mẫu xe này có khả năng không phải chịu thuế nhập khẩu khiến mức giá càng trở nên hấp dẫn hơn.
Nhà sản xuất ô tô này đã nhận đơn đặt hàng cho mẫu xe bán tải mới, mặc dù không có lịch trình giao hàng cụ thể. Hilux Champ sẽ được sản xuất tại Nhà máy Samrong của Toyota ở Thái Lan, nơi tập trung sản xuất xe thương mại.
Nguyên Đỗ