Tờ Detik News của Indonesia đưa tin, một người tiêu dùng BYD Dolphin tên là Wisnu Tanuwidjaja đã phàn nàn về chiếc xe của mình trên mạng xã hội. Nguyên nhân là do chiếc xe điện anh vừa đặt mua được giao đến trong tình trạng bẩn và có vết xước.
Khiếu nại này đã được Wisnu Tanuwidjaja chuyển tải thông qua nhóm BYD Indonesia trên Facebook. Chia sẻ của khách hàng này sau đó đã được lan truyền rộng rãi sau khi được tài khoản @hujat_otomotif chia sẻ trên Instagram.
Wisnu viết hôm thứ Hai: “Hôm nay tôi đã nhận được chiếc BYD Dolphin mà tôi đã đặt hàng vào tháng 2 năm 2024. Đây đáng lẽ là ngày mà tôi đã mong đợi. Nhưng chuyện gì đã xảy ra vậy? Tình trạng chiếc xe khi tôi nhận được nó là như thế này”.
Vishnu sau đó đã chia sẻ một bức ảnh cho thấy tình trạng chiếc xe điện của mình. Bạn có thể thấy ở các góc của thân máy có bụi và vết bẩn. Trên thực tế, có một vết xước dài trên một bộ phận của xe.
"Đại lý muốn chịu trách nhiệm đưa chiếc xe này đến một tiệm chăm sóc xe hơi. Khi tôi hỏi nên mang nó đến cửa hàng nào và ngân sách là bao nhiêu, anh ấy trả lời là 500 nghìn Rp (khoảng 800.000 đồng). Tôi cho rằng 500 nghìn Rp. sẽ không giải quyết được vấn đề của chiếc xe. Tôi đã quay lại hai lần một cách khó chịu, thậm chí nghĩ rằng tốt hơn hết là nên tự mình giải quyết," khách hàng cho biết.
“Tôi quyết định chấp nhận và lưu ý rằng nếu có bộ phận nào ở tình trạng kém thì phải thay thế”, chủ nhân của chiếc BYD Dolphin được đề cập nói thêm. Người này cũng không quên khuyên những người tiêu dùng BYD khác nên cẩn thận khi đặt mua xe mới: "Ít nhất hãy đảm bảo chiếc xe ở tình trạng tốt khi bạn về đến nhà".
“Thông thường việc giao xe phải qua khâu PDI (kiểm tra trước khi giao). Với tôi, nếu là công việc như thế này thì có thể đổi nhà cung cấp PDI”, khách hàng cho biết.
PT BYD Motor Indonesia ngay lập tức liên lạc với đại lý liên quan để tiến hành kiểm tra. Họ tuyên bố rằng vấn đề đang được giải quyết.
"Trước sự cố mà một trong những khách hàng của chúng tôi gặp phải, chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc về sự cố mà anh ấy đã gặp phải và chúng tôi ngay lập tức chú ý đến sự việc này. Hiện tại, BYD Motor Indonesia cùng với các đối tác đại lý đang trong giai đoạn giải quyết vấn đề đã xảy ra", tuyên bố chính thức từ ban lãnh đạo BYD Indonesia cho biết.
BYD cũng ngay lập tức tiến hành điều tra nội bộ với các yếu tố liên quan. Mục đích là để ngăn chặn những vấn đề tương tự xảy ra lần nữa trong tương lai.
BYD cho biết: "Để phù hợp với điều này, chúng tôi cũng đang tiến hành điều tra nội bộ về tất cả các yếu tố liên quan. Cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của BYD để chúng tôi có thể duy trì các tiêu chuẩn chất lượng của mình".
Tại thị trường Việt Nam, BYD mới chính thức ra mắt 3 mẫu xe chủ lực của mình vào ngày 18/7 vừa qua bao gồm BYD Seal, BYD Dolphin và BYD Atto 3. Trong đó, BYD Dolphin chỉ được cung cấp với 1 phiên bản duy nhất, giá bán 659 triệu đồng. Xe được bảo hành 6 năm hoặc 150.000 km, pin được bảo hành 8 năm hoặc 160 km.
BYD Dolphin sử dụng pin công suất 44,9 kWh, giúp xe đi được tối đa 405km khi sạc đầy. Xe mất 3,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa tại 150km/h. Xe có khả năng sạc nhanh từ 30-80% chỉ trong 30 phút.
BYD Dolphin được trang bị 6 túi khí, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, ga thích ứng, phanh ABS, ổn định thân xe ESC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đậu xe, camera 360 độ.
Nguyên Đỗ