FDA khuyến cáo không dùng đồng hồ thông minh để đo đường huyết

FDA khuyến cáo không dùng đồng hồ thông minh để đo đường huyết

Thứ 2, 26/02/2024 17:09
Mới đây, cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã có cảnh báo tới người dùng về việc sử dụng đồng hồ thông minh (smartwatch) để đo lượng đường trong máu sẽ có thể dẫn đến sai sót trong quản lý bệnh tiểu đường.

FDA đã đưa ra cảnh báo an toàn mới cho người dùng về việc sử dụng đồng hồ thông minh để đó chỉ số đường trong máu (đường huyết) vì điều này có thể dẫn đến những sai lầm trong việc quản lý bệnh tiểu đường.

smart watch do duong huyet
FDA vừa có ảnh báo tới người dùng về việc không nên quá tin cậy vào chức năng đo đường huyết trên smartwatch.


Cơ quan này nhấn mạnh, người tiêu dùng rằng không nên sử dụng các thiết bị đeo có tính năng phát hiện lượng đường trong máu mà không thực sự xâm nhập vào da của người dùng. Công nghệ có thể có những sai sót dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe đối với những người dùng.

Cơ quan này viết: “FDA chưa ủy quyền, xóa hoặc phê duyệt bất kỳ đồng hồ thông minh hoặc nhẫn thông minh nào nhằm mục đích tự đo hoặc ước tính giá trị đường huyết”. "Người bán những chiếc đồng hồ thông minh và nhẫn thông minh này khẳng định thiết bị của họ đo lượng đường trong máu mà không yêu cầu mọi người chích máu ngón tay hoặc xuyên qua da. Họ tuyên bố sử dụng các kỹ thuật không xâm lấn. Những chiếc đồng hồ thông minh và nhẫn thông minh này không trực tiếp kiểm tra lượng đường trong máu."

Theo cơ quan này, việc sử dụng các thiết bị như vậy không được giám sát có thể mang lại nhiều rủi ro hơn cho những người mắc bệnh nghiêm trọng. "Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, việc đo đường huyết không chính xác có thể dẫn đến sai sót trong quản lý bệnh tiểu đường, bao gồm dùng sai liều insulin, sulfonylurea hoặc các loại thuốc khác có thể làm giảm lượng đường trong máu nhanh chóng. Dùng quá nhiều những loại thuốc này có thể nhanh chóng dẫn đến hạ đường huyết xuống mức nguy hiểm."

Hiện tại, không có thiết bị thông minh nào trên thị trường cung cấp khả năng theo dõi lượng đường trong máu không xâm lấn, nhưng nhiều công ty công nghệ được đồn đại là đang khám phá khả năng này.

Năm ngoái, nhiều tin đồn cho thấy Apple đang phát triển một loạt tính năng sức khỏe mới cho dòng Đồng hồ Apple của mình, bao gồm công nghệ theo dõi đường huyết mới sử dụng ánh sáng không xâm lấn chiếu qua da của người đeo để phát hiện nồng độ glucose. Tính năng này được quảng cáo là một công cụ không điều trị, không chẩn đoán dành cho những người chưa mắc bệnh tiểu đường.

Vào tháng 1, Samsung cũng đã công bố kế hoạch đưa tính năng theo dõi đường huyết không xâm lấn tương tự cho dòng thiết bị đeo của mình, bao gồm cả đồng hồ Galaxy. Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Giám đốc y tế kỹ thuật số di động của Samsung là Hon Pak đã giải thích rằng đây là một phần của nỗ lực thúc đẩy cạnh tranh trong ngành. Gã khổng lồ công nghệ này cũng đang không tiếc tiền cho việc đầu tư các tính năng phục vụ chăm sóc sức khỏe trên thiết bị đeo tay di động của mình.

Anh Nguyễn

 

Hết Tết, khẩn trương “độ” dáng với 5 smartwatch đang giảm giá mạnh đến 2 triệu đồng

Thứ 6, 16/02/2024 14:51
Tạm biệt những món ăn ngon nhưng dễ gây tăng cân trong Tết, đã đến lúc chúng ta cần “dọn dẹp” lại vòng bụng, tìm lại cơ bắp và thân hình lý tưởng trước kia.

Cuối năm 'săn' Huawei: Smartwatch và tai nghe giảm sâu đón Tết

Thứ 6, 02/02/2024 14:31
Huawei Watch GT4, vòng đeo tay Band 8 và cả cặp tai nghe cao cấp mới ra mắt FreeBuds Pro 3 cũng đang chứng kiến mức giảm sâu trước Tết Giáp Thìn.

Trải nghiệm Huawei Watch Ultimate: Smartwatch giá 20 triệu của các sếp

Thứ 6, 19/01/2024 17:15
Khi bạn đã ‘dám’ đặt tên sản phẩm của mình là ‘Ultimate’ (tối thượng) thì chắc chắn nó phải có gì đặc biệt!
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.

PLASE SHOW 2024: Phô diễn sự cuốn hút từ những dàn loa siêu ‘khủng’

Thứ 5, 25/04/2024 14:51
Chính thức diễn ra tại Quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) từ 26 - 28/4, PLASE SHOW 2024 sẽ hội tụ tới 22 dàn loa treo (line array full range) mỗi line dự kiến có trọng lượng từ 400kg đến 1 tấn nhằm phô diễn sức mạnh đặc thù của dòng sản phẩm này.

Cách lấy lại mật khẩu VNeID đơn giản

Thứ 4, 24/04/2024 11:06
Mã passcode ứng dụng VNeID là một loại mã bảo mật được sử dụng để xác thực khi bạn dùng các dịch vụ trên VNeID. Dưới đây là cách lấy lại mật khẩu Passcode VNeID đơn giản cho những người lỡ quên.
     
xe.nguoiduatin.vn