Phó chủ tịch phụ trách mảng quản lý sản phẩm của BMW Bernd Korber, vào đầu tháng 5 này, đã có buổi trò chuyện với tờ báo thân thương hiệu Đức là BMW Blog. Trao đổi với nguồn tin này, ông xác nhận dự án bán tải liên tục bị giới khách hàng hối thúc BMW "nằm ngoài tầm với của thương hiệu".
Vị lãnh đạo BMW thừa nhận BMW muốn tạo khác biệt với các thương hiệu khác và do đó cần những mẫu xe lạ. Tuy nhiên, chúng cũng cần duy trì các giá trị cốt lõi của BMW và bán tải không nằm trong diện này.
Dù vậy, một lãnh đạo khác của BMW là giám đốc thiết kế tập đoàn Adrian van Hooydonk cho biết cánh cửa của bán tải BMW chưa hoàn toàn khép lại khi hãng có thể đổi ý trong tương lai. "Bán tải đang trở nên ngày một phức tạp và sang trọng hơn", ông cho biết, dù vậy họ "không vội" trong khâu phát triển một dòng xe như trên.
BMW từng làm X7 bán tải nhưng chỉ để... chở đồ loanh quanh nhà máy hãng dù phản hồi cho xe sau khi được hé lộ là rất tốt. Ảnh: BMW
Vào 2018, BMW Úc từng hối thúc tổng hành dinh Đức phát triển một mẫu bán tải đối đầu Mercedes-Benz X-Class ra mắt thời đó. Tuy vậy, kết quả kinh doanh của X-Class không hề khả quan (với nguyên nhân chính là vì xe quá giống bản gốc Nissan Navara) có lẽ đã khiến BMW chùn chân.
Ở chiều ngược lại, một dự án SUV địa hình đang nằm trong tầm ngắm của BMW. Thương hiệu Đức nhận thấy sự đe dọa ngày một lớn của G-Class khi đang mở rộng đội hình với những thành viên mới như bản thuần điện (G580 EQ Technology) hay bản mini (g-Class).
Ngoài ra, xu thế chuộng SUV off-road của người dùng từ Mỹ, Úc và Nam Phi lan tỏa ra toàn cầu vẫn không cho thấy dấu hiệu chững lại. Đây là yếu tố BMW có thể khai thác trong tương lai với một mẫu xe có giá trị tương đồng đối thủ đồng hương G-Class.
BMW từng mở rộng đội hình sang phân khúc siêu SUV đối đầu với Ferrari (Purosangue) hay Lamborghini (Urus) với BMW XM trước đây. Tuy vậy, tính tới thời điểm hiện tại khó có thể nói XM đã thành công, một phần vì thiết kế gây tranh cãi (vẫn vì tản nhiệt) và một phần vì 2 cái tên trên... quá khó đánh bại.