Cụ thể, BMW sẽ triệu hồi 2.787 xe thuộc 13 mẫu xe, bao gồm cả BMW 520i, do hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến gặp trục trặc.
Ngoài ra, 21.139 xe thuộc 15 mẫu xe, bao gồm cả Mini Cooper D 5 cửa, sẽ bị thu hồi do nguy cơ cháy tiềm ẩn do rò rỉ chất làm mát trong bộ làm mát tuần hoàn khí thải.
Trong khi đó, Ford sẽ triệu hồi 5.911 chiếc SUV Aviator vì nhiễu điện từ trong quá trình gọi điện thoại di động ở ghế trước có thể khiến hệ thống camera 360 độ hoạt động không bình thường.
Tháng trước, Kia, Tesla và hai nhà sản xuất ô tô khác đã tự nguyện triệu hồi hơn 100.000 xe do lỗi linh kiện. Bốn công ty, bao gồm Ford Motor và Trụ sở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của GM đang triệu hồi tổng cộng 103.543 xe của 7 mẫu xe khác nhau.
Ngoài ra, BMW Hàn Quốc, Hyundai Motor và hai nhà sản xuất ô tô khác đã tự nguyện triệu hồi hơn 172.000 xe do lỗi linh kiện. Bốn công ty, bao gồm cả Kia và KGM Commercial, đã triệu hồi 172.976 xe của 103 mẫu xe khác nhau. Việc triệu hồi xảy ra do lỗi ở bộ phận bơm hơi mô-đun túi khí của một số xe BMW 320d và lỗi hệ thống dây điện ở hàng ghế thứ hai của hơn 43.000 xe SUV Santa Fe của Hyundai Motor.
Vào tháng 7 trước đó, Kia, Nissan Hàn Quốc và ba nhà sản xuất ô tô khác đã tự nguyện triệu hồi hơn 156.000 xe do lỗi linh kiện. Các vấn đề thúc đẩy việc triệu hồi bao gồm độ bền kém của bộ phận thủy lực điều khiển điện tử của 139.478 xe SUV Sorento. Khoảng 8.802 xe trên 8 mẫu xe Nissan, bao gồm cả mẫu xe Q50, được phát hiện có lỗi sản xuất trục các đăng.
Nam Lê