Chiến sự Nga-Ukraine ngày 14/10: Nga giáng đòn bằng 900 quả bom lượn trong tuần, Ukraine nhận tin dữ

Thứ 2, 14/10/2024 09:30
Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 14/10/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 14/10/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga giáng đòn bằng 900 quả bom lượn

Kyiv Independent, qua bài phát biểu mới nhất, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, quân đội Nga đã sử dụng khoảng 900 quả bom dẫn đường để tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ nước nàu chỉ trong vòng 1 tuần qua.

Bom dẫn đường trên không là loại đạn dược dẫn đường chính xác có tầm bắn ngắn hơn tên lửa, nhưng giá thành sản xuất rẻ hơn nhiều. Vũ khí này thường được phóng từ máy bay trong lãnh thổ Nga, ngoài phạm vi phòng không của Ukraine.

Nga giáng đòn bằng 900 quả bom lượn xuống Ukraine trong tuần qua. Ảnh: Reuters

Nga giáng đòn bằng 900 quả bom lượn xuống Ukraine trong tuần qua. Ảnh: Reuters

Ông Zelensky đồng thời thông tin thêm rằng, ngoài 900 quả bom dẫn đường, lực lượng Nga cũng đã phóng hơn 40 tên lửa và 400 máy bay không người lái tấn công các loại vào lãnh thổ nước này trong tuần qua.

"Không quốc gia nào phải trải qua những thử thách như vậy một mình. Các đối tác của chúng tôi có cơ hội cung cấp số lượng và chất lượng cần thiết của các hệ thống phòng không, đưa ra quyết định về phạm vi hoạt động đầy đủ của chúng tôi và đảm bảo cung cấp hỗ trợ quốc phòng kịp thời cho binh lính của chúng tôi. Chúng ta không nên lãng phí thời gian - chúng ta phải đưa ra tín hiệu quyết tâm cần thiết", ông Zelensky cho biết.

Trước đó, lực lượng không quân Ukraine báo cáo rằng quân đội Nga đang ngày càng sử dụng nhiều máy bay không người lái không xác định, thường xuyên nằm dưới sự kiểm soát của các đơn vị tác chiến điện tử Ukraine và rơi xuống đất mà không gây ra bất kỳ thiệt hại nào.

Ukraine nhận tin dữ từ Đức

Tờ Bild đưa tin, trong cuộc gặp gần đây với Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại Berlin, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đưa ra hai yêu cầu chính bao cho phép dùng vũ khí tầm xa để tấn công sâu hơn vào lãnh thổ Nga, trong đó có yêu cầu phải có tên lửa Taurus, và đẩy nhanh quá trình gia nhập NATO của Ukraine. 

Tuy nhiên, ông Scholz từ chối chuyển hệ thống tên lửa tầm xa Taurus của Đức sang Ukraine, vì lo ngại leo thang căng thẳng giữa NATO và Nga. "Chúng tôi sẽ không từ bỏ sự ủng hộ với Ukraine. Ông cam kết Đức và các đối tác sẽ chuyển thêm thiết bị quốc phòng trong năm 2024 và cung cấp gói viện trợ trị giá 4 tỷ euro của Berlin cho Ukraine vào năm 2025", Thủ tướng Đức khẳng định.

Tổng thống Ukraine Zelensky tại họp báo ở Berlin hôm 11/10. Ảnh: Getty Images

 Tổng thống Ukraine Zelensky tại họp báo ở Berlin hôm 11/10. Ảnh: Getty Images

Các nguồn tin của Bild cũng cho rằng, quyết định hoãn cuộc họp đã lên kế hoạch về Ukraine tại Căn cứ Không quân Ramstein do siêu bão Milton của Tổng thống Mỹ Joe Biden chỉ là "một cái cớ". Ông Biden được cho là không muốn thảo luận công khai về xung đột Ukraine trước cuộc bầu cử tổng thống sắp tới của Mỹ.

Các quan chức Ukraine đã nhiều lần yêu cầu Đức cung cấp tên lửa Taurus tầm xa, có thể bắn trúng mục tiêu cách xa tới 500km. Bất chấp cuộc tranh luận gay gắt ở Berlin về vấn đề này, ông Scholz cho đến nay vẫn từ chối thực hiện, viện dẫn những lo ngại về leo thang căng thẳng và lập luận rằng điều này có thể sẽ khiến nước này trở thành bên tham gia trực tiếp vào các cuộc xung đột.

Trong khi đó, Tổng thống Vladimir Putin đã tuyên bố rằng nếu phương Tây quyết định cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa do nước ngoài sản xuất để tấn công sâu vào Nga, điều đó có nghĩa là NATO đang "tiến hành chiến tranh" chống lại nước này.

Ông Putin cũng đã ra lệnh cập nhật chiến lược hạt nhân quốc gia để cảnh báo rằng "hành động chống lại Nga của bất kỳ quốc gia phi hạt nhân nào, nhưng có sự tham gia hoặc hỗ trợ của một quốc gia hạt nhân" sẽ được coi là "cuộc tấn công chung" và là hành động vượt qua ngưỡng sử dụng vũ khí hạt nhân. .

Theo Kyiv Independent và RT

Cùng chuyên mục

Clip: Kinh hãi khoảnh khắc tài xế taxi mở cửa khiến người phụ nữ tử vong

Thứ 2, 14/10/2024 11:25
Công an TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong.

VNDirect bổ nhiệm chồng bà Phạm Minh Hương làm Phó chủ tịch

Thứ 2, 14/10/2024 11:10
CTCP Chứng khoán VNDirect vừa thông báo về thay đổi nhân sự gửi tới Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và TP.HCM đối với ông Vũ Hiền.

Clip: Ô tô bị "nuốt chửng" giữa đường, hai mẹ con thoát chết kỳ diệu

Thứ 2, 14/10/2024 11:10
Sau khi đỗ xe bên đường và mở cửa để đưa con vào lớp học, người mẹ chứng kiến một phần mặt đường sụp xuống, tạo ra một hố "tử thần" ngay trước mặt.

Cách giảm phí thường niên cho thẻ tín dụng

Thứ 2, 14/10/2024 11:00
Việc giảm hoặc miễn phí phí thường niên cho thẻ tín dụng là hoàn toàn có thể. Dưới đây là các cách giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Bệnh viện E: Cty Y tế PCG trúng thầu trị giá 46,5 tỷ đồng, tiết kiệm 0,13%

Thứ 2, 14/10/2024 11:00
Ông Nguyễn Công Hựu, Giám đốc Bệnh viện E vừa ký quyết định phê duyệt cho Công ty Y tế PCG trúng gói thầu trị giá 46,5 tỷ đồng, tiết kiệm 0,13%.
     
Nổi bật trong ngày

Không thực tập có sao không?

Chủ nhật, 13/10/2024 06:55
Không thực tập có sao không? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của thực tập và những lựa chọn thay thế nếu bạn không thể tham gia.

Nắng hanh dự báo còn kéo dài nhiều ngày ở miền Bắc

Chủ nhật, 13/10/2024 08:22
Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia nhận định hình thái thời tiết nắng hanh còn kéo dài nhiều ngày ở miền Bắc.

Quế Ngọc Hải xin lỗi người hâm mộ vì sai lầm trong trận hòa Ấn Độ

Chủ nhật, 13/10/2024 11:09
Quế Ngọc Hải xin lỗi sau khi sút hỏng phạt đền và kèm người không tốt dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Ấn Độ trong trận giao hữu trên sân Thiên Trường tối 12/10.

Công ty Bất động sản Hải Đăng Land – Uy tín và trách nhiệm tạo nên thương hiệu

Chủ nhật, 13/10/2024 02:08
Công ty cổ phần Bất Động sản Hải Đăng Land được đánh giá là một trong những công ty bất động sản hàng đầu ở khu vực ngoại thành Hà Nội.

Người dân phản ánh khó mua vàng online dù đã "canh đúng giờ", NHNN nói gì?

Chủ nhật, 13/10/2024 04:05
Ngân hàng Nhà nước đề nghị khách hàng liên hệ với Công ty SJC qua các kênh thông tin điện tử hoặc đến trực tiếp các điểm kinh doanh để được giải đáp.
xe.nguoiduatin.vn