Toyota Venza vừa bị triệu hồi với số lượng lên tới 373.000 chiếc trên toàn cầu vì lỗi túi khí rèm bên. |
Cụ thể hơn, việc triệu hồi liên quan đến 373.000 chiếc Venzas phiên bản 2009-2015 và 279.040 chiếc trong số đó được bán ra tại Mỹ. Các tài liệu nộp cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) tiết lộ rằng dây điện bị hư hỏng có thể khiến túi khí rèm bên không thể triển khai trong một số trường hợp tai nạn diễn ra.
Toyota tuyên bố rằng các mẫu Venza được đề cập có cảm biến túi khí ở cửa trước phía người lái. Cảm biến này được kết nối với ECU của Hệ thống Hạn chế Bổ sung (SRS) bằng một cặp dây xoắn được luồn qua cửa đến thân xe thông qua một grommet. Theo nhà sản xuất ô tô, có sự chênh lệch lớn hơn giữa chiều dài dây đai và chiều dài grommet của các phương tiện bị ảnh hưởng, dẫn đến bán kính uốn cong hơn cho dây đai, có khả năng gây đứt dây theo thời gian. Nếu điều này xảy ra, đèn cảnh báo SRS sẽ được kích hoạt và cảm biến túi khí ở cửa trước phía người lái sẽ không hoạt động được.
Các mẫu Venza bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13 tháng 5 năm 2008 đến ngày 8 tháng 7 năm 2015. Toyota ước tính rằng khoảng 0,5% số xe có thể gặp sự cố túi khí.
Chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được liên hệ trước ngày 12 tháng 6 năm 2021 và được yêu cầu mang xe đến đại lý Toyota gần nhất của họ. Sau đó, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra dây nịt cửa trước phía người lái và nếu cần thiết, khách hàng sẽ thay thế nó bằng một dây cải tiến miễn phí.
Tại thị trường Việt Nam, Toyota Venza từng là một trong những mẫu xe nhập ăn khách bậc nhất. Tuy nhiên, không đáp ứng được như sự kỳ vọng của khách hàng, mẫu xe này bị phản ánh cách âm kém, độ ổn định thân xe thấp, lỗi thước lái cùng một số vấn đề khác mà mẫu xe này nhanh chóng mất đi sự yêu thích của thị trường.
Nguyên Đỗ