Theo báo cáo triệu hồi an toàn của BMW, vấn đề bắt nguồn từ chất lỏng thổi ra từ hệ thống thông gió cacte dương, có thể nhỏ giọt chất lỏng vào đầu nối phích cắm trong xe có thể không được bịt kín đúng cách. Theo BMW, theo thời gian, chất lỏng đó có thể rò rỉ vào phích cắm và có khả năng làm chập mạch hệ thống dây điện. BMW cho biết trong báo cáo của NHTSA rằng "Điều này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra sự cố nhiệt và trong một số trường hợp hiếm hoi, có thể gây ra hỏa hoạn".
Cách khắc phục lỗi kể trên khá đơn giản. Các kỹ thuật viên của đại lý BMW sẽ kiểm tra bơm nước và đầu nối phích cắm để xem có hư hỏng gì không. Nếu có, bơm nước sẽ được thay thế. Trong cả hai trường hợp, một tấm chắn nhỏ sẽ được lắp đặt để ngăn chất lỏng nhỏ giọt vào phích cắm, ngăn ngừa mọi hư hỏng trong tương lai. Và nếu bất kỳ chủ sở hữu BMW nào đã phải tự chi trả để thay thế bơm nước do phích cắm bị hỏng trước khi có thông báo triệu hồi, có thể đủ điều kiện được hoàn tiền. Xem xét số lượng lớn các xe có khả năng liên quan, số lượng xe được hoàn tiền sửa chữa có thể rất đáng kể.
Có 14 mẫu xe BMW khác nhau tham gia vào đợt triệu hồi, được sản xuất từ 2012 đến 2018. Về cơ bản, bất kỳ xe nào sử dụng động cơ bốn xi-lanh tăng áp N20 2.0 lít của BMW đều bị ảnh hưởng. Nếu tên mẫu xe BMW 2012-2018 của bạn kết thúc bằng “28i”, thì có lẽ nó nằm trong đợt triệu hồi này. Tuy nhiên, 3 Series chiếm phần lớn nhất trong chiến dịch vì đây là mẫu xe chủ lực của BMW, với 236.702 xe bị "gọi tên".
Đợt triệu hồi này tiếp nối những lùm xùm không mong muốn liên quan đến động cơ N20 của BMW - thủ phạm gây ra một đợt triệu hồi lớn khác, liên quan đến xích cam bị lỗi. Sau năm 2018, hầu hết các xe BMW bốn xi-lanh đã chuyển sang động cơ B48 mới hơn, có vẻ như ít gặp vấn đề hơn. Chủ sở hữu sẽ được thông báo qua thư nếu xe của họ phải mang đến các đại lý để tiến hành kiểm tra, sửa chữa về lỗi này.
Anh Nguyễn