CEO Microsoft tiết lộ quyết định khó khăn nhất tại công ty

CEO Microsoft tiết lộ quyết định khó khăn nhất tại công ty

Thứ 6, 27/10/2023 07:00
CEO Microsoft Satya Nadella tiết lộ rằng việc công ty từ bỏ lĩnh vực di động là một trong những quyết định khó khăn nhất mà ông phải đưa ra khi tiếp quản Microsoft.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Business Insider, ông Nadella đã được hỏi về những sai lầm hoặc quyết định chiến lược mà sau này ông thấy hối hận. Vị giám đốc điều hành của Microsoft đã trích dẫn việc rút khỏi cái mà ông gọi là “ngành công nghiệp điện thoại di động”, vốn ám chỉ đến việc Nokia bị bán lại với giá 7,5 tỷ USD vào năm 2015 ngay sau khi ông được bổ nhiệm là người đứng đầu.

Nadella nói rằng khi nhìn lại, ông tin rằng Microsoft có thể khiến mọi thứ trở nên có hiệu quả hơn cho Windows Phone bằng cách phát minh lại mối quan hệ giữa PC, máy tính bảng và điện thoại.

Satya Nadella không phải là lãnh đạo duy nhất của Microsoft thừa nhận những sai lầm của bản thân trong lĩnh vực kinh doanh di động tại Microsoft. Quay trở lại năm 2019, đồng sáng lập Bill Gates của Microsoft cho biết sai lầm lớn nhất của ông là thua Android trong lĩnh vực di động. Về cơ bản, Gates tin rằng Microsoft sẽ là công ty dẫn đầu thay vì để Google dẫn đầu. Google đã mua lại Android vào năm 2005 với giá 50 triệu USD. Theo dữ liệu của StatCounter, Android chiếm gần 70% thị phần hệ điều hành di động toàn cầu.

2

Trong khi đó, cựu CEO Steve Ballmer của Microsoft cũng bỏ qua vấn đề liên quan đến thiết bị di động. Sau khi iPhone xuất hiện vào năm 2007, Ballmer đã cười nhạo ý tưởng về một chiếc điện thoại giá 500 USD sẽ không hấp dẫn khách hàng doanh nghiệp vì nó không có bàn phím. Dù thừa nhận rằng nó “có thể bán rất chạy hoặc không”, Ballmer cho biết ông rất thích chiến lược của Microsoft. Nhưng rõ ràng mọi thứ hoàn toàn khác khi nhìn vào bức tranh hiện nay.

Mặc dù đã từ bỏ Windows Phone nhiều năm trước nhưng Microsoft vẫn tiếp tục quan tâm đến smartphone. Gần đây, công ty đã tập trung vào dòng smartphone màn hình kép Surface Duo. Tuy nhiên, cả hai thiết bị được phát hành cho đến nay đều không thu hút được nhiều sự chú ý. Các tin đồn cho thấy Surface Duo 3 có thể là một chiếc điện thoại màn hình gập thực sự với màn hình linh hoạt, nhưng đã gần một năm rồi, giới công nghệ vẫn chưa thể chứng kiến chiếc điện thoại này xuất hiện ra thị trường.

Thái An

Microsoft Solitaire: Tựa game phổ biến nhất mọi thời đại từ Microsoft

Thứ 2, 16/10/2023 09:55
Microsoft gần đây đã đạt thỏa thuận mua Activision Blizzard với giá gần 69 tỷ USD, cho phép họ sở hữu một số thương hiệu game cực kỳ phổ biến như Diablo, Overwatch và tất nhiên là Call of Duty.

Microsoft chính thức chặn key Windows 7 kích hoạt Windows 11

Thứ 6, 13/10/2023 13:48
Người dùng Windows 7 giờ đây sẽ không còn có thể sử dụng key này để kích hoạt phiên bản Windows 11 mới nhất sau thông báo đến từ Microsoft.

OpenAI phát hành phiên bản ChatGPT cho doanh nghiệp lớn, cạnh tranh với chính Microsoft

Thứ 3, 29/08/2023 15:05
Các lãnh đạo OpenAI mới đây đã cho biết họ sẽ phát hành phiên bản ChatGPT nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp lớn. Điều này có thể khiến gia tăng sự chồng chéo các dịch vụ AI giữa công ty với nhà hậu thuẫn Microsoft tới khách hàng.
Cùng chuyên mục

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.
     
Nổi bật trong ngày

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.
xe.nguoiduatin.vn