Cùng khám phá công nghệ đồ họa Unity Engine 5.0 - PBR trong Thiên Long Bát Bộ VNG

Cùng khám phá công nghệ đồ họa Unity Engine 5.0 - PBR trong Thiên Long Bát Bộ VNG

Thứ 2, 21/10/2024 15:25
Cùng chung cốt truyện về Thiên Long Bát Bộ, cùng giữ nguyên những tính năng kinh điển của dòng game này nhưng bằng sự cải tiến và áp dụng công nghệ mới vào phần đồ họa đã giúp nhà sản xuất ChangYou tạo sự khác biệt cho các tựa game về sau.

Thiên Long Bát Bộ VNG là tựa game mới nhất được ChangYou sản xuất và sẽ phát hành trong tháng 9 này bởi VNGGames. Được giữ trọn vẹn những nét nguyên bản của dòng game này cũng các tính năng kinh điển, hãy cùng xem qua các nhà thiết kế kỳ tài đã “phù phép” cho đồ họa game như thế nào nhé!

Áp dụng công nghệ đồ họa Unity 5 - PBR

Unity là một engine game đa hệ được phát triển bởi Unity Technologie. Công nghệ đồ họa này được tạo ra với mục đích phát triển trò chơi và thiết lập web trên tất cả các hệ máy. Phiên bản đầu tiên chính thức ra mắt vào 2005 với tên gọi Unity Engine 1.0 và phiên bản hiện tại 0.5 được ra mắt vào 3/2015. Hiện nay, hầu hết các tựa game nổi tiếng trên thế giới đều sử dụng Unity này, thậm chí nó còn được sử dụng vượt khỏi ngành game sang các mảng sản xuất khác như kỹ xảo phim điện ảnh, thiết kế nội thất, xe…

1

Unity đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất game và phim.

Tại sao game 3D đều áp dụng Unity này? Vì với  Unity Engine 5.0 cho ta thấy được rõ nét chiều sâu về hình ảnh, ánh sáng cũng như từng cử động chi tiết của các nhân vật và hoạt cảnh diễn ra xung quanh.  Bên cạnh đó còn là độ nét của vân bề mặt “texture” và cơ chế điều chỉnh độ phân giải cao trong suốt quá trình đổ và đổi bóng theo thời gian (realtime shadow).

Các nhà thiết kế game đã áp dụng vào phần xử lý hiệu ứng đổ bóng (PBR) để tạo ra những cảnh sắc tuyệt mỹ và tráng lệ trên khắp các bản đồ của game. PBR là viết tắt của thuật ngữ Physically Based Rendering, là một mô hình đổ bóng được sử dụng trong đồ họa máy tính, cho phép mô phỏng chân thực nhất sự tác động của ánh sáng lên bề mặt đối tượng trong thế giới thực.

2
3

Cảnh đổ bóng trong game Thiên Long Bát Bộ VNG được xử lý bằng hiệu ứng PBR.

PBR đã trở thành một xu hướng mới trong ngành công nghiệp đồ họa máy tính từ vài năm trở lại đây. Các ông lớn trong ngành sản xuất phim và game như Disney, Epic Game, Tencent và ChangYou đều áp dụng vào các tác phẩm “bom tấn” của mình.

Tại Thiên Long Bát Bộ VNG, những điểm cộng công nghệ này đã giúp nâng tầm hình ảnh 3D của game trở nên chân thực và hoàn mỹ nhất. Từng chi tiết được trau chuốt hết sức tỉ mỉ từ thành lũy, cỏ cây, bóng trăng hay cả từng sợ lông của các con Pet. Hơn nữa, tựa game cũng được áp một lớp “filter” tông màu đậm chất điện ảnh giúp mỗi cảnh sắc như một thước phim cổ trang thời Bắc Tống  - cũng chính bối cảnh của game.

4

Những vệt nắng xuyên qua kẽ lá được xử lý hiệu ứng hết sức tỉ mỉ.

Đưa AI vào sân chơi cho cộng đồng

Những năm gần đây, khi AI bắt đầu phát triển mạnh mẽ, một số game đã bắt đầu đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo này vào việc sản xuất game và các chất liệu cho quảng cáo, truyền thông. Không nằm ngoài xu thế đó, Thiên Long Bát Bộ VNG đã đưa AI vào hoạt động quảng bá của game bằng sân chơi “Hiệu Triệu Quần Hùng” nhằm giúp người chơi hóa thân thành các nhân vật nổi tiếng trong Thiên Long Bát Bộ.

5

Người chơi chỉ cần đặt tên tùy thích và tải một tấm hình cá nhân của mình lên là hệ thống AI sẽ tự hiệu chỉnh và “phù phép” để bạn biến thành một hiệp khách giang hồ đậm chất Thiên Long. Sẽ có 4 cảnh nền để người chơi lựa chọn gồm Thư khiêu chiến; Thư hiệu triệu bang hội; Cảnh sắc Thiên Long và tự tạo avatar bản thân hóa thân vào các môn phái kinh điển: Cái Bang, Tiêu Dao, Nga Mi, Thiên Sơn, Thiếu Lâm. Tạo hình nhân vật thành công người chơi sẽ được nhận 03 lượt quay/ngày để tham gia sự kiện “Vòng Quay Thiên Long” với nhiều phần quà hấp dẫn.

6

Hình ảnh hóa thân thành những nhân vật trong TLBB của người chơi.

Được biết đây là hệ thống vẽ kỹ thuật số kết hợp AI và nghệ thuật được đội ngũ sáng tạo của VNGGames nghiên cứu, phát triển và bước đầu đưa vào ứng dụng, hiện đã được tích hợp để xử lý hình ảnh của 116 nhân vật trong game cùng gần 72,000 bức hình tạo dựng, phục vụ các game studio thuộc VNGGames. (Theo vng.com.vn)

7

Có thể thấy Thiên Long Bát Bộ VNG là tựa game được ưu ái khá nhiều, vừa được đầu tư tỉ mỉ về công nghệ từ gameplay đến đồ họa của công ty “mẹ đẻ” ChangYou vừa được Nhà phát hành VNGGames nhanh chóng áp dụng AI vào các hoạt động Marketing quảng bá. Chắn chắn, với sự đầu tư kỹ lưỡng này, tựa game sẽ nhanh chóng đạt ghi được nhiều dấu ấn trong làng game Việt trong thời gian tới.

Được biết, tựa game sẽ chính thức ra mắt vào ngày 12/11 tới, hãy cùng chờ đón sự xuất hiện của Thiên Long Bát Bộ VNG với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Chương trình Đăng ký trước: https://tlbbvng.onelink.me/vhPt/pr

Hoàng Dương

 

 

Cùng chuyên mục

Rộ tin lực lượng bí ẩn nhất Triều Tiên tới Nga, sắp xung trận ở Kursk: Nga sơ ý lộ tình tiết “gây bão”?

Thứ 2, 21/10/2024 18:30
Văn phòng Bộ Ngoại giao Nga ở Vladivostok vừa có một động thái làm "dậy sóng" mạng xã hội ở Nga khi đề cập tới thông tin về lính Triều Tiên rồi vội xóa bỏ.

Đây là những lý do tôi dùng ứng dụng ‘siêu an toàn’ Lotus Chat

Thứ 2, 21/10/2024 17:05
Lotus Chat đặt bảo mật và bảo vệ thông tin người dùng lên hàng đầu với những tính năng bạn không nên bỏ lỡ!

Sự nghiệp của tân Chủ tịch nước Lương Cường

Thứ 2, 21/10/2024 17:04
Tân Chủ tịch nước Lương Cường từng có nhiều năm làm Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tin không khí lạnh mới nhất: Miền Bắc mưa to, nhiệt độ giảm mạnh

Thứ 2, 21/10/2024 17:00
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 23/10, Bắc Bộ chuyển mát, vùng núi đêm và sáng trời rét.

2 tính năng AI trên Galaxy Z series khiến giới trẻ không sợ bí ý tưởng

Thứ 2, 21/10/2024 16:53
Áp lực deadline càng dồn dập thì GenZ lại càng thấy khó khăn khi gặp phải các vấn đề cần suy nghĩ, lựa chọn câu chữ cho phù hợp. Nhưng giờ đây AI có thể xử lý việc đó rất tốt rồi.
     
Nổi bật trong ngày

Nhà của sao nữ “hot nhất” trong loạt phim kinh điển HBO rộng bằng 1 sân bóng đá, riêng phí cải tạo đã “ngốn” cả gia tài

Chủ nhật, 20/10/2024 14:13
Nữ diễn viên không hổ là ngôi sao kiếm tiền giỏi nhất từng được Forbes công nhận.

iPhone ngày càng mất giá trong khi Samsung ngày càng giữ giá

Thứ 2, 21/10/2024 11:53
Đây là số liệu được SellCell, một trang chuyên mua bán điện thoại cũ, công bố.

BRICS đứng trước thời điểm bước ngoặt khi các thành viên "đồng sàng dị mộng"

Chủ nhật, 20/10/2024 19:00
Theo Viện Lowy, sẽ là sai lầm nêu đánh giá thấp tầm quan trọng tiềm tàng của BRICS với tư cách là một thế lực toàn cầu.

Ngoại hình gây hoang mang tột độ của “em gái quốc dân” Moon Geun Young

Thứ 2, 21/10/2024 11:44
Xuất hiện trong buổi họp báo phim Hellbound mùa 2, Moon Geun Young khiến khán giả nhận không ra.

Truy tìm giám đốc Vi Văn Dũng

Chủ nhật, 20/10/2024 15:28
Theo xác minh ban đầu, Vi Văn Dũng đã lừa đảo nhiều người với với tổng số tiền chiếm đoạt gần 8 tỷ đồng.
xe.nguoiduatin.vn