Sự bền bỉ của động cơ 2 thì dung tích 150 phân khối giúp chiếc Vespa 150 đời 1956 gắn bó với anh Lu, chủ xe hơn 20 năm nay. Ngoại hình "bụi bặm" hơn nhờ hàng đinh giáp gắn thêm, thân xe sơn màu xanh rêu, cụm đèn hậu thay mới bằng loại đèn tròn, giúp người cầm lái an toàn hơn khi di chuyển ban đêm.
|
Chiếc xe sơn màu xanh rêu và được người sử dụng thay đổi đôi chút phần ngoại hình.
|
Theo Lu, chiếc xe cổ nhưng gần như không có lỗi lặt vặt. Thỉnh thoảng, do chất lượng nhiên liệu và khí hậu lạnh của Đà Lạt làm xe khó khởi động vào buổi sáng. Những lần như vậy, chỉ cần vệ sinh bugi hoặc thay mới chiếc bugi khác là xe lại nổ máy bình thường.
Vespa 150 1956 đánh dấu hai sự kiện là 10 năm mẫu xe Vespa đầu tiên lăn bánh và chiếc Vespa thứ một triệu được tiêu thụ. Động cơ là loại xi-lanh đơn, 2 thì, làm mát bằng gió. Xe sử dụng hộp số tay 3 cấp (chuyển số trên tay cầm) với hệ khung sườn được dập từ thép nguyên tấm.
|
Xe được khoác lên mình lớp sơn màu xanh rêu.
|
|
Vespa 150 1956 ra đời đánh dấu 10 năm những chiếc xe hai bánh Vespa đầu tiên lăn bánh.
|
|
Xe sử dụng động cơ xi-lanh đơn, 2 thì làm mát bằng gió.
|
|
Bộ giảm sóc một bên đặc trưng của dòng xe scooter Italy.
|
|
Nắp bình xăng nằm phía sau yên xe.
|
|
Ống xả đặt thấp dưới gầm xe.
|
|
Cụm đèn hậu đã thay thế trên chiếc Vespa 150 1956.
|
|
Hộp số 3 cấp với cụm chuyển số trên tay lái.
|
|
Phanh sau đặt trên sàn xe.
|
Theo Vnexpress