Chủ tịch Toyota mua Suzuki Jimny cũ rồi làm một chuyện lạ chưa từng thấy

Thứ 6, 26/01/2024 18:33
Chủ tịch Toyota Akio Toyoda đã liệt kê 5 mẫu xe ông ưng ý nhất tại triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon 2024 mà trong đó có một "kẻ mạo danh".

Tạp chí nội bộ của Toyota là Toyota Times News mới đây đã công bố 5 mẫu xe được chủ tịch Toyota Akio Toyoda ưng ý nhất tại triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon 2024 vừa diễn ra. 4 trong 5 cái tên trên, không ngạc nhiên, tới từ Toyota hoặc Lexus, tuy nhiên cái tên cuối cùng lại vô cùng bất ngờ khi tới từ một thương hiệu ngoài Toyota: Suzuki Jimny.

Sức hút của Suzuki Jimny lớn tới nỗi vị chủ tịch Toyota không thể ngó lơ. Chiếc Suzuki Jimny được ông để mắt tới cũng không thuộc gian hàng của Suzuki mà thực tế tới từ gian của... Toyota Gazoo Racing.

Chủ tịch Toyota yêu Suzuki Jimny 'bất chấp', điền tên xe vào những xe độ yêu thích nhất vốn toàn Toyota, Lexus - Ảnh 1.

Chiếc Suzuki Jimny cực kỳ đơn giản bất ngờ xuất hiện tại gian trưng bày của Toyota Gazoo Racing ở triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon 2024 làm nhiều người tò mò - Ảnh cắt từ video, nguồn: Toyota Times

Rất nhiều người ghé thăm gian hàng Toyota ở triển lãm xe độ đã bất ngờ vì có một mẫu xe không hề liên quan tới Toyota xuất hiện tại đây. Khi được hỏi về sự xuất hiện kỳ lạ này, vị chủ tịch không ngần ngại thừa nhận chiếc Suzuki Jimny này là một trong những mẫu xe ông ưa thích nhất.

Trên thực tế, Toyota sở hữu 5% cổ phần của Suzuki và 2 phía cũng đã là đối tác gần gũi từ lâu. Tuy nhiên, Suzuki từng thừa nhận sẽ không bao giờ cho bất cứ đối tác nào, trong đó bao gồm cả Toyota, mượn Jimny và Swift - những mẫu xe mang DNA của hãng. 

Chiếc Suzuki Jimny trưng bày tại gian hàng Toyota thực tế là quà mà chủ tịch Suzuki gửi tặng chủ tịch Toyota khi ông Akio Toyoda... không mua được Jimny vì sức hút của dòng xe này quá lớn. Tự bản thân vị chủ tịch đã tới nhiều đại lý Suzuki tìm một chiếc Jimny ưng ý nhưng không thấy và do đó phải "cầu cứu" người đồng nghiệp.

Chủ tịch Toyota yêu Suzuki Jimny 'bất chấp', điền tên xe vào những xe độ yêu thích nhất vốn toàn Toyota, Lexus - Ảnh 2.

Ngoài chiếc Jimny, ông Akio Toyoda còn mang thêm chiếc xe máy Yamaha Vino tới triển lãm xe độ với một lý do cực kỳ thú vị - Ảnh cắt từ video, nguồn: Toyota Times

Một yếu tố vui quanh chiếc xe này là đây là... xe cũ, thậm chí xe chỉ là bản tiêu chuẩn chứ không phải cấu hình cao cấp hay đặc biệt nào. Thêm vào đó, ông Akio Toyoda cũng phải chờ nhận giao xe nhưng cuối cùng cũng đã có được chiếc xe ưng ý. 

Tại gian trưng bày của Toyota ở Tokyo Auto Salon 2024 còn một chiếc xe khác không thuộc hãng là Yamaha Vino và đây... cũng là một chiếc xe cũ khác được đích thân chủ tịch Akio Toyoda tìm mua. Ông chia sẻ vui rằng muốn mua xe Vespa nhưng... đắt quá nên thôi.

https://www.facebook.com/autoprovn

Quang Phong

Cùng chuyên mục

Miền Bắc sắp đón thêm đợt không khí lạnh mới gây mưa 8 ngày liên tiếp

Thứ 6, 17/05/2024 17:03
Dự báo, từ đêm mai, miền Bắc sẽ đón thêm một đợt không khí lạnh gây mưa dông nhiều ngày, thời tiết khá mát mẻ.

Không còn đau đầu chọn lựa giữa thời lượng pin laptop và khả năng nâng cấp RAM, một công nghệ mới sẽ là giải pháp "All-in-One"

Thứ 6, 17/05/2024 16:57
Thay vì phải đánh đổi giữa thời lượng pin và khả năng nâng cấp RAM, một công nghệ RAM mới sẽ là câu trả lời đáp ứng cho mọi nhu cầu của người dùng.

Đại lý nhận đặt cọc Mitsubishi Triton 2024: Nhập khẩu Thái Lan, dự kiến tháng 9 về nước

Thứ 6, 17/05/2024 16:56
Trước đó, một giá bán của Mitsubishi Triton 2024 được đại lý hé lộ là sẽ tăng nhẹ.

Mitsubishi Outlander Sport trở lại, sẽ sử dụng khung gầm chiếc xe đang ăn khách tại Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 16:51
Mitsubishi Outlander Sport ra mắt từ 14 năm trước cuối cùng cũng có cơ hội trở lại với thế hệ mới dùng công nghệ riêng thay vì mượn nguyên bộ khung Renault Captur.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà: Trồng cây xanh, tặng 200 cây kiểng

Thứ 6, 17/05/2024 16:38
Sáng 17/5, hoa hậu Nguyễn Thanh Hà có mặt tại Quảng trường Công viên Hồ Khánh Hội để tham dự lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc chuyên trị mô hình AI lạ, năng lực cũng quái dị không kém: "Ngồi nhà biết cả chuyện thế giới"

Thứ 5, 16/05/2024 06:38
Các nhà nghiên cứu Trung Quốc tự tin mô hình AI của mình là "vượt trội" so với tất cả mô hình từ trước đến nay.

ChatGPT-4o ra mắt: Các công việc ngồi gõ máy tính mỗi ngày có còn an toàn?

Thứ 5, 16/05/2024 08:15
Phải chăng giờ là thời lên ngôi của các công việc tay chân khi AI có thể thay thế hầu hết những người làm công việc văn phòng?

Ford chịu lỗ lớn khi làm xe điện: Mỗi chiếc lỗ trung bình hơn 2,5 tỷ đồng, toàn bộ lợi nhuận chỉ đủ gánh một phân nhánh

Thứ 5, 16/05/2024 09:54
Phân nhánh xe điện của Ford tiếp tục là bên 'cân bằng' lại lợi nhuận mang lại từ mảng bán tải dù tình hình doanh số đã bắt đầu khởi sắc hơn.

Hết El Nino, lại đến La Nina: Biển Đông dự báo có 13 cơn bão, dồn dập vào cuối năm?

Thứ 5, 16/05/2024 10:50
La Nina xuất hiện sẽ khiến mùa bão 2024 tại Biển Đông khốc liệt hơn?

Nam Định đấu giá hơn 50 lô đất, khởi điểm từ 15 triệu đồng/m2

Thứ 5, 16/05/2024 11:49
Công ty đấu giá hợp danh Xuân Trường vừa ra thông báo đấu giá tài sản của UBND huyện Hải Hậu, bao gồm 52 lô đất tại khu tái định cư và khu dân cư tập trung xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.
xe.nguoiduatin.vn