Đợt triệu hồi đầu tiên của năm 2024 ở Việt Nam gọi tên các mẫu xe 'hot' của Toyota

Đợt triệu hồi đầu tiên của năm 2024 ở Việt Nam gọi tên các mẫu xe 'hot' của Toyota

Thứ 7, 20/01/2024 08:40
Vừa bước sang năm 2024, Toyota Việt Nam (TMV) đã phải triệu hồi 25.971 xe Veloz, Avanza, Yaris Cross vì lực siết đai ốc giảm chấn có thể không đảm bảo, đồng thời cho "hồi xưởng" 6.386 xe bao gồm Raize, Veloz Cross và Avanza vì vấn đề liên quan chụp bụi.

Đây là đợt triệu hồi ô tô chính thức tại Việt Nam kể từ khi bắt đầu năm 2024 và với số lượng khá lớn, ảnh hưởng trên các mẫu xe bán chạy hàng đầu của TMV thời gian qua.

Số lượng và thời gian sản xuất cụ thể các mẫu xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi như sau:

  Mẫu xe  Mã kiểu loại  Giai đoạn sản xuất Số lượng
Xe nhập khẩu Veloz Cross W101LE-LBSFF Từ 07/01/2022 đến 27/10/2022 6.833
W101LE-LBVFF Từ 11/01/2022 đến 28/10/2022 8.535
Avanza Premio  W101LE-LMMFF Từ 11/01/2022 đến 25/10/2022 1.645
W101LE-LBMFF Từ 06/01/2022 đến 26/10/2022 1.869
Yaris Cross
Yaris Cross HEV
NGC200L-DHXHKF   Từ 02/06/2023 đến 31/07/2023 199
NYC200L-DHXHBF Từ 05/06/2023 đến 30/08/2023 249
Xe lắp ráp trong nước Veloz Cross W101LE-LBSFVV Từ 14/11/2022 đến 14/08/2023 1.717
W101LE-LBVFVV Từ 07/12/2022 đến 14/08/2023  2.575
Avanza Premio W101LE-LMMFVV Từ 07/12/2022 đến 10/08/2023 1.154
W101LE-LBMFVV Từ 08/12/2022 đến 14/08/2023 1.195
TỔNG  25.971

Theo TMV, giảm chấn trước của các xe trong dải ảnh hưởng sử dụng đai ốc để lắp lên xe. Do vấn đề thiết kế, lực siết đai ốc giảm chấn có thể không đủ. Trong quá trình sử dụng xe, đai ốc giảm chấn có thể bị lỏng, gây ra tiếng kêu bất thường. Trong trường hợp xấu nhất, đai ốc giảm chấn có thể bị rơi ra, khiến cho xe thiếu ổn định trong quá trình sử dụng xe.

tyota veloz cross
Toyota Veloz Cross tại Việt Nam đang phải "hồi xưởng" số lượng lớn vì lỗi liên quan đến đai ốc giảm chấn bị lỏng và chụp bụi chốt trượt các phanh trước có vấn đề.

Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng, sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota để mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành siết đai ốc giảm chấn. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/ thay thế dự kiến khoảng 0,5 đến 2,5 giờ/xe.

Cùng cùng thời gian, TMV cũng triển khai chương trình thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước trên các dòng xe Veloz, Avanza và Raize nhập khẩu cũng được sản xuất từ trong khoảng tháng 9/2022 đến tháng 10/2022. Cụ thể, chương trình này bao gồm các mẫu xe và thời gian như sau:

chup bui

Theo nhà sản xuất, shốt trượt càng phanh trước được trang bị chụp bụi để tránh bụi, nước lọt vào. Trong quá trình lắp ráp cụm càng phanh trước, dụng cụ lắp ráp có thể cọ vào chụp bụi chốt trượt này gây nên hư hại trên chụp bụi. Nếu nước lọt vào chụp bụi và gây rỉ, má phanh có thể bị mòn sớm hơn.

Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota để mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh/ bộ càng phanh. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/ thay thế dự kiến khoảng 1,3 đến 2,4 giờ/xe.

toyota raize
Toyota Raize.

Toyota Việt Nam khuyến cáo khách hàng sở hữu xe trong diện ảnh hưởng của 2 chương trình trên nhanh chóng mang xe tới các Đại lý Toyota trên toàn quốc để được kiểm tra, thay thế hoàn toàn miễn phí.

Nguyên Đỗ

Toyota triệu hồi 1,12 triệu xe do lỗi túi khí trên toàn cầu

Thứ 5, 21/12/2023 08:53
Toyota Motor cho biết sẽ triệu hồi 1,12 triệu xe trên toàn thế giới vì đoản mạch trong cảm biến có thể khiến túi khí không bung như thiết kế.

Toyota triệu hồi Venza 2009-2015 trên toàn cầu vì lỗi túi khí

Thứ 2, 19/04/2021 07:00
Toyota đã ban hành lệnh triệu hồi toàn cầu đối với mẫu crossover Venza vì lỗi túi khí rèm bên. Tổng cộng, có tới 370.000 xe trên toàn thế giới bị ảnh hưởng.

Toyota triệu hồi thêm 1,2 triệu xe Lexus, Toyota vì lỗi máy bơm nhiên liệu

Thứ 2, 09/03/2020 11:00
ABC News đưa tin, Toyota đã tuyên bố sẽ bổ sung 1,2 triệu xe Lexus và Toyota vào lệnh triệu hồi tại Mỹ về các sự cố bơm nhiên liệu có thể xảy ra, nâng tổng số phương tiện bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi từ đầu năm đến nay lên tới 1,8 triệu tại Mỹ và tạo ra tổng cộng 3,2 triệu xe trên toàn thế giới.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Khám sức khỏe lái xe nhanh chóng, tiện lợi nhờ số hóa dữ liệu

Thứ 4, 03/12/2025 11:19
Khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe đang trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn nhờ ứng dụng công nghệ số. Từ việc đồng bộ thông tin với VNeID, tra cứu kết quả trực tuyến sau 24 giờ đến hỗ trợ đổi giấy phép lái xe online, các tài xế giờ đây có thể hoàn tất quy trình khám chỉ trong thời gian ngắn mà vẫn hiệu quả.

Công an phường Tây Hồ thông báo tìm chủ sở hữu xe mô tô

Thứ 3, 02/12/2025 10:50
Công an phường Tây Hồ, thành phố Hà Nội thông báo đang tạm giữ một xe mô tô màu trắng – đen, nhãn hiệu “Wave S”, để xác minh chủ sở hữu hợp pháp.

Vì sao người dùng toàn cầu ưa chuộng Hyundai Accent?

Thứ 7, 29/11/2025 15:32
Tính tổng doanh số trên thị trường toàn cầu, Hyundai Accent đã bán ra hơn 10 triệu xe và trở thành một trong những mẫu sedan cỡ B thành công nhất trong lịch sử. Tại Việt Nam, Accent đã tiêu thụ hơn 100.000 xe, chứng minh sức hút của dòng xe cỡ nhỏ thực dụng này.

Động cơ Hybrid - “Chìa khóa vàng” tiết kiệm năng lượng cho xe máy hiện đại

Thứ 5, 20/11/2025 09:40
Trong bối cảnh toàn cầu hướng tới giảm phát thải và tiết kiệm năng lượng, động cơ Hybrid (lai xăng – điện) đang trở thành điểm sáng nổi bật của ngành xe máy. Đây không chỉ là xu hướng công nghệ, mà còn là bước chuyển mình tất yếu để hướng đến phương tiện di chuyển xanh, tiết kiệm và thân thiện với môi trường hơn.

Audi hé lộ thiết kế mẫu xe sẽ tham gia giải đua Công thức 1

Thứ 6, 14/11/2025 15:13
115 ngày trước vòng đua đầu tiên của giải đua Công thức 1, Audi đã hé lộ mẫu xe đua thể thao vượt trội của tập đoàn tại Trung tâm Trải nghiệm Thương hiệu ở Munich. Định hướng theo dải sản phẩm sẽ ra mắt trong tương lai, Audi sẽ mang đến triết lý thiết kễ rõ ràng không thỏa hiệp cho đường đua và hơn thế nữa.