Khi nhìn vào những bức ảnh của chiếc Porsche 911, người ta có thể nghĩ rằng chỉ cần bỏ tiền ra sơn lại một chút là xong. Tuy nhiên, điều này là một sự nhầm lẫn rất lớn.
Một chiếc Porsche 911 Targa 992.2 4 GTS mới chỉ được đưa vào sử dụng trong 2 tháng, chủ sở hữu là một người sống tại Mỹ mới đây đã gặp một sự cố nhỏ khiến nó bị trầy xước. Chủ xe trước đó đã mua bảo hiểm nên những vệt trầy xước này hoàn toàn có thể sử dụng quyền lợi bảo hiểm, tuy nhiên một chủ cửa hàng sửa chữa địa phương của Austin đã cho anh ta một số lời khuyên khiến anh phải cân nhắc lại: Việc trả tiền túi thực sự sẽ giúp tiết kiệm hơn cho chủ xe về lâu dài.
“Chủ cửa hàng nói rằng, trừ khi bạn không quan tâm, vì “giá trị giảm” mà Carfax (tên doanh nghiệp bảo hiểm) sẽ gắn vào xe của bạn nếu bạn sử dụng bảo hiểm, họ hoạt động theo nguyên tắc chung”.
Thực tế, bất kỳ hư hỏng nào, dù nhỏ đến đâu cũng sẽ làm giảm giá trị bán lại của một chiếc xe cao cấp như thế này. Rất nhiều người bình luận đồng ý rằng khuyến nghị của thợ máy là hoàn toàn đúng.
Theo chủ xe, ngoài cản trước bị trầy xước nhiều chỗ, nắp capo bị hư hỏng nhẹ và cả hai bộ phận đều cần phải thay thế.
Toàn bộ sự cố xảy ra do một loạt các sự kiện không may. Sau khi chủ xe đỗ chiếc 911 trong lối đi riêng, một chiếc Subaru đang lùi xuống lối đi riêng đã đâm vào chiếc Porsche. Rất may, người nhà của người điều khiển Subaru đã nhanh chóng hoàn trả cho chủ xe Porsche tiền phụ tùng thay thế.
Không chỉ những chiếc xe thể thao đắt tiền mới khiến một số chủ xe phải cân nhắc trước khi yêu cầu bồi thường bảo hiểm, trong trường hợp cụ thể này, chủ xe Subaru cũng phải trả tiền mặt để sửa chữa vì những lý do tương tự.
Khi được hỏi, chủ sở hữu xe Porsche đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng: “Nó sẽ trở thành một khoản mục của Carfax và sẽ làm giảm giá trị của xe”.
Anh Nguyễn