Theo đó, BYD Tang chỉ được bán ra với 1 phiên bản 7 chỗ, đã có sẵn ở các đại lý. Tuy nhiên, trái với mong đợi, khả năng mẫu SUV cỡ D này sẽ không được tổ chức ra mắt rầm rộ như các mẫu xe trước đó và sẽ gia nhập thị trường theo hình thức nhận đơn đặt hàng nhắm tới nhóm khách hàng đặc biệt quan tâm đến xe điện 3 hàng ghế.
Một số thông tin cho rằng, BYD sẽ đổi tên cho mẫu xe này để phù hợp với khách hàng Việt. Tuy nhiên hãng đã lên tiếng xác nhận, Tang vẫn giữ nguyên tên gọi khi bán ra, lý do vì đây là tên quốc tế của sản phẩm, và quy trình đổi tên sản phẩm sẽ tốn nhiều thời gian, thủ tục pháp lý. Việc đổi tên sẽ tốn nửa năm để thực hiện, trong khi hãng muốn khách Việt trải nghiệm sản phẩm sớm nhất có thể.
Mức giá phân phối dự kiến của BYD Tang là 1,569 tỷ đồng. Nếu đăng ký tại TP,HCM, khách phải trả thêm 27 triệu đồng phí đăng ký xe, đưa mức giá lăn bánh của mẫu xe này vào khoảng 1,6 tỷ đồng.
Tại thị trường Việt Nam, BYD Tang được xếp vào phân khúc SUV cỡ D, cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Santa Fe (1,069-1,365 tỷ đồng), Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng), Toyota Fortuner (1,055-1,362 tỷ đồng), VF 8 (1,079 tỷ - 1,569 tỷ đồng) và Ioniq 5 (1,3-1,45 tỷ). Trong đó VF 8 và Ioniq 5 là đối thủ cạnh tranh sát sườn khi đều là xe điện. Như vậy, so với hầu hết các đối thủ trong nước, mức giá của BYD Tang vẫn là khá cao.
BYD Tang bán ở Việt Nam thuộc thế hệ thứ hai, dùng kết cấu khung gầm liền unibody, treo trước MacPherson và treo sau đa liên kết ở tất cả các phiên bản.
BYD Tang EV sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.870mm, 1.950mm và 1.725mm. Chiều dài cơ sở đạt 2.820mm, nhỏ hơn một chút so với Ford Everest (2.900mm) (Ảnh: Carnewschina).
BYD Tang EV sở hữu ngôn ngữ thiết kế tương đồng với "đàn em" Atto 3 đã ra mắt tại Việt Nam, nhưng mang dáng vẻ góc cạnh và mạnh mẽ hơn. Phiên bản được nhập về Việt Nam là phiên bản cao cấp nhất, trang bị hệ thống đèn full LED và mâm hợp kim 21 inch. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về cấu hình và trang bị vẫn chưa được công bố.
Xe có hai môtơ điện ở cầu trước và sau. Môtơ cầu trước cho công suất 180 kW (241 mã lực), môtơ cầu sau là 200 kW (268 mã lực). Tổng cộng, mẫu xe này sở hữu công suất 380 kW (509 mã lực), dẫn động 4 bánh, mô-men xoắn 700 Nm. Khối pin có dung lượng 108,8 kWh, tầm hoạt động 635 km (chuẩn CLTC Trung Quốc), hoặc 521 km (chuẩn WLTP quốc tế), có công nghệ sạc nhanh 30-80% trong 30 phút.
Xe trang bị màn hình giải trí cảm ứng trung tâm 12,3 inch, điều hòa tự động 3 vùng, đèn trang trí nội thất 31 màu, cửa chỉnh điện một chạm, chống kẹt. Xe bán ra tại thị trường Việt Nam chỉ có duy nhất cấu hình 7 chỗ, ba tùy chọn màu ngoại thất là đen, trắng, xám.
Anh Nguyễn (tổng hợp)