Chồng đi công tác 9 tháng thì nhận được cuộc gọi từ bệnh viện: Cả gia đình ngỡ ngàng khi bác sĩ hỏi thăm

Chồng đi công tác 9 tháng thì nhận được cuộc gọi từ bệnh viện: Cả gia đình ngỡ ngàng khi bác sĩ hỏi thăm

Thứ 4, 23/10/2024 20:09
Suốt 10 năm chờ đợi, họ không ngờ lại nhận được tin tức này.

Vài năm sau khi tốt nghiệp đại học, Tiểu Mai và Đại Lực (Trung Quốc) quyết định tiến đến hôn nhân sau khoảng thời gian dài yêu nhau. Đầu năm 2009, đám cưới của Đại Lực và Tiểu Mai được tổ chức trong không khí hạnh phúc. Cuộc sống hôn nhân của họ cũng ngọt ngào như mong đợi.

Về làm dâu, Tiểu Mai luôn được mẹ chồng yêu thương và chăm sóc chu đáo. Đại Lực là con trưởng trong gia đình, bố mẹ anh rất mong có cháu bồng. 

Hành trình tìm con gian nan

Dù đã cố gắng hết sức nhưng Tiểu Mai vẫn chưa có tin vui. Năm 2013, Tiểu Mai đã 27 tuổi và đã kết hôn được 5 năm. Họ không biết nguyên nhân nằm ở đâu.

Một năm sau, trong buổi họp lớp, Tiểu Mai như tìm thấy tia hy vọng. Cô nghe một người bạn kể rằng bản thân vừa sinh con. Người bạn này cũng từng rất khó khăn trong việc thụ thai. Sau đó, cô ấy được một người bạn giới thiệu đến bệnh viện làm thụ tinh trong ống nghiệm và đã sớm có con. Hiện tại, đứa bé đã tập đi và rất khỏe mạnh.

2024 10 23 194657
Hình minh họa. Ảnh: Sohu

Nghe theo lời khuyên của bạn, Tiểu Mai cùng chồng đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe tổng quát và đánh giá khả năng sinh sản của cả hai. Sau khi có kết quả, hai người được chứng nhận có đủ khả năng để làm thụ tinh trong ống nghiệm. Dẫu vậy, cô vẫn không thể có thai. Về sau cô mới biết mình bị đa nang buồng trứng.

Căn bệnh này đồng nghĩa với việc cô sẽ khó có thể có con. 

Kể từ khi biết mình "khó có thể sinh con", Tiểu Mai hoàn toàn suy sụp. Thấy vậy, Đại Lực càng yêu thương và chiều chuộng vợ hơn. Anh khuyên cô nghỉ việc cho thoải mái. 

Tiểu Mai vốn muốn mở một cửa hàng online bán quần áo, cô nhân cơ hội này ở nhà kinh doanh. Cô gần như không bước chân ra khỏi nhà. Từ ngày nghỉ việc, ngày nào Tiểu Mai cũng được mẹ chồng chăm sóc chu đáo. Nhiệm vụ duy nhất của cô là ăn uống tẩm bổ, ai cũng hy vọng cô có thể trạng tốt hơn để dễ thụ thai. Vì vậy, cô tăng cân lên rất nhiều.

Họ hàng khuyên cô nên nhận con nuôi, sau này có điều kiện thì sinh con. Tuy nhiên, hai người luôn khao khát có một đứa con ruột thịt của riêng mình. Sau Tết, Đại Lực được công ty cử sang nước ngoài công tác một năm. Em trai Đại Lực cũng vừa kết hôn và có tin vui nên mẹ anh chuyển sang chăm sóc con dâu út. Tiểu Mai bắt đầu cuộc sống một mình. 

Điều bất ngờ với cả gia đình

Điều kỳ lạ là, dù đã nửa năm không ăn uống điều độ, Tiểu Mai vẫn tăng cân đều đặn. Quần áo cũ đều trở nên chật. Trong một lần gọi điện, bố mẹ cô thấy cô có vẻ mệt mỏi thì vội bắt xe đến chăm sóc con gái. 

Một buổi sáng nọ, Tiểu Mai thức dậy với cơn đau bụng dữ dội. Cô nằm trên giường, mồ hôi túa ra sau đó bất tỉnh. Khi nhìn thấy con, mẹ cô vội vàng gọi gọi cấp cứu.

2024 10 23 194758
Hình minh họa. Ảnh: Sohu

Bác sĩ sờ vào bụng Tiểu Mai, thấy bụng to bất thường bèn hỏi: "Thai được mấy tháng rồi?". Cả ba người đều ngơ ngác. Tin vui đến bất ngờ khiến mọi người không thể tin nổi. Hóa ra, trước khi chồng đi công tác, cô đã có tin vui!

Cuối năm 2019, tiếng khóc trẻ thơ vang lên từ phòng sinh. Bố mẹ Tiểu Mai đứng ngồi không yên ngoài cửa phòng, gương mặt lộ rõ vẻ ngỡ ngàng xen lẫn hạnh phúc. Sau 4 tiếng đồng hồ, cô đã hạ sinh một bé trai nặng 3,18kg. Bác sĩ khuyên gia đình nên báo tin cho bố đứa bé để chăm sóc hai mẹ con. 

Nhận được điện thoại từ bệnh viện, Đại Lực tức tốc trở về bên vợ con. Bạn bè người thân đều vui mừng gia đình. Câu chuyện của cô ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo Sohu, khi được phóng viên phỏng vấn, gia đình Tiểu Mai cho biết, suốt thời gian đó, không ai nhận ra Tiểu Mai mang thai. Cô chia sẻ: "Tôi đã quá sợ hãi, không dám nghĩ rằng mình đã có con. Thỉnh thoảng bụng tôi có biểu hiện lại, nhưng tôi cứ nghĩ là do tiêu hóa có vấn đề. Làm sao tôi có thể ngờ đó là thai máy chứ!".

Câu chuyện của Tiểu Mai đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người để lại bình luận: "Thật không dễ dàng gì! Muốn có con thì không được, đến lúc có con rồi lại không biết. Chúc mừng gia đình bạn!".

Thùy Anh (Theo Sohu)



Cùng chuyên mục

HLV châu Âu than lời tiếc nuối, nói thẳng về lý do tuyển Việt Nam nhận kết quả đáng lo

Thứ 4, 23/10/2024 22:16
U17 Việt Nam chỉ có được 1 điểm trong trận ra quân vòng loại U17 châu Á 2025, khiến cho cơ hội giành vé dự VCK sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Tuyển Thái Lan rộng cửa đi tiếp sau chiến thắng, 5 đội khác của Đông Nam Á dễ bị loại sau thất bại

Thứ 4, 23/10/2024 22:15
Trong khi U17 Thái Lan thênh thang cơ hội đi tiếp sau chiến thắng then chốt thì nhiều đội khác ở Đông Nam Á lại chịu chung kết cục buồn.

Hàng bún ốc khiến thực khách nghi ngờ vì không "nặng mùi" như lời đồn

Thứ 4, 23/10/2024 22:07
Mặc dù món bún ốc Liễu Châu của Quảng Tây (Trung Quốc) vốn được biết đến với đặc trưng có mùi khó chịu nhưng khi có mặt tại Việt Nam, thực khách lại thấy không giống như lời đồn.

Mỹ nhân bị xua đuổi trong đám cưới hoành tráng nhất Kbiz quy tụ G-Dragon - Lee Dong Wook

Thứ 4, 23/10/2024 21:47
Đây không phải lần đầu tiên nữ diễn viên này bị chỉ trích khi tham dự đám cưới bạn bè, đồng nghiệp.

Thông tin chính thức vụ MC Cát Tường bị cáo buộc lừa đảo hơn nửa tỷ đồng

Thứ 4, 23/10/2024 21:46
MC Cát Tường đã lên tiếng trên trang cá nhân về thông tin tiền bạc liên quan đến mình.
     
Nổi bật trong ngày

Đội bóng Tây Á bất ngờ rút lui, tuyển Việt Nam nhận biến động lớn tại giải châu Á

Thứ 3, 22/10/2024 09:03
Ban tổ chức không thể điều chỉnh lại việc bốc thăm trước diễn biến bất ngờ, khiến cho U17 Việt Nam và nhiều đội bóng khác tại vòng loại U17 châu Á 2025 đều bị ảnh hưởng.

Lời ngạo mạn của tờ báo Indonesia & chiếc vòng kim cô của bóng đá Việt Nam

Thứ 3, 22/10/2024 10:52
Tờ báo Indonesia có lý khi cho rằng cả Đông Nam Á sẽ phải e ngại nếu họ sử dụng đội hình mạnh nhất tại AFF Cup 2024. Vậy lời giải cho bóng đá Việt Nam là gì?

Mộ cổ 700 năm khắc tên 4 chữ “Tề Thiên Đại Thánh”, chuyên gia khảo cổ bàng hoàng: Bên dưới là ai?

Thứ 3, 22/10/2024 13:47
Bên trong lăng mộ còn có cây gậy dài hơn 7 mét làm từ sắt nguyên chất. 

Bắt gặp bộ đôi Subaru WRX, BRZ bản mới trước VMS 2024: Thêm gói thể thao hầm hố, WRX có điểm chưa bằng bản quốc tế

Thứ 3, 22/10/2024 16:29
Chiếc Subaru BRZ bản thể thao vẫn đầy đủ nâng cấp so với thị trường nước ngoài, nhưng WRX lại khiến khách hàng Việt hụt hẫng đôi phần.

Vợ có bầu 8 tháng đã sinh con, chồng lẳng lặng đi xét nghiệm ADN: Kết quả trả về đúng như dự đoán ban đầu

Thứ 3, 22/10/2024 22:00
Trong câu chuyện này, người vợ vừa đáng thương nhưng cũng đáng trách.
xe.nguoiduatin.vn