Amazon cho biết các dịch vụ đám mây Amazon Web Services (AWS) đã được khôi phục sau sự cố gián đoạn lớn vào thứ Ba, ảnh hưởng đến các trang web của Cơ quan Giao thông Đô thị New York và Boston Globe cũng như nhiều khách hàng khác.
Vài giờ sau khi Downdetector.com bắt đầu hiển thị báo cáo về sự cố ngừng hoạt động, Amazon cho biết, "vấn đề đã được giải quyết và tất cả Dịch vụ AWS đang hoạt động bình thường."
Amazon cho biết, "nguyên nhân cốt lõi của sự cố liên quan đến hệ thống phụ chịu trách nhiệm quản lý dung lượng cho AWS Lambda, gây ra lỗi trực tiếp cho khách hàng và gián tiếp thông qua việc sử dụng các dịch vụ AWS khác”.
AWS Lambda là dịch vụ cho phép khách hàng chạy các chương trình máy tính mà không phải quản lý bất kỳ máy chủ cơ bản nào.
Việc ngừng hoạt động cũng ảnh hưởng đến các dịch vụ tại hệ thống EDGAR của cơ quan quản lý chứng khoán Hoa Kỳ, Hãng hàng không Southwest Airlines (LUV.N), Verge và AP dành cho sinh viên.
Delta Air Lines cũng cho biết trang web của họ đang gặp sự cố, nhưng không cho biết liệu nó có liên quan đến sự cố ngừng hoạt động của AWS hay không. Công ty đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.
United Airlines cho biết hoạt động của họ không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.
Theo Downdetector, các dịch vụ khác của Amazon như Amazon Music và Alexa cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố. Nhiều lời phàn nàn từ người dùng được chia sẻ trên Twitter về việc không thể tương tác với Alex trong thời gian diễn ra sự cố kể trên.
Lần gần đây nhất Amazon gặp sự cố ngừng hoạt động nghiêm trọng là vào tháng 12 năm 2021, khi các dịch vụ đám mây của họ tạm thời bị gián đoạn khiến các nền tảng phát trực tuyến Netflix và Disney+, Robinhood và trang web thương mại điện tử của Amazon bị gián đoạn trước Giáng sinh.
Anh Nguyễn