Đang kiểm tra học sinh nghỉ trưa, cô giáo mầm non phát hiện một bé gái có biểu hiện lạ, phản ứng sau đó khiến triệu phụ huynh thả tim

Đang kiểm tra học sinh nghỉ trưa, cô giáo mầm non phát hiện một bé gái có biểu hiện lạ, phản ứng sau đó khiến triệu phụ huynh thả tim

Thứ 4, 16/10/2024 19:16
Phản ứng của cô giáo sau đó nhận về hàng chục ngàn lượt thả tim.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền đoạn clip trong một lớp học mầm non. Theo đó, đang giờ nghỉ trưa, cô giáo nhận thấy một bé gái có biểu hiện lạ nên đến kiểm tra thảm nằm của bé gái thì phát hiện em đã tè dầm. Cô hốt hoảng bế em vào nhà vệ sinh. Một cô khác cũng vội vàng đến giúp một tay. 

Cô giáo mang thảm nằm của bé gái đi phơi sau đó lấy chăn sạch của chính mình ra để trải xuống chỗ bé gái nằm. Trong lúc đó, cô giáo còn lại dịu dàng hỏi em vì sao không nói cho cô giáo biết, em bé ngượng nghịu không trả lời. Sau khi tìm hiểu qua đầu đuôi, cô an ủi em và nói với em nếu muốn đi vệ sinh hoặc không may tè dầm thì nhất định phải nói với các cô kịp thời.

ezgif 7 bffb7a89f8
ezgif 7 13d5446d77
Khi phát hiện học sinh tè dầm, cô giáo đã ngay lập tức đưa em vào nhà vệ sinh.
ezgif 7 285bb7406f
ezgif 7 20658108a8
Sau đó cô lấy chăn của mình để cho em nằm.

Sau khi được đăng tải, hành động của cô nhanh chóng nhận sự quan tâm của dân tình. Netizen khen cô có cách hành xử vô cùng thông minh và khéo léo trong tình huống "khó xử" của bé gái. Cô đã nhanh chóng giúp bé giải quyết vấn đề một cách kín đáo, cho thấy kỹ năng sư phạm tốt của cô. 

Hơn nữa, cô giáo còn thể hiện lòng vị tha, tấm lòng ấm áp khi lấy chăn sạch của mình ra để bé nằm, đảm bảo bé không bị lạnh và vẫn có thể nghỉ ngơi thoải mái. Qua việc nhẹ nhàng hỏi han và an ủi bé sau, cô giáo không chỉ giúp bé giảm bớt cảm giác tự ti mà còn khuyến khích bé mạnh dạn chia sẻ mọi vấn đề với người lớn, giáo dục bé về tính tự chủ. Đây quả thực là bài học quý báu không chỉ cho bé gái mà còn cho tất cả học sinh khác, rằng mỗi người đều có thể mắc lỗi lầm nhưng quan trọng là cách chúng ta đối mặt và giải quyết chúng như thế nào.

Một số bình luận của dân tình:

- Cô giáo xử lý khéo quá, mình mà trong hoàn cảnh đấy chắc "nổi đóa" lên mất!

- Mình rất thích chi tiết cô lấy chăn của mình ra để cho bé nằm, cho thấy sự ấm áp của cô. Đúng là cô giáo như mẹ hiền.

- Hai cô trò dễ thương quá. Con thật may mắn khi có một cô giáo quan tâm, yêu thương như vậy.

- Cách cô nhẹ nhàng hỏi han em cho thấy cô yêu trẻ như thế nào, với cả kỹ năng sư phạm của cô cũng rất tốt.

- Cả cô và trò đều đáng yêu vô cùng.

- Người mẹ nào cũng mong con đi học gặp được những giáo viên có tâm thế này.

Cha mẹ cần làm gì để hướng dẫn con nếu gặp rắc rối tương tự tại trường?

Thông qua đoạn clip ở trên, nhiều bậc phụ huynh cũng cảm thấy đồng cảm vì con mình đôi lúc cũng nhịn đi vệ sinh ở lớp vì nhiều lý do khác nhau. Trong trường hợp này, cha mẹ cần lưu ý một số điều như sau:

- Nói chuyện với con: Hãy tạo một không gian thoải mái để khuyến khích con mở lòng và chia sẻ về vấn đề của mình. Hãy lắng nghe con mà không phán xét để hiểu rõ hơn về nguyên nhân khiến con không thoải mái nói với giáo viên.

- Liên hệ với giáo viên: Hãy có một cuộc trò chuyện cởi mở với giáo viên của con về vấn đề này. Cung cấp thông tin về tình hình của con và xem xét các giải pháp hoặc hỗ trợ mà nhà trường có thể cung cấp.

- Lập kế hoạch hành động: Phối hợp với giáo viên để tạo một kế hoạch hành động giúp con cảm thấy thoải mái hơn khi cần giúp đỡ. Kế hoạch có thể bao gồm việc thiết lập một dấu hiệu hoặc mật khẩu mà con có thể sử dụng để thông báo cho giáo viên một cách kín đáo.

- Tập luyện: Tập cho con các kỹ năng cần thiết như nhận biết dấu hiệu cần đi vệ sinh và xử lý các tình huống bất ngờ. Thực hành tại nhà để con tự tin hơn.

- Chuẩn bị: Đảm bảo con có đủ đồ dự phòng tại trường như quần áo, đồ lót và túi đựng quần áo ướt. Nên dặn dò con biết cách sử dụng và nơi để chúng.

- Khích lệ con: Động viên con mỗi ngày và nhấn mạnh rằng nếu chẳng may con tè dầm thì đó là chuyện bình thường mà nhiều trẻ cũng trải qua. Hãy củng cố niềm tin của con vào việc có thể chia sẻ mọi vấn đề với người lớn.

- Giáo dục về cơ thể: Giáo dục con về cách cơ thể hoạt động và tầm quan trọng của việc đi vệ sinh đúng cách có thể giúp con tự chủ hơn.

- Kiên nhẫn: Thấu hiểu rằng việc tè dầm cần thời gian để cải thiện và không nên trừng phạt hoặc làm cho con cảm thấy xấu hổ vì điều này.

Tổng hợp

Đông

Cùng chuyên mục

Dừng xe kiểm tra thanh niên có biểu hiện bất minh, công an phát hiện bí mật 'động trời'

Thứ 4, 16/10/2024 21:01
1 gói chứa 30 viên nén màu vàng có hình vương miện và 2 gói chứa tinh thể màu trắng được Khánh cất giấu bên trong chiếc quần đang mặc.

Ở tuổi 75, được các con tranh nhau đón về chăm sóc, tôi vẫn phải thừa nhận:  Không phải con cái, đây mới là điểm tựa tuổi già

Thứ 4, 16/10/2024 20:29
Với trải nghiệm của bản thân, cụ ông này đã rút ra kinh nghiệm cho những năm tháng tuổi già. 

Don Hồ: “Hành động đó khiến tôi hối hận đến tận bây giờ”

Thứ 4, 16/10/2024 20:11
“Ở ngoài đời, tôi rất nhút nhát, không giao thiệp rộng. Tôi là một trong những ca sĩ ít la cà, tụ họp nhất, cái gì né được thì tôi né” – Don Hồ chia sẻ.

Chi tiết Hyundai Tucson 2024 bản mạnh nhất giá 979 triệu: Thiết kế hiện đại hơn, bổ sung nhiều trang bị an toàn

Thứ 4, 16/10/2024 19:33
Hyundai Tucson 2024 được bổ sung nhiều trang bị an toàn ở cả tính năng ADAS cũng như cảm biến xung quanh xe. Ngoài ra là những thay đổi về thiết kế giúp xe trở nên hiện đại và trẻ trung hơn.

Hoa hậu Thùy Tiên lập vi bằng

Thứ 4, 16/10/2024 19:31
Hoa hậu Thùy Tiên và phía công ty Sen Vàng đồng loạt lên tiếng đính chính, cho biết sẽ áp dụng biện pháp căng để xử lý sự việc.
     
Nổi bật trong ngày

Tuyển Trung Quốc sẽ “ôm hận” trước Indonesia, HLV Ivankovic chịu số phận nghiệt ngã hơn cả HLV Troussier?

Thứ 3, 15/10/2024 08:00
Mọi yếu tố đều đang chống lại tuyển Trung Quốc khi họ tiếp đón tuyển Indonesia ở vòng loại World Cup. Nhiều khả năng đây sẽ là trận cuối cùng của HLV Branko Ivankovic.

Bị leak thông tin quá nhanh, “cha đẻ” Wuthering Waves gửi tối hậu thư "dọa" game thủ

Thứ 3, 15/10/2024 10:30
Nước đi này đang khiến nhiều game thủ Wuthering Waves phải bàn tán xôn xao.

Ôm mộng lớn khi đấu Trung Quốc, tuyển Indonesia liệu có đi vào “vết xe đổ” của tuyển Việt Nam?

Thứ 3, 15/10/2024 11:52
Năm ấy, người hâm mộ Việt Nam cũng đặt kỳ vọng rất lớn vào trận gặp Trung Quốc. Nhưng rồi sau đó, kết quả nghiệt ngã đã kéo theo chuỗi trận ám ảnh HLV Park Hang-seo.

Kiaya vượt cả Zeus và Bin nhưng lại hé lộ vấn đề của GAM

Thứ 3, 15/10/2024 16:00
Thông số của Kiaya tại CKTG 2024 cực kỳ đẹp.

Mối quan hệ "kỳ lạ" của Đan Trường và vợ cũ doanh nhân sau ly hôn

Thứ 3, 15/10/2024 17:44
Dù đã ly hôn, nhưng Đan Trường và vợ cũ vẫn đồng hành trong nhiều việc.
xe.nguoiduatin.vn