Đình chỉ Trung tâm đăng kiểm ở Sóc Trăng, đánh giá vướng mắc các dự án BOT

Đình chỉ Trung tâm đăng kiểm ở Sóc Trăng, đánh giá vướng mắc các dự án BOT

Thứ 4, 14/12/2022 10:35
Tổ chức lại giao thông đường tránh lên cầu Thăng Long, TP.HCM sửa chữa hầm Thủ Thiêm, trung tâm đăng kiểm ở Sóc Trăng bị đình chỉ, đánh giá các vướng mắc dự án BOT,… là các thông tin đang được quan tâm gần đây.

Từ 13/12, Hà Nội tổ chức lại giao thông đường tránh lên cầu Thăng Long

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết Sở đã chấp thuận phương án phân luồng tổ chức giao thông tuyến đường tránh lên cầu Thăng Long để bảo đảm an toàn giao thông và phục vụ thi công xây dựng tuyến ống DN600 dọc tuyến đường nối Vành đai 2, Vành đai 3 đấu nối hoàn thiện mạng lưới tuyến ống truyền dẫn nước sạch theo quy hoạch.

sua cau thang long
Hà Nội sẽ tổ chức lại giao thông đường tránh lên cầu Thăng Long từ 13/12 đến 25/12.

Thời gian thực hiện từ ngày 13/12 đến 25/12. Theo đó, khi thi công đào ngang đường tránh lên cầu Thăng Long, cấm các phương tiện giao thông lưu thông trên đường tránh lên cầu Thăng Long hướng Tân Xuân lên tầng 2 cầu Thăng Long. Các phương tiện đi lên tầng 2 cầu Thăng Long theo hướng Tân Xuân-Kẻ Giàng-vòng xuyến-Phạm Văn Đồng-lên tầng 2 cầu Thăng Long.

Theo yêu cầu của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, nhà thầu chỉ được cấm đường và thi công vào ban đêm (từ 22h hôm trước đến 5h hôm sau); phải thu dọn toàn bộ mặt bằng trên đường tránh lên cầu Thăng Long xong trước 5h để cho các phương tiện lưu thông.

Trung tâm đăng kiểm ở Sóc Trăng bị đình chỉ hoạt động 3 tháng

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra Quyết định tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động kiểm định của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 83-02D (tọa lạc tại ấp xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành trong thời gian ba tháng, kể từ ngày 12/12 do vi phạm quy định tại Nghị định 139/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

trung tam dang kiem soc trang bi dinh chi
Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 83-02D ở Sóc Trăng bị đình chỉ hoạt động 3 tháng.

Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra văn bản yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới tích cực phối hợp với cơ quan kiểm soát pháp luật, tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ quy trình kiểm định nhằm ngăn ngừa các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà cho người dân, lái xe và doanh nghiệp. Đồng thời, các đơn vị cần có biện pháp chấn chính, ngăn chặn hiệu quả và xử lý nghiêm hoặc đề nghị các cơ quan có thẩm quyền lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm.

Hạn chế ô tô qua hầm Thủ Thiêm để sửa chữa mặt đường

Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị TP.HCM cho biết, việc sửa chữa hầm Thủ Thiêm đang được triển khai gần nửa tháng qua và dự kiến hoàn thành trước ngày 31/12. Thời gian sửa chữa dự kiến liên tục từ nay đến ngày 31/12, đơn vị thông báo sẽ hạn chế ô tô đi qua đường hầm sông Sài Gòn trong các ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần.

ham thu thiem
TP.HCM hạn chế ô tô qua hầm Thủ Thiêm để sửa chữa mặt đường từ nay đến 31/12/2022.

Lộ trình thay thế:

Hướng quận 1 qua TP Thủ Đức: Võ Văn Kiệt - đường song hành Võ Văn Kiệt - Võ Văn Kiệt - Tôn Đức Thắng - cầu Thủ Thiêm 2 - Tố Hữu - Mai Chí Thọ.

Hướng từ TP Thủ Đức qua quận 1: Mai Chí Thọ - Tố Hữu - cầu Thủ Thiêm 2 - Lê Duẩn - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Võ Văn Kiệt.

Trung tâm lưu ý người dân qua lại khu vực này phải chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống biển báo giao thông trên đường hoặc theo hướng dẫn của lực lượng CSGT, lực lượng điều tiết giao thông.

Đánh giá toàn diện vướng mắc của các dự án BOT giao thông

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương tổ chức tổng kết, đánh giá toàn diện vướng mắc, bất cập của các dự án giao thông đầu tư theo phương thức BOT.

Trước đó, ngày 28/11/2022, Tổng Thư ký Quốc hội có Thông báo 1834/TB-TTKQH, thông báo ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giải pháp xử lý vướng mắc, bất cập tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức BOT do Bộ Giao thông vận tải quản lý. Về vấn đề này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương khẩn trương nghiên cứu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại Thông báo trên; tổ chức tổng kết, đánh giá toàn diện vướng mắc, bất cập của các dự án giao thông đầu tư theo phương thức BOT; bổ sung, làm rõ tác động có thể xảy ra khi thực hiện giải pháp, chính sách xử lý vướng mắc, bất cập; làm rõ trách nhiệm, căn cứ pháp lý để Nhà nước bố trí ngân sách Nhà nước thanh toán cho các nhà đầu tư…, nhằm hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo Bộ Giao thông vận tải, Bộ vừa trình Chính phủ giải pháp xử lý vướng mắc, bất cập tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT do Bộ quản lý. Đây là các dự án BOT đã hoàn thành đưa vào khai thác nhưng chưa được thu phí hoặc không thể thu phí do mất an ninh trật tự, phương án tài chính bị phá vỡ hoặc dự án đã thu phí, doanh thu thực tế chỉ đạt 30% so với hợp đồng, nếu tiếp tục thu phí và áp dụng các biện pháp như tăng phí, kéo dài thời gian thu phí... phương án tài chính vẫn bị phá vỡ, dư nợ ngày càng tăng, dự án không thể tiếp tục thực hiện theo hợp đồng do hoàn cảnh thay đổi cơ bản.

Nguyên Đỗ (tổng hợp)

Chạy thử tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, vé tàu xe 'tăng nhiệt' trước Tết

Thứ 3, 13/12/2022 09:02
Vé tàu xe tăng nóng vì Tết sớm, chốt ngày chạy thử tuyến metro số 1 tuyến Bến Thành - Suối Tiên, Bộ GTVT điều chuyển thầu yếu để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn là những thông tin giao thông đáng chú ý.

Tăng tốc hoàn thành dự án Cao tốc Bắc - Nam, hai thanh niên say xỉn đuổi đánh CSGT

Thứ 2, 12/12/2022 08:56
Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón 120.000 khách/ngày dịp Tết Quý Mão 2023, nhà thầu tăng tốc thi công hoàn thành dự án cao tốc Bắc-Nam, hai thanh niên say xỉn đuổi đánh cảnh sát giao thông... là những thông tin giao thông đáng chú ý.

Tăng cường kiểm soát tải trọng xe, cấp Giấy phép lưu hành xe

Thứ 7, 10/12/2022 17:48
Ngày 09/12, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan về công tác kiểm soát tải trọng xe (KSTTX), cấp phép lưu hành xe,... với nhiều nội dung "nóng".
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Kinh nghiệm lái ô tô an toàn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cho bác tài

Chủ nhật, 28/04/2024 09:18
Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên mật độ phương tiện tham gia giao thông trên các cung đường cũng lớn hơn rất nhiều. Một số kinh nghiệm dành cho bác tài khi lái ô tô dịp nghỉ lễ này để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người đi cùng.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Thùy Tiên bật mí bí quyết sống xanh từ những điều giản đơn

Thứ 6, 26/04/2024 18:00
Hoa hậu Thùy Tiên, bên cạnh nhan sắc và tài năng, còn được biết đến với lối sống xanh tích cực, đã chia sẻ những bí quyết đơn giản giúp mọi người có thể sống xanh hơn trong cuộc sống hàng ngày.

VinFast ưu đãi, tặng 3 tháng thuê pin cho khách mua xe máy điện trong quý II

Thứ 6, 26/04/2024 17:06
Từ 27/4 đến 30/6/2024, khách hàng mua xe máy điện VinFast sẽ được tặng ngay 3 tháng thuê pin, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng một xe đời mới. Tổng trị giá quà tặng chương trình lên tới 33 tỷ đồng.

BYD sắp mang những mẫu xe nào về Việt Nam để cạnh tranh cùng VinFast?

Thứ 6, 26/04/2024 14:55
Từ tháng 5 tới đây, dự kiến loạt mẫu xe “hot” của công ty xe điện hàng đầu Trung Quốc là BYD sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Nhiều mẫu SUV được giới thiệu trên hầu hết các phân khúc sẽ là đối thủ nặng ký với các thương hiệu hiện có trong nước, bao gồm VinFast.
     
Nổi bật trong ngày

Kinh nghiệm lái ô tô an toàn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cho bác tài

Chủ nhật, 28/04/2024 09:18
Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên mật độ phương tiện tham gia giao thông trên các cung đường cũng lớn hơn rất nhiều. Một số kinh nghiệm dành cho bác tài khi lái ô tô dịp nghỉ lễ này để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người đi cùng.