Chatbot AI của Snapchat có thể gây rủi ro về quyền riêng tư cho trẻ em?

Chatbot AI của Snapchat có thể gây rủi ro về quyền riêng tư cho trẻ em?

Thứ 2, 09/10/2023 11:51
Cơ quan giám sát dữ liệu của Anh cho biết, Snapchat có thể đã không đánh giá chính xác các rủi ro về quyền riêng tư đối với trẻ em từ chatbot trí tuệ nhân tạo của mình. Cơ quan này hiện đang xem xét phản hồi của công ty trước khi đưa ra bất kỳ quyết định thực thi cuối cùng nào.

Văn phòng Ủy viên Thông tin Anh (ICO) cho biết nếu công ty Mỹ không giải quyết thỏa đáng những lo ngại của cơ quan quản lý thì chatbot "My AI", ra mắt vào tháng 4, có thể bị cấm ở nước này.

Ủy viên Thông tin ICO là John Edwards cho biết: “Những phát hiện tạm thời trong cuộc điều tra của chúng tôi cho thấy Snap đã thất bại đáng lo ngại trong việc xác định và đánh giá đầy đủ các rủi ro về quyền riêng tư đối với trẻ em và những người dùng khác trước khi tung ra ‘My AI’”.

Cơ quan quản lý cho biết, những phát hiện này không nhất thiết có nghĩa là ứng dụng nhắn tin tức thời được giới trẻ sử dụng rộng rãi đã vi phạm luật bảo vệ dữ liệu của Anh hoặc ICO sẽ đưa ra thông báo thực thi.

Snap cho biết họ đang xem xét thông báo của ICO và cam kết bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

snapchat

Người phát ngôn của Snap cho biết: “AI của tôi đã trải qua quá trình xem xét quyền riêng tư và pháp lý mạnh mẽ trước khi được cung cấp công khai”. “Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác mang tính xây dựng với ICO để đảm bảo họ cảm thấy thoải mái với các quy trình đánh giá rủi ro của chúng tôi.”

ICO đang điều tra cách "My AI" xử lý dữ liệu cá nhân của khoảng 21 triệu người dùng Snapchat ở Vương quốc Anh, bao gồm cả trẻ em từ 13-17 tuổi.

"My AI" được hỗ trợ bởi ChatGPT của OpenAI, ví dụ nổi tiếng nhất về AI tổng hợp, mà các nhà hoạch định chính sách trên toàn cầu đang tìm cách điều chỉnh trước những lo ngại về quyền riêng tư và an toàn.

Các nền tảng truyền thông xã hội, bao gồm Snapchat, yêu cầu người dùng phải từ 13 tuổi trở lên, nhưng đã đạt được nhiều thành công khác nhau trong việc ngăn chặn trẻ em sử dụng nền tảng của họ.

Reuters đưa tin vào tháng 8 rằng cơ quan quản lý đang thu thập thông tin để xác định xem Snapchat có làm đủ để loại bỏ người dùng chưa đủ tuổi khỏi nền tảng của mình hay không.

Anh Nguyễn

 

ChatGPT của OpenAI sẽ 'nhìn, nghe và nói' trong bản cập nhật lớn sắp tới

Thứ 3, 26/09/2023 16:35
ChatGPT của OpenAI đang nhận được một bản cập nhật lớn cho phép chatbot có thể trò chuyện bằng giọng nói với người dùng và tương tác bằng hình ảnh, đưa nó đến gần hơn với các trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) phổ biến như Siri của Apple.

OpenAI ra mắt Dall-E 3 - hệ thống AI chuyển văn bản thành hình ảnh, có trong ChatGPT

Thứ 5, 21/09/2023 14:41
OpenAI vừa tung ra phiên bản thứ ba của DALL-E, hệ thống AI chuyển văn bản thành hình ảnh, được cho là đã cải thiện khả năng của phiên bản tiền nhiệm và có thể tạo ra kết quả ngay trong ứng dụng ChatGPT.

Apple đang đốt hàng triệu USD mỗi ngày vì đối thủ của ChatGPT

Thứ 6, 08/09/2023 08:44
Trong khi iOS 17 vẫn chưa được phát hành, đã có một số báo cáo gợi ý về những gì có thể xảy ra ở phiên bản iOS tiếp theo, iOS 18.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.

PLASE SHOW 2024: Phô diễn sự cuốn hút từ những dàn loa siêu ‘khủng’

Thứ 5, 25/04/2024 14:51
Chính thức diễn ra tại Quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) từ 26 - 28/4, PLASE SHOW 2024 sẽ hội tụ tới 22 dàn loa treo (line array full range) mỗi line dự kiến có trọng lượng từ 400kg đến 1 tấn nhằm phô diễn sức mạnh đặc thù của dòng sản phẩm này.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.
xe.nguoiduatin.vn