Theo thông tin từ phía đại lý, Mercedes-Benz G-Class tại Việt Nam sắp có phiên bản G 580 chạy điện với giá dự kiến 8,8 tỷ đồng. Cũng theo kế hoạch, G-Class điện sẽ về nước trong quý đầu năm 2025.
Đặc biệt, phiên bản G 580 sẽ về là bản giới hạn Edition One, tương tự dòng G 63 được nhập tư nhân về trước đây. Điểm nổi trội của bản Edition One là có gói ngoại thất thể thao AMG Line, Night Package, gói nội thất Superior Line. Xe có 4 tùy chọn màu sơn cá nhân hóa Manufaktur gồm xám, xanh mờ, trắng và trắng mờ.
G 580 được phát triển trên khung gầm mới so với G-Class xăng/dầu trước đây. Tuy nhiên, thiết kế xe không thay đổi nhiều. Đời mới được tinh chỉnh lại mặt lưới tản nhiệt trước và bộ cản. Gói AMG Line có bộ cản thể thao gần giống trên G 63. Phía sau xe không còn lốp dự phòng mà thay vào đó là hộp đựng cáp sạc.
Thiết kế nội thất G 580 cũng tương tự G-Class đời trước, khó có thể phân biệt được. Xe dùng màn hình 12,3 inch sau vô-lăng, 11,6 inch cảm ứng. Bản điện này sẽ có một số chi tiết màu xanh tạo điểm nhấn. Phiên bản G 580 Edition One có ghế da và táp lô bọc da Nappa, một số chi tiết ốp carbon.
G 580 sắp về Việt Nam sẽ có khá nhiều công nghệ đặc biệt. Đầu tiên là tính năng hỗ trợ off-road tự động Off-road Crawling. Tính năng hỗ trợ đánh lái để giảm bán kính quay đầu G-Steering cũng có trên G 580. Ngoài ra, tính năng gây tranh luận nhiều nhất là G-Turn với khả năng quay xe gần như tại chỗ cũng xuất hiện.
Động cơ điện của xe đặt ở 4 bánh, công suất tổng cộng 579 mã lực, mô-men xoắn 1.165 Nm. Thông số này còn nhỉnh hơn cả bản hiệu suất cao G 63 động cơ xăng.
Pin xe có dung lượng 116 kWh, có khung bảo vệ bằng carbon dưới gầm. Pin này cho tầm vận hành 473 km sau một lần sạc theo như hãng công bố. Công nghệ sạc nhanh cho phép sạc 10-80% trong 32 phút.
Như vậy, đội hình SUV điện của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ mở rộng từ EQB đến EQE, EQS (gồm cả Mercedes-Maybach EQS) và nay sắp có thêm G-Class. Khác với nhóm tên có tiền tố EQ, mẫu xe điện G-Class không dùng tên EQG mà là G 580 EQ Technology.
Khôi Nguyên