Dịch vụ đám mây Amazon bị gián đoạn, ảnh hưởng hàng nghìn khách hàng

Dịch vụ đám mây Amazon bị gián đoạn, ảnh hưởng hàng nghìn khách hàng

Thứ 5, 15/06/2023 17:06
Dịch vụ đám mây của Amazon là Web Services (AWS) đã gặp sự cố trong ngày 13/6 gây ảnh hưởng trên diện rộng tới hàng nghìn khách hàng, bao gồm cả những khách hàng lớn. Rất may, sự cố đã được khắc phục chỉ sau khoảng vài giờ.

Amazon cho biết các dịch vụ đám mây Amazon Web Services (AWS) đã được khôi phục sau sự cố gián đoạn lớn vào thứ Ba, ảnh hưởng đến các trang web của Cơ quan Giao thông Đô thị New York và Boston Globe cũng như nhiều khách hàng khác.

Vài giờ sau khi Downdetector.com bắt đầu hiển thị báo cáo về sự cố ngừng hoạt động, Amazon cho biết, "vấn đề đã được giải quyết và tất cả Dịch vụ AWS đang hoạt động bình thường."

dich vu dam may cua amazon
Dịch vụ đám mây Amazon là AWS Lambfa bị gián đoạn, ảnh hưởng tới hàng nghìn khách hàng vào ngày 13/6 vừa qua.

Amazon cho biết, "nguyên nhân cốt lõi của sự cố liên quan đến hệ thống phụ chịu trách nhiệm quản lý dung lượng cho AWS Lambda, gây ra lỗi trực tiếp cho khách hàng và gián tiếp thông qua việc sử dụng các dịch vụ AWS khác”.

AWS Lambda là dịch vụ cho phép khách hàng chạy các chương trình máy tính mà không phải quản lý bất kỳ máy chủ cơ bản nào.

Việc ngừng hoạt động cũng ảnh hưởng đến các dịch vụ tại hệ thống EDGAR của cơ quan quản lý chứng khoán Hoa Kỳ, Hãng hàng không Southwest Airlines (LUV.N), Verge và AP dành cho sinh viên.

Delta Air Lines cũng cho biết trang web của họ đang gặp sự cố, nhưng không cho biết liệu nó có liên quan đến sự cố ngừng hoạt động của AWS hay không. Công ty đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

United Airlines cho biết hoạt động của họ không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Theo Downdetector, các dịch vụ khác của Amazon như Amazon Music và Alexa cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố. Nhiều lời phàn nàn từ người dùng được chia sẻ trên Twitter về việc không thể tương tác với Alex trong thời gian diễn ra sự cố kể trên.

Lần gần đây nhất Amazon gặp sự cố ngừng hoạt động nghiêm trọng là vào tháng 12 năm 2021, khi các dịch vụ đám mây của họ tạm thời bị gián đoạn khiến các nền tảng phát trực tuyến Netflix và Disney+, Robinhood và trang web thương mại điện tử của Amazon bị gián đoạn trước Giáng sinh.

Anh Nguyễn

 

Apple, Amazon phải đối mặt với vụ kiện về việc bắt tay tăng giá iPhone, iPad

Thứ 2, 12/06/2023 13:59
Apple và Amazon đang phải đối mặt với một vụ kiện chống độc quyền của người tiêu dùng tại tòa án Hoa Kỳ cáo buộc họ âm mưu làm tăng giá iPhone và iPad một cách giả tạo được bán trên nền tảng của Amazon.

Amazon đẩy mạnh dùng AI để giao hàng nhanh hơn

Thứ 2, 15/05/2023 15:53
Amazon đang tập trung vào việc sử dụng trí tuệ nhân (AI) tạo để tăng tốc độ giao hàng bằng cách giảm thiểu khoảng cách giữa sản phẩm và khách hàng.

Công nghệ đọc lòng bàn tay của Amazon đang được mở rộng thử nghiệm tại các chuỗi cửa hàng tại Mỹ

Thứ 5, 23/03/2023 10:35
Amazon đang áp dụng thử nghiệm công nghệ sinh trắc học đọc lòng bàn tay, thay thế cho thẻ tín dụng tại các quán cà phê thuộc chuỗi cửa hàng Panera tại Mỹ
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Top tai nghe Bluetooth dưới 1 triệu không thể bỏ qua

Thứ 6, 17/05/2024 17:38
Với tính năng không dây và nhiều tiện ích, tai nghe Bluetooth đã trở thành một lựa chọn phổ biến trên thị trường hiện nay. Dưới đây là các mẫu tai nghe giá dưới 1 triệu đồng đáng mua nhất trong năm 2024 có thể tham khảo.

Cách khóa bảo vệ trang cá nhân trên Facebook cực dễ

Thứ 6, 17/05/2024 11:49
Khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook là tính năng mới được Meta cập nhật trên nền tảng Facebook, giúp người dùng bảo mật thông tin hiệu quả hơn.

Cách chụp Live Photos trên iPhone cực ấn tượng

Thứ 5, 16/05/2024 11:53
Live Photo được xem là một trong những tính năng thú vị trên điện thoại iPhone giúp sáng tạo nên những bức ảnh độc đáo với khả năng kết hợp giữa dạng tĩnh, chuyển động ngắn và âm thanh. Dưới đây là các chụp ảnh chuyển động Live Photo trên iPhone đơn giản và chi tiết.

Nam Australia đề xuất cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội

Thứ 5, 16/05/2024 09:37
Trong bối cảnh các bậc phụ huynh và các nhà lập pháp ngày càng lo ngại về tác động nguy hại của nền tảng kỹ thuật số đối với sự phát triển của trẻ em, Bang Nam Australia đang tiến tới cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội.

Top 8 mẫu laptop dưới 15 triệu đáng mua nhất 2024

Thứ 3, 14/05/2024 17:25
Thị trường laptop ngày càng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là Top 8 mẫu laptop đáng mua trong tầm giá dưới 15 triệu đồng.
     
xe.nguoiduatin.vn