Chuyên gia: 'So với lúc iPhone ra mắt, bạn có thấy Apple Vision Pro đang thiêu thiếu gì đó?'

Thứ 6, 23/02/2024 06:55
Theo cây viết Philip Michaels của tạp chí Tomsguide, có 1 lý do rất quan trọng có thể giải thích về 'làn sóng' trả lại Apple Vision Pro của người dùng Mỹ.

"Apple Vision Pro thiếu thứ từng khiến iPhone thành công"

Đã trải qua gần hai tuần kể từ khi Apple Vision Pro được mở bán chính thức và tôi (Philip Michaels) vẫn chưa chắc chắn lắm về việc nên khuyên các độc giả của Tomsguide nên làm gì với chiếc kính VR/AR của Apple.

Khi đội Vision Pro lên đầu, bạn có thể xem video sống động, xem phim trên màn hình rộng tương đương 100 feet (30 mét), tạo ra không gian làm việc lơ lửng trước mặt, chơi các game (trò chơi) sống động và tham gia video call (họp video) với một hình nhân thay thế.

Có thể nói tôi hiểu khá rõ những tính năng của Vision Pro, tuy nhiên vẫn chưa chắc chắn việc tại sao người dùng phải bỏ tới 3.499 USD để sở hữu nó.

Tôi không phải là người duy nhất gặp vấn đề này. Thông tin về việc nhiều người dùng đã trả lại Vision Pro cho Apple để nhận lại số tiền nói trên đã được ghi nhận.

Thậm chí Bloomberg còn xác nhận tỷ lệ trả lại này cao hơn so với mức trung bình của sản phẩm Apple mới tại một số cửa hàng - mặc dù họ cũng lưu ý đây có thể không phải là bất ngờ với Apple.

Chuyên gia: 'So với lúc iPhone ra mắt, bạn có thấy Apple Vision Pro đang thiêu thiếu gì đó?'- Ảnh 1.

Hình minh họa.


Dù tỷ lệ trả lại này có được Apple dự đoán trước hay không thì điều có thể thấy được là phiên bản đầu tiên của Vision Pro không gây nhiều ấn tượng với một số người dùng.

Có thể do kính đem lại cho người dùng cảm giác không thoải mái khi đeo trong thời gian dài hoặc có thể độ hoàn thiện chưa thực sự đáng giá 3.499 USD - nhưng theo tôi, có một lý giải khá đơn giản cho việc tại sao hứng thú của người dùng với Vision Pro giảm đi.

Đó là vì Apple đã không chỉ ra lý do tại sao bạn cần phải sử dụng nó.

"Lý do không to hơn mục đích"

Bạn hãy điểm lại những thành công của Apple trong suốt 20 năm qua và sẽ thấy những "điểm sáng", những sản phẩm đã đáp ứng đúng những gì mọi người đang tìm kiếm.

Đó là iPod với khả năng chứa tất cả những bài hát bạn sở hữu và bạn có thể mang nó đi mọi nơi.

Đó là iPhone, về cơ bản là một máy tính cỡ nhỏ bạn có thể truy cập email và web khi bạn cần. Đó là iPad, thứ dành cho những người nhận ra rằng mình cần một chiếc iPhone lớn hơn để làm việc khi đang di chuyển. Nhưng cảm nhận về Apple Vision Pro không rõ ràng như vậy.

Nhiều người có thể bao biện rằng Vision Pro sở hữu tất cả những tính năng đã có sẵn trên những thiết bị Apple khác - tuy nhiên với một cái giá "cắt cổ" nếu so với iPhone và iPad.

Ngay sau khi Vision Pro ra mắt, tôi đã thấy một video trong đó vị đồng nghiệp đáng kính nhiệt tình chia sẻ những gì chiếc kính VR/AR có thể làm.

Anh ấy đã đặt các cửa sổ ứng dụng xung quanh mình, có lẽ để thể hiện cách Vision Pro liên tục giữ các cửa sổ đó ở cùng một vị trí nhưng thế nào. Nhưng có lẽ thứ cuối cùng chúng ta nhận được là bất kể bạn nhìn ở đâu, luôn có một thứ đòi hỏi sự tập trung của bạn.

Chuyên gia: 'So với lúc iPhone ra mắt, bạn có thấy Apple Vision Pro đang thiêu thiếu gì đó?'- Ảnh 2.

Hình minh họa.

Tôi thừa nhận rằng Vision Pro có một số điểm mạnh đặc biệt là xem video và làm cho trải nghiệm trở nên sống động hơn.

Tuy nhiên một đồng nghiệp của tôi đã phát hiện rằng khi xem Super Bowl (Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ) trên Vision Pro, nó cũng khiến anh cảm nhận sự cô độc của chính mình với những người xem khác.

"Tôi có thể làm gì với nó?"

Để thực sự trả lời câu hỏi nói trên, chúng ta đừng sa vào việc liệt kê các tính năng mà thay vào đó tìm ra vấn đề mà chỉ 1 sản phẩm có thể giải quyết, biến nó thành thứ không thể thiếu trong cuộc sống của mình.

Và Vision Pro đang thiếu điều đó.

Có thể câu trả lời chưa thể đến ngay khi mọi người mới trải nghiệm kính, như khi Apple Watch ra mắt, Apple nói rằng nó là phần mở rộng của iPhone - một cách khác để nhận các thông báo và cảnh báo mà không cần lấy chiếc smartphone (điện thoại thông minh) Apple ra khỏi túi.

Chuyên gia: 'So với lúc iPhone ra mắt, bạn có thấy Apple Vision Pro đang thiêu thiếu gì đó?'- Ảnh 3.

Hình minh họa.


Chỉ tới khi nhiều người sở hữu Apple Watch hơn, họ mới nhận ra rằng nó là một thiết bị theo dõi sức khỏe và hoạt động thể dục tuyệt vời - và chính Apple sau đó cũng đã phải thay đổi thông điệp tiếp thị theo hướng này.

Có lẽ một điều tương tự sẽ được người dùng khám phá ra trong thời gian tới. Nhưng từ nay đến lúc đó, vẫn khó có thể tưởng tượng rằng Vision Pro 

Có lẽ có một nhu cầu tương tự mà Apple Vision Pro đáp ứng, một điều gì đó mà mọi người sẽ khám phá ra khi họ thử nghiệm các tính năng.

Nhưng cho đến khi điều đó xảy ra, khó có thể tưởng tượng sản phẩm này có thể gắn bó với chúng ta như cách iPhone, Apple Watch... đang làm.

Kính VR/AR (Thực tế ảo/thực tế tăng cường) là một thiết bị cho phép người dùng tương tác với môi trường ảo hoặc kết hợp thông tin ảo với thế giới thực.

Hoài Giang

Cùng chuyên mục

Nam giới thận yếu thường có 3 dấu hiệu này khi thức dậy, kiểm tra ngay xem bạn có không

Thứ 7, 27/07/2024 06:22
Một số dấu hiệu cảnh báo thận suy yếu có thể xuất hiện ngay khi nam giới vừa thức dậy vào buổi sáng.

Thị trường bất động sản vào chu kỳ mới, đầu cơ, lướt sóng còn “cửa sống”?

Thứ 7, 27/07/2024 06:20
TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Việt Nam (VARS) cho rằng, sau khi trải qua một thời kỳ thanh lọc của thị trường, các nhà đầu tư, khách hàng đang ngày càng thông thái hơn, kinh nghiệm hơn nên hoạt động đầu tư kinh doanh trên thị trường sẽ theo hướng thực chất hơn, ổn định hơn. Do đó, hoạt động đầu cơ, lũng đoạn thị trường khó có đất sống ở thời kỳ này.

Honda Scoopy vừa có thêm bản Hello Kitty: Thiết kế đẹp lấn át SH Mode, giá chỉ hơn 40 triệu đồng

Thứ 7, 27/07/2024 06:09
Với chỉ 2.000 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc Honda Scoopy phiên bản Hello Kitty đều mang một số thứ tự riêng biệt, làm tăng giá trị độc quyền cho người sở hữu.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại lễ khai mạc Olympic 2024: Tình yêu tràn ngập Paris và màn trở lại đáng nhớ

Thứ 7, 27/07/2024 05:59
Lễ khai mạc Olympic 2024 đã mang đến cho khán giả một màn trình diễn không thể quên.

Những món đồ từng là hot trend một thời ai cũng muốn có, giờ có cho cũng không ai thèm, tiệm đồ cũ còn chê

Thứ 7, 27/07/2024 05:47
Từng là những món đồ mà nhiều người muốn phải sở hữu cho bằng được, giờ đây các vật dụng này lại phải nằm đóng bụi ở góc nhà mà chẳng biết đến bao giờ mới lại được chủ nhân sờ đến.
     
Nổi bật trong ngày

Đánh bom ở Moscow: Hé lộ "dấu vết Ukraine" và danh tính nghi phạm – Hình ảnh sĩ quan Nga gây sốt sau vụ nổ

Thứ 6, 26/07/2024 06:45
Các tình tiết mới về vụ đánh bom ở Moscow nhằm vào xe của một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga đã được công bố. Đáng lưu ý, khả năng nghi phạm trong vụ này không hành động một mình.

Kia K4 lộ kiểu dáng mới: Thực dụng hơn nhờ cốp to nhưng về Việt Nam dễ kén khách

Thứ 6, 26/07/2024 08:54
Kia có thể sắp mở rộng thị trường của K4 với mục tiêu cạnh tranh Volkswagen Golf, Toyota Corolla hay Peugeot 308.

Từng thông báo ngừng phát hành, tựa game này bất ngờ “quay xe” mở cửa trở lại sau khi bị cộng đồng lên án nặng nề

Thứ 6, 26/07/2024 10:37
Nước đi có “1-0-2” của NPH đang khiến tựa game này thành tâm điểm chú ý.

Cây điều lớn nhất thế giới có diện tích hơn 8.000 mét vuông

Thứ 6, 26/07/2024 11:32
Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte, Brazil, được coi là cây điều lớn nhất thế giới với chu vi khoảng 500 mét và diện tích bao phủ 8.400 mét vuông. Cây khổng lồ này không chỉ là một biểu tượng tự nhiên mà còn là một điểm thu hút du lịch quan trọng của khu vực.

Rộ tin đồn tuyển Việt Nam thay đổi lớn, sẽ có HLV mới sau thất bại cay đắng

Thứ 6, 26/07/2024 13:44
Bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam được cho là sắp có thay đổi ở vị trí "lái trưởng".
xe.nguoiduatin.vn