Dân chơi camping TP. HCM tốn hơn 1,6 tỷ đồng cho Suzuki Jimny: Nhiều đồ 'cắm là ăn', sẽ thêm điện mặt trời dùng bếp, tủ lạnh

Thứ 2, 10/06/2024 06:54
Khác với xu hướng độ xe hầm hố trên các hội nhóm, chủ nhân của chiếc Suzuki Jimny trong bài viết ưa thích phong cách bên ngoài kiểu dáng tưởng “zin”, bên trong nội thất tiện nghi bất ngờ.
Dân chơi camping TP. HCM tốn hơn 1,6 tỷ đồng cho Suzuki Jimny: Nhiều đồ 'cắm là ăn', sẽ thêm điện mặt trời dùng bếp, tủ lạnh- Ảnh 1.

Gọi Suzuki Jimny là "xe phổ thông ăn chơi" vì mẫu xe này khó trở thành lựa chọn của số đông khi được chốt giá 789 triệu đồng cho bản 1 tông màu, thêm 10 triệu đồng nếu khách chọn 2 tông màu. Chi phí ra biển xấp xỉ 900 triệu đồng. Thực tế, do nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, nguồn cung của Jimny dành cho thị trường Việt cũng có hạn.

Đối tượng khách hàng của mẫu xe này thường không phải là người mua ô tô lần đầu. Họ bị thu hút bởi phong cách việt dã và góc cạnh, gói gọn trong một mẫu xe có chiều dài chưa đầy 3,7 m hoặc chỉ đơn thuần tìm kiếm một phương tiện mang tính cá nhân hóa cao.

Do đó, kể từ khi chính thức ra mắt Việt Nam vào tháng 4, nhiều người dùng sở hữu Suzuki Jimny hào hứng chia sẻ những bản độ muôn màu muôn vẻ trên mạng xã hội. Nổi bật trong đó có anh Việt Anh – một doanh nhân đang kinh doanh đồ cắm trại nhập khẩu tại TP. HCM.

Đọc thêm
  • Các bản độ Suzuki Jimny này có thể khiến khách Việt quên ngay phong cách G 63: Nhiều đồ chơi cho dân mê off-road, phượt
    Các bản độ Suzuki Jimny có thể khiến khách Việt quên ngay phong cách G 63
  • Suzuki Jimny tại Việt Nam có gói độ kiểu G 63 Brabus: Giá 89 triệu, thay hàng chục chi tiết, nhìn xa dễ tưởng xe sang
    Suzuki Jimny tại Việt Nam có gói độ kiểu G 63 Brabus
  • Bản độ Suzuki Jimny này cho ai không thích bị gọi ‘tiểu G 63’: Nhìn xong quên luôn bản gốc, tiền độ ngang giá xe
    Bản độ Suzuki Jimny này nhìn xong quên luôn bản gốc

800 triệu độ đồ khủng chơi camping

Chiếc Suzuki Jimny được anh Việt Anh

Chiếc Suzuki Jimny được anh Việt Anh độ cho khách hàng, không quá hầm hố nhưng vẫn thu hút nhờ phong cách phiêu lưu, việt dã.

Anh Việt Anh chia sẻ: "Mình thích "độ" xe theo phong cách Plug and Play, tức là độ trên nền nguyên bản. Mình không thích chế cháo, thay đổi nhiều chi tiết ngoại thất để cho xe hầm hố hơn mà hướng tới vẻ đẹp tiềm ẩn. Anh chủ của chiếc Jimny này cũng vậy, hợp gu nên cùng xúc tiến vào việc".

Mình thích kiểu

"Kiểu "độ" tời âm như thế này khi nào cần dùng thì mở biển lên, người ngoài nhìn vào họ không biết là mình độ" – anh Việt Anh chia sẻ về chiếc tời Warn 55S có sức kéo 2,5 tấn

"Mục đích chính của chủ xe là tăng tính trải nghiệm khi đi camping (cắm trại) và lên đường xuyên Việt vào tháng 8, do đó những món đồ mình lắp đặt trên chiếc Jimny này chủ yếu hướng tới tiện nghi", anh Việt Anh giải thích thêm.

Giá nóc Arb Base Rack và thùng đựng đồ 83L đến từ thương hiệu Roam, bên phải là 2 bình nước có tổng dung tích 60L.

Giá nóc Arb Base Rack và thùng đựng đồ 83L đến từ thương hiệu Roam, bên phải là 2 bình nước có tổng dung tích 60L dùng phục vụ cắm trại

Hiện tại, tiến độ hoàn thành của xe được khoảng 80%, ước tính tổng giá trị tiền đồ lên tới tầm 800 triệu đồng. Như vậy, chủ xe đã chi tới khoảng hơn 1,6 tỷ đồng để mua và độ chiếc SUV mini này.

Trong đó, món có giá trị nhất sắp tới sẽ được độ là hệ thống điện theo xe khoảng 100 triệu đồng, đến từ hãng Kings nhập khẩu trực tiếp từ Úc. Sau này, chủ xe sẽ lắp đặt cả điện mặt trời, phục vụ các thiết bị camping như máy lạnh, tủ lạnh, bếp nướng…

Dân chơi camping TP. HCM tốn hơn 1,6 tỷ đồng cho Suzuki Jimny: Nhiều đồ 'cắm là ăn', sẽ thêm điện mặt trời dùng bếp, tủ lạnh- Ảnh 8.
Dân chơi camping TP. HCM tốn hơn 1,6 tỷ đồng cho Suzuki Jimny: Nhiều đồ 'cắm là ăn', sẽ thêm điện mặt trời dùng bếp, tủ lạnh- Ảnh 9.

Hàng ghế sau của xe bị loại bỏ thay bằng tủ chứa đồ của Arb, phía trên là tủ lạnh dạng kéo đến từ thương hiệu Kings, dung tích 30L.

Phức tạp nhất là hệ thống điện

Hệ thống điện là điểm quan trọng nhất trên bản độ này.

"Việc lắp đặt thêm dàn điện cho xe rất khó và cần nhiều yếu tố quan trọng. Dây dẫn mình chọn 100% là dây của Mỹ AWD chịu tải và nhiệt cao, kèm theo các thiết bị như DC-DC Dual Battery (hệ thống nối 2 ắc-quy sạc nhanh) dùng để sạc 1 chiều cho bình xe và bình pin phụ.

Rồi phải lựa chọn cầu chì, biến áp CB ngắt mạch phòng quá tải hay chống giật… chi tiết từ đi dây kết nối tới các module thiết bị. Thông thường, hoàn thiện hệ điện cho xe cũng phải mất vài ngày", anh Việt Anh chia sẻ.

Hàng ghế đầu của xe tạm thời vẫn giữ nguyên bản, chỉ lắp đặt thêm một số giá đỡ điện thoại và đựng ly nước.

Hàng ghế đầu của xe tạm thời vẫn giữ nguyên bản, chỉ lắp đặt thêm một số giá đỡ điện thoại và đựng ly nước.

Nhiều đồ dễ lắp nhưng chờ đặt lâu

Các món đồ khác lắp đặt trên xe thì thi công nhanh, nhưng mất thời gian chờ đợi. Do Suzuki Jimny mới về Việt Nam nên chưa có nhiều người nhập đồ chơi. Anh Việt Anh phải tự nhập từ nhiều nơi như Úc, Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản.

Dân chơi camping TP. HCM tốn hơn 1,6 tỷ đồng cho Suzuki Jimny: Nhiều đồ 'cắm là ăn', sẽ thêm điện mặt trời dùng bếp, tủ lạnh- Ảnh 11.

"Chiếc xẻng Decker phải đặt chờ cả tháng mới về" - anh Việt Anh chia sẻ

Anh Việt Anh cho biết khá thích chi tiết ổng thở trên xe. Đây là phụ kiện của một hãng bên Nhật, giá nhập về Việt Nam khoảng 10 triệu đồng. Điểm đặc biệt của ống thở này là nhỏ gọn và không cần khoan như các mẫu khác, có thể tự lắp tại nhà.

Dân chơi camping TP. HCM tốn hơn 1,6 tỷ đồng cho Suzuki Jimny: Nhiều đồ 'cắm là ăn', sẽ thêm điện mặt trời dùng bếp, tủ lạnh- Ảnh 12.
Dân chơi camping TP. HCM tốn hơn 1,6 tỷ đồng cho Suzuki Jimny: Nhiều đồ 'cắm là ăn', sẽ thêm điện mặt trời dùng bếp, tủ lạnh- Ảnh 13.
Dân chơi camping TP. HCM tốn hơn 1,6 tỷ đồng cho Suzuki Jimny: Nhiều đồ 'cắm là ăn', sẽ thêm điện mặt trời dùng bếp, tủ lạnh- Ảnh 14.

Một số chi tiết người dùng có thể tự dễ dàng lắp đặt.

Anh Việt Anh giải thích thêm về những món đồ độ hỗ trợ đi camping: "Bệ bước mình chọn của hãng Arb, đang chờ nốt cái giáp gầm Rival về. Cánh cửa bên hông là của Wings (Úc), mục đích sau này là mở cửa lên sẽ có hệ điện 220V trên xe, phục vụ cho đi camping dài ngày.

Đi off-road nhất là trên cát thì việc xì hơi hay bơm bánh cần nhanh gọn và tiện, nên mình đặt thêm một chiếc bơm đơn của Arb dưới ghế phụ, lúc cần chỉ việc đẩy nhẹ ghế cắm bơm là dùng".

Đằng sau có lắp thêm một thang nhỏ, bên phải là thùng đựng nhiên liệu Rotopax (Mỹ).

Đằng sau có lắp thêm một thang nhỏ, bên phải là thùng đựng nhiên liệu Rotopax (Mỹ).

Dân chơi camping TP. HCM tốn hơn 1,6 tỷ đồng cho Suzuki Jimny: Nhiều đồ 'cắm là ăn', sẽ thêm điện mặt trời dùng bếp, tủ lạnh- Ảnh 16.
Dân chơi camping TP. HCM tốn hơn 1,6 tỷ đồng cho Suzuki Jimny: Nhiều đồ 'cắm là ăn', sẽ thêm điện mặt trời dùng bếp, tủ lạnh- Ảnh 17.

Ti mở ca-pô và cốp sau được nâng cấp để đóng/mở nhẹ nhàng hơn.

Thêm "đồ chơi" cải thiện khả năng vận hành

Với từng đó trang bị lắp đặt thêm trên xe, khó tránh khỏi sẽ ảnh hưởng đến khả năng vận hành. Anh Việt Anh cho biết: "Hiện tại mình mới lắp bộ phuộc OME đi kèm lò xo trước/sau, được nhập từ Úc. So với nguyên bản thì ổn định và êm ái hơn nhiều, còn về off-road thì còn cần có thêm thời gian trải nghiệm".

Bộ mâm Apio 15 inch khá nổi tiếng bên Nhật, nhập về Việt Nam hết khoảng 60 triệu đồng.

Bộ mâm Apio 15 inch khá nổi tiếng bên Nhật, nhập về Việt Nam hết khoảng 60 triệu đồng.

Suzuki Jimny sử dụng động cơ xăng 1.5L, hút khí tự nhiên, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, tạo ra 103 mã lực và 138 Nm.

Phuộc là một chi tiết nâng cấp đắt giá thay đổi trải nghiệm vận hành.

"Khi lắp đủ đồ, cộng tất cả trọng lượng cả người và hành lý thì mình ước tính tải thêm tổng cộng 300 - 400 kg. Nếu xe vận hành quá yếu thì lúc đó sẽ độ thêm tăng áp cho khỏe hơn", anh Việt Anh chia sẻ thêm.

Theo thông số kỹ thuật, Suzuki Jimny sử dụng động cơ xăng 1.5L, hút khí tự nhiên, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, tạo ra 103 mã lực và 138 Nm. Nếu so với các xe động cơ 1.5L khác thì sức mạnh này có phần thiệt thòi. Tuy nhiên, dòng xe này chuyên off-road có một điểm cộng mà nhiều xe trong phân khúc không có, đó là hệ dẫn động 2 cầu.

https://autopro.com.vn/chum-tin-hay-ve-xe-do-tai-viet-nam.htm

 

Ly Nguyễn

Cùng chuyên mục

Sở hữu “kho báu” lớn thứ 2 thế giới được nhiều tập đoàn hàng đầu khao khát, Việt Nam nhấn mạnh 1 nguyên tắc

Thứ 4, 03/07/2024 21:08
Nhiều tập đoàn đa quốc gia ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản… mong muốn được đầu tư và hợp tác về một “kho báu” ở Việt Nam đang được cả thế giới tìm kiếm.

Phát hiện 2 bãi đá có tên gọi "theo cặp" ở Nha Trang, cách trung tâm chỉ 3km: Nhiều chuyện ly kỳ đằng sau

Thứ 4, 03/07/2024 21:02
Nhiều du khách khi tới Nha Trang cho biết họ chưa hề nghe danh hay ghé tới những bãi đá đặc biệt này.

Nữ sinh bị xe ben cán 2 lần ở Quảng Trị: Góc camera hé lộ diễn biến thương tâm

Thứ 4, 03/07/2024 20:53
Tình huống giao thông xảy ra tại Gio Linh, Quảng Trị khiến số đông tranh cãi.

Hoá đơn nước hơn 11 triệu dù cả tháng không ai ở nhà, người đàn ông tá hoả kiểm tra thì phát hiện khung cảnh ngoài sức tưởng tượng

Thứ 4, 03/07/2024 20:41
Thuê thợ về kiểm tra đường ống nước, gia chủ sửng sốt khi thấy cảnh tượng trước mắt mình.
     
Nổi bật trong ngày

Ném đi "Quả táo vàng", Ronaldo khiến Bồ Đào Nha suýt "chết đứng" bởi cái bóng của mình

Thứ 3, 02/07/2024 04:51
Nếu không có sự xuất sắc đến khó tin của Diogo Costa, có lẽ Ronaldo cùng Bồ Đào Nha đã phải kết thúc Euro 2024 trong nỗi buồn vô hạn.

Hai mẹ con đang ngủ thì một nhóm đàn ông tự mở khóa vào nhà như chốn không người: Lời giải thích gây phẫn nộ!

Thứ 3, 02/07/2024 07:16
"Tôi bật dậy và hét lên yêu cầu họ ra khỏi phòng ngủ của tôi", người mẹ nhớ lại.

Toàn cảnh 3 tuyến đường sắt đô thị đang được triển khai ở Hà Nội: Có tuyến sẽ đưa vào hoạt động trong tháng này

Thứ 3, 02/07/2024 09:48
Trong tháng 7/2024, tuyến metro Nhổn – ga Hà Nội cũng sẽ được đưa vào khai thác. Trong khi đó, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển khoảng 20 triệu lượt khách. Còn tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo chưa có nhiều tiến triển.

Nam nghệ sĩ Việt cả nước biết mặt, làm nghề mấy chục năm nhưng đời tư luôn là một bí mật

Thứ 3, 02/07/2024 11:01
Dù là gương mặt xuất hiện rất nhiều trên truyền hình, được khán giả cả nước nhớ mặt nhưng công chúng gần như không ai biết gì về đời tư của nghệ sĩ Đức Sơn.

Toyota Prado 2024 cháy hàng dù chưa mở bán, khách Việt muốn đặt hàng có thể phải đợi đến 2 năm hoặc...

Thứ 3, 02/07/2024 11:45
Khách hàng muốn sở hữu Toyota Prado 2024 có thể sẽ phải chờ đợi trong thời gian dài, thậm chí lên đến 2 năm, do số lượng xe được phân bổ hạn chế và lượng đơn đặt hàng trước quá lớn.
xe.nguoiduatin.vn