ChatGPT của OpenAI sẽ 'nhìn, nghe và nói' trong bản cập nhật lớn sắp tới

ChatGPT của OpenAI sẽ 'nhìn, nghe và nói' trong bản cập nhật lớn sắp tới

Thứ 3, 26/09/2023 16:35
ChatGPT của OpenAI đang nhận được một bản cập nhật lớn cho phép chatbot có thể trò chuyện bằng giọng nói với người dùng và tương tác bằng hình ảnh, đưa nó đến gần hơn với các trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) phổ biến như Siri của Apple.

Trong một bài viết công khai vào thứ Hai vừa qua, OpenAI cho biết, tính năng giọng nói sẽ “mở ra cánh cửa cho nhiều ứng dụng sáng tạo và tập trung vào khả năng tiếp cận”.

Các dịch vụ AI tương tự như Siri, trợ lý giọng nói của Google và Alexa của Amazon được tích hợp với các thiết bị chạy trên đó và thường được sử dụng để đặt báo thức, lời nhắc cũng như cung cấp thông tin qua internet.

Kể từ khi ra mắt vào năm ngoái, ChatGPT đã được các công ty áp dụng cho nhiều nhiệm vụ từ tóm tắt tài liệu đến viết mã máy tính, tạo ra cuộc chạy đua giữa các công ty Big Tech nhằm tung ra các dịch vụ của riêng họ dựa trên AI tổng hợp.

chatgpt 1
Chú thích ảnh

Tính năng giọng nói mới của ChatGPT cũng có thể kể lại những câu chuyện trước khi đi ngủ, giải quyết các cuộc tranh luận tại bàn ăn tối và nói to nội dung nhập văn bản của người dùng.

OpenAI cho biết công nghệ đằng sau nó đang được Spotify sử dụng cho các podcast của nền tảng để dịch nội dung của họ sang các ngôn ngữ khác nhau.

Với sự hỗ trợ hình ảnh, người dùng có thể chụp ảnh mọi thứ xung quanh và yêu cầu chatbot "khắc phục sự cố khiến lò nướng của bạn không khởi động, khám phá nội dung trong tủ lạnh để lên kế hoạch cho bữa ăn hoặc phân tích biểu đồ phức tạp cho dữ liệu liên quan đến công việc".

Google Lens của Alphabet hiện là lựa chọn phổ biến để thu thập thông tin về hình ảnh. 

Các tính năng ChatGPT mới sẽ được phát hành cho những người đăng ký gói Plus và Enterprise trong hai tuần tới.

Anh Nguyễn

OpenAI ra mắt Dall-E 3 - hệ thống AI chuyển văn bản thành hình ảnh, có trong ChatGPT

Thứ 5, 21/09/2023 14:41
OpenAI vừa tung ra phiên bản thứ ba của DALL-E, hệ thống AI chuyển văn bản thành hình ảnh, được cho là đã cải thiện khả năng của phiên bản tiền nhiệm và có thể tạo ra kết quả ngay trong ứng dụng ChatGPT.

Apple đang đốt hàng triệu USD mỗi ngày vì đối thủ của ChatGPT

Thứ 6, 08/09/2023 08:44
Trong khi iOS 17 vẫn chưa được phát hành, đã có một số báo cáo gợi ý về những gì có thể xảy ra ở phiên bản iOS tiếp theo, iOS 18.

Trung Quốc cho phép Baidu và nhiều công ty khác tung ra các bot giống ChatGPT

Thứ 6, 01/09/2023 07:00
5 công ty công nghệ Trung Quốc, bao gồm Baidu Inc và SenseTime Group vừa ra mắt chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) của họ ra công chúng sau khi nhận được sự đồng thuận của chính phủ nước này.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Top những điện thoại dưới 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Thứ 6, 10/05/2024 10:02
Trong phân khúc giá điện thoại khoảng dưới 10 triệu, người dùng hoàn toàn có thể thoải mái trải nghiệm những thiết bị thương hiệu di động nổi tiếng như iPhone, Samsung, hay Xiaomi…

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.
     
Nổi bật trong ngày

Top những điện thoại dưới 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Thứ 6, 10/05/2024 10:02
Trong phân khúc giá điện thoại khoảng dưới 10 triệu, người dùng hoàn toàn có thể thoải mái trải nghiệm những thiết bị thương hiệu di động nổi tiếng như iPhone, Samsung, hay Xiaomi…
xe.nguoiduatin.vn