Cụ ông 65 tuổi nhưng trẻ như nam giới ngoài 40 tuổi: Bí quyết là 3 thói quen đơn giản, không tốn kém lại dễ áp dụng

Cụ ông 65 tuổi nhưng trẻ như nam giới ngoài 40 tuổi: Bí quyết là 3 thói quen đơn giản, không tốn kém lại dễ áp dụng

Thứ 2, 30/09/2024 23:00
Cụ ông này bắt đầu làm chậm quá trình lão hóa từ những thói quen hàng ngày mà không phải sử dụng đến bất kỳ thực phẩm chức năng nào. 

Mark Hyman là một tiến sĩ, bác sĩ và tác giả người Mỹ. Ông là Giám đốc y tế Trung tâm Ultra Wellness và thường xuyên có bài viết trên trang Huffington Post về vấn đề tuổi thọ.

untitled
Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên khi biết tuổi thật của Tiến sĩ Mark Hyman

Sinh năm 1959, nhưng sau khi làm xét nghiệm DNA, Mark phát hiện tuổi sinh học của mình chỉ là 43, trẻ hơn hơn 20 tuổi so với tuổi thật. Ông lập luận rằng chúng ta không nên ngồi yên và chấp nhận rằng lão hóa là một phần của cuộc sống. Nghiên cứu của Stanford Medicine cũng cho thấy bạn thực sự có thể đảo ngược quá trình lão hóa nếu đang trong độ tuổi từ 40-60. 

Chia sẻ trong trong podcast Feel Better, Live More, Tiến sĩ này giải thích chế độ ăn uống, thói quen ngủ nghỉ, thời gian vận động có thể đẩy nhanh hoặc làm chậm quá trình lão hóa. 

Dưới đây là thói quen sinh hoạt của Mark giúp ông có thể đảo ngược tuổi sinh học của mình. 

Chế độ ăn uống lành mạnh 

Tiến sĩ này đang thực hiện chế độ ăn nhiều protein hơn và ít carbohydrate hơn. Ông đặc biệt chú ý đến một số thực phẩm có chứa các thành phần quan trọng giúp ích cho tuổi thọ, bao gồm hành tây, tỏi, bông cải xanh, trà xanh và nấm. “Chúng ta nên thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày để kích hoạt công tắc kéo dài tuổi thọ”, Mark nói. 

Vị bác sĩ này nhấn mạnh việc loại bỏ các thực phẩm không lành mạnh ra khỏi chế độ ăn uống hàng ngày vô cùng quan trọng. Ông cho nhiều vấn đề về sức khỏe tâm thần như lo âu, trầm cảm cũng bị ảnh hưởng bởi thực phẩm độc hại chúng ta ăn hàng ngày, chẳng hạn như thực phẩm siêu chế biến. 

Tiến sĩ Mark khuyến nghị nên thực hiện liệu trình thanh lọc cơ thể 10 ngày/lần, bao gồm việc loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm độc hại. Người đàn ông này tiết lộ khi làm như vậy, cơ thể có cơ hội được thiết lập lại và cải thiện một cách đáng kể. 

Tập thể dục thường xuyên 

“Tôi đang cố gắng giảm số tuổi sinh học của mình chỉ còn 25 tuổi”, Mark vừa cười vừa nói. Kể từ khi bước sang tuổi 60, ông bắt đầu tập luyện thể thao nhiều nhiều hơn và dần cảm thấy việc này giúp tăng cường sức khỏe một cách đáng kể. “Tôi thấy mình ngày càng khỏe hơn dù số tuổi ngày càng tăng. Điều nghe có vẻ nghịch lý”, ông chia sẻ. 

chay bo giam can
Ảnh minh họa

Trải qua nhiều nghiên cứu, Tiến sĩ Mark chứng kiến những người ở độ tuổi 80-90 đang làm chậm quá trình lão hóa bằng cách tập thể dục. Ông khẳng định những thay đổi này không chỉ giúp bạn sống lâu hơn mà còn cảm thấy khỏe hơn một cách đáng kể.   

Dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn

Sau khi ăn cơm tối, ông Mark dành thời gian thư giãn để đọc sách, đi dạo quanh khu nhà hoặc làm việc nhà. Lúc này, ông giữ tinh thần thoải mái, không nghĩ tới những áp lực trong công việc hay cuộc sống. 

Khoảng 9 giờ tối, bác sĩ Mark sẽ tắm nước nóng với muối Epsom và dầu chanh. Theo lý thuyết, khi ngâm mình trong bồn tắm muối Epsom, những thứ này sẽ xâm nhập vào cơ thể bạn qua da. Nhiều người tin rằng ngâm mình trong nước ấm có thể giúp thư giãn cơ bắp và nới lỏng các khớp bị cứng, giúp cơ thể thoải mái và thư giãn. Trong khi đó, dầu chanh có thể tiêu diệt vi khuẩn mắc kẹt trong lỗ chân lông và gây ra mụn. Nó cũng có thể làm sáng da, nhẹ nhàng tẩy tế bào da chết thường bị mắc kẹt trong nang lông và lỗ chân lông.

Sau khi tắm, ông duy trì thói quen ngồi thiền khoảng 20 phút. Trước khi đi ngủ, người đàn ông này uống 1 loại thực phẩm có tác dụng giảm căng thẳng để đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Để có 1 giấc ngủ ngon, bác sĩ này luôn giữ không gian sạch sẽ và gọn gàng. Phòng có rèm cản ánh sáng, nhiệt độ phòng thấp… cũng là yếu tố bác sĩ ngoài 60 tuổi rất quan tâm. Ông thừa nhận rằng nằm trong 1 căn phòng mát mẻ khiến ông ngủ ngon hơn nhiều. Ngoài ra, ông cũng đeo nút tai và mặt nạ mắt để tránh phiền nhiễu.

Đinh Anh (The Sun)   

Cùng chuyên mục

Hoa hậu Phương Lê được chồng - NSƯT Vũ Luân ủng hộ để tóc ngắn

Thứ 2, 30/09/2024 23:09
Sự thay đổi này của Phương Lê chứa đựng nhiều mong muốn từ bản thân cô. Nó không chỉ là một sự thay đổi về ngoại hình mà còn là một sự chuyển mình trong tư duy và phong cách sống.

Cụ ông 65 tuổi nhưng trẻ như nam giới ngoài 40 tuổi: Bí quyết là 3 thói quen đơn giản, không tốn kém lại dễ áp dụng

Thứ 2, 30/09/2024 23:00
Cụ ông này bắt đầu làm chậm quá trình lão hóa từ những thói quen hàng ngày mà không phải sử dụng đến bất kỳ thực phẩm chức năng nào. 

Nam thanh niên tử vong khi livestream vụ sạt lở ở Hà Giang: Là con trai duy nhất trong gia đình

Thứ 2, 30/09/2024 22:57
Khi livestream anh T.Đ.Đ có hô hào mọi người 'chạy đi, chạy đi' nhưng chính bản thân anh lại không chạy được.

Trường đại học cô đơn nhất Trung Quốc: Nằm giữa núi đá và sa mạc, chất lượng hàng đầu nhưng năm nào cũng có sinh viên bỏ học vì không chịu nổi

Thứ 2, 30/09/2024 22:30
Nằm trong top các trường học chất lượng cao ở Trung Quốc, nhưng vẫn rất ít sinh viên sẵn sàng “vượt khó” đến đây học.

Thảo Cầm Viên cầu cứu vì tiếp tục vướng vào "scandal"

Thứ 2, 30/09/2024 22:26
Trong khi Thảo Cầm Viên cầu cứu thì các cư dân mạng lại... không nhịn được cười.
     
Nổi bật trong ngày

Lộ nội dung chi tiết DLC đầu tiên của Black Myth: Wukong, game thủ thấy hợp lý nhưng vẫn ngờ vực

Thứ 2, 30/09/2024 10:35
DLC của Black Myth: Wukong đang là chủ đề được quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại.

Mổ bụng cá sấu khổng lồ, người dân chứng kiến cảnh tượng ám ảnh

Thứ 2, 30/09/2024 11:42
Nhìn thấy thứ bên trong bụng cá sấu, nhiều người không khỏi rùng mình.

Xác minh thông tin “hôi của” trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai bất chấp tài xế van xin lạc giọng

Thứ 2, 30/09/2024 14:39
Bất chấp nguy hiểm, người dân băng qua cả đường cao tốc để xúc, vác các bao đựng lân, dạm từ trên chiếc xe gặp tai nạn.

Thông tin chính thức vụ Lý Hải bị nghi lừa tiền casting

Thứ 2, 30/09/2024 16:26
Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà chính thức lên tiếng về loạt thông tin trên mạng xã hội.

Bắt nguyên Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, Thanh Hóa

Thứ 2, 30/09/2024 18:02
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá đã khởi tố và bắt tạm giam nguyên Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương - Trần Văn Công.
xe.nguoiduatin.vn