BMW nói bán tải 'nằm ngoài tầm với', sẽ tập trung vào SUV off-road đấu G-Class mới

Thứ 2, 06/05/2024 11:51
BMW không đóng hẳn cửa dự án bán tải nhưng nguồn lực của họ dồn về một dự án SUV có khả năng off-road đỉnh tương tự Mercedes-Benz G-Class nhiều hơn.
BMW nói gì về khả năng làm bán tải cùng SUV off-road như G-Class? - Ảnh 1.

Phó chủ tịch phụ trách mảng quản lý sản phẩm của BMW Bernd Korber, vào đầu tháng 5 này, đã có buổi trò chuyện với tờ báo thân thương hiệu Đức là BMW Blog. Trao đổi với nguồn tin này, ông xác nhận dự án bán tải liên tục bị giới khách hàng hối thúc BMW "nằm ngoài tầm với của thương hiệu".

Vị lãnh đạo BMW thừa nhận BMW muốn tạo khác biệt với các thương hiệu khác và do đó cần những mẫu xe lạ. Tuy nhiên, chúng cũng cần duy trì các giá trị cốt lõi của BMW và bán tải không nằm trong diện này.

Dù vậy, một lãnh đạo khác của BMW là giám đốc thiết kế tập đoàn Adrian van Hooydonk cho biết cánh cửa của bán tải BMW chưa hoàn toàn khép lại khi hãng có thể đổi ý trong tương lai. "Bán tải đang trở nên ngày một phức tạp và sang trọng hơn", ông cho biết, dù vậy họ "không vội" trong khâu phát triển một dòng xe như trên.

BMW từng làm X7 bán tải nhưng chỉ để... chở đồ loanh quanh nhà máy hãng dù phản hồi cho xe sau khi được hé lộ là rất tốt. Ảnh: BMW

Vào 2018, BMW Úc từng hối thúc tổng hành dinh Đức phát triển một mẫu bán tải đối đầu Mercedes-Benz X-Class ra mắt thời đó. Tuy vậy, kết quả kinh doanh của X-Class không hề khả quan (với nguyên nhân chính là vì xe quá giống bản gốc Nissan Navara) có lẽ đã khiến BMW chùn chân.

Ở chiều ngược lại, một dự án SUV địa hình đang nằm trong tầm ngắm của BMW. Thương hiệu Đức nhận thấy sự đe dọa ngày một lớn của G-Class khi đang mở rộng đội hình với những thành viên mới như bản thuần điện (G580 EQ Technology) hay bản mini (g-Class).

BMW nói gì về khả năng làm bán tải cùng SUV off-road như G-Class? - Ảnh 3.

BMW đã không còn có thể "ngó lơ" G-Class khi dòng tên này đang khai thác rất tốt xu thế chuộng SUV off-road toàn cầu và còn đang tiếp tục bành trướng mở rộng đội hình. Ảnh: Mercedes-Benz

Ngoài ra, xu thế chuộng SUV off-road của người dùng từ Mỹ, Úc và Nam Phi lan tỏa ra toàn cầu vẫn không cho thấy dấu hiệu chững lại. Đây là yếu tố BMW có thể khai thác trong tương lai với một mẫu xe có giá trị tương đồng đối thủ đồng hương G-Class.

BMW từng mở rộng đội hình sang phân khúc siêu SUV đối đầu với Ferrari (Purosangue) hay Lamborghini (Urus) với BMW XM trước đây. Tuy vậy, tính tới thời điểm hiện tại khó có thể nói XM đã thành công, một phần vì thiết kế gây tranh cãi (vẫn vì tản nhiệt) và một phần vì 2 cái tên trên... quá khó đánh bại.

https://www.facebook.com/autoprovn

Quang Phong

Cùng chuyên mục

Đây là tuyển thủ gây thất vọng bậc nhất của T1, không chỉ riêng tại MSI 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 13:09
Đây là tuyển thủ được cho là có màn thể hiện rất không tốt của T1, đặc biệt là khi đội cần anh nhất.

Fan ngay lập tức gửi lời hăm dọa đến Ban lãnh đạo đội sau khi T1 bại trận

Chủ nhật, 19/05/2024 12:40
T1 bại trận và fan yêu cầu BLĐ đội tuyển có một hành động ngay lập tức.

Dòng laptop này bất ngờ được hồi sinh sau 22 năm, sẽ được trang bị chip Snapdragon X Elite?

Chủ nhật, 19/05/2024 12:37
Dòng laptop này được hướng tới đối tượng người dùng đề cao tính di động.

5 Tổ công tác "đặc biệt" của Công an Hà Nội đồng loạt xuất hiện trên đường phố để làm gì?

Chủ nhật, 19/05/2024 12:22
5 Tổ công tác "đặc biệt" của Công an TP Hà Nội đã ra quân được 3 ngày và thu về các kết quả tích cực.

Những anime mà fan ghét nhưng cuối cùng lại yêu thích

Chủ nhật, 19/05/2024 12:12
Có những bộ anime bị ghét khi vừa mới bắt đầu, nhưng sau đó lại chinh phục khán giả vì sự thú vị.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện thi thể có hình xăm trong vườn hoa ở Hà Nội

Thứ 7, 18/05/2024 06:38
Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội đang xác minh, điều tra vụ một người tử vong chưa rõ nguyên nhân tại khu vực vườn hoa gầm cầu Nhật Tân.

Vừa tuyên bố tổ chức đám cưới ở 4 nơi với hotboy trẻ tuổi, Lâm Khánh Chi lại "quay xe" cực gắt

Thứ 7, 18/05/2024 08:12
Cách đây vài ngày, Lâm Khánh Chi còn hăm hở tuyên bố sẽ tổ chức đám cưới ở 4 nơi với hotboy "Người ấy là ai" thì mới đây, cô đã có cú "quay xe" khiến cư dân mạng rối não.

Nhận vé quay Macbook miễn phí chỉ với thao tác đăng nhập trang web

Thứ 7, 18/05/2024 10:10
Đăng nhập bằng Facebook và nhận vé quay Macbook miễn phí tại: https://var.fconline.garena.vn từ ngày 17.05 - 19.05.2024.

T1 đại thắng G2 ở MSI 2024 nhưng lại khiến một đội LPL bị “xát muối nỗi đau”

Thứ 7, 18/05/2024 11:46
Chiến thắng mới đây của T1 càng khiến một đại diện LPL nhận thêm “gạch đá” từ khán giả nhà.

Khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng

Thứ 7, 18/05/2024 14:11
Chiều ngày 18/5, tại Nha Trang Báo Xây dựng đã phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng”.
xe.nguoiduatin.vn