Dự án tập trung vào việc phát triển các phương pháp phân loại tự động và tháo dỡ sáng tạo để cải thiện chất lượng của nguyên liệu thô thứ cấp thu được từ việc tái chế các phương tiện hết hạn sử dụng. Mục đích là tăng tỷ lệ vật liệu thứ cấp được sử dụng trong các mẫu xe mới của BMW từ khoảng 30 lên 50%.
Tập đoàn BMW đã đặt mục tiêu sản xuất ô tô mới với 50% vật liệu tái chế . Khả năng tái chế của vật liệu đã được tính đến trong quá trình thiết kế các mẫu mới. Dự án sẽ cung cấp một loạt các loại xe cuối đời từ Mini đến xe Rolls-Royce với động cơ đốt trong, hệ thống hybrid cắm điện và hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện. Các đối tác của dự án sẽ tìm cách cải thiện dòng nguyên liệu cho phương tiện kín và đánh giá việc hạn chế dòng nguyên liệu cho phương tiện ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng và độ tinh khiết của nguyên liệu thô thứ cấp.
Hiệp hội Car2Car nhằm mục đích đề xuất một khuôn khổ đổi mới để cho phép nền kinh tế tuần hoàn hiệu quả mang lại giá trị gia tăng lớn hơn trong tương lai so với khả năng có thể thông qua các chuỗi quy trình tuyến tính, thông thường. Công nghệ số và trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tự động hóa và đẩy nhanh quá trình tái chế vốn vẫn được thực hiện thủ công từ trước đến nay. Quá trình tháo dỡ có thể được tự động hóa một phần hoặc cao bằng công nghệ robot.
Việc tích hợp các hệ thống để phát hiện và phân loại vật liệu tái sử dụng được hỗ trợ bởi quang học và AI có thể cải thiện đáng kể chất lượng và độ tinh khiết của vật liệu. Dự án sẽ phát triển công nghệ cảm biến sử dụng khả năng phát hiện vật liệu dựa trên AI và các phương pháp quang phổ khác để xác định các hợp kim nhôm và thép khác nhau nhằm thu được nguyên liệu thô có độ tinh khiết cao hơn.
Tập đoàn BMW đang dẫn đầu một dự án khác của tập đoàn về vật liệu ô tô bền vững trong tương lai, làm việc trên các lộ trình quy trình và khái niệm vật liệu sáng tạo để sử dụng bền vững các vật liệu thứ cấp và để giảm lượng khí thải carbon của các nguyên liệu thô như thép và nhôm.
Diễm Vỹ