Giám đốc công nghệ của CATL, Gao Huan, cho biết tại một sự kiện ở Thượng Hải rằng thế hệ Shenxing mới có thể di chuyển được quãng đường 520 km chỉ với năm phút sạc và pin có thể sạc từ 0% lên 80% trong 15 phút.
CATL cũng đã tung ra sản phẩm pin natri có mật độ năng lượng là 175 watt-giờ trên một kilôgam.
Robin Zeng, tỷ phú sáng lập CATL, có mục tiêu tái thiết nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới thành nhà cung cấp năng lượng xanh và cắt giảm chi phí phát triển xe điện, đảo ngược nền kinh tế của ngành công nghiệp thúc đẩy sự tăng trưởng của mình.
Tháng trước, CATL báo cáo lợi nhuận ròng năm 2024 tăng trưởng 15%, mức chậm nhất trong sáu năm, do cuộc chiến giá kéo dài trên thị trường xe điện Trung Quốc gây áp lực lên gã khổng lồ sản xuất pin xe điện của Trung Quốc.
Vào đầu tháng 4, Reuters cũng đưa tin CATL đang đàm phán để mua cổ phần kiểm soát của nhà sản xuất xe điện Nio - đơn vị cung cấp điện, điều hành hơn 3.000 trạm đổi pin ở Trung Quốc.
Nam Lê (theo Reuters)