Forbes: Nga có gần 200 khẩu pháo ở Kursk, vì sao vẫn không kịp trở tay khi quân Ukraine tập kích?

Forbes: Nga có gần 200 khẩu pháo ở Kursk, vì sao vẫn không kịp trở tay khi quân Ukraine tập kích?

Thứ 4, 02/10/2024 07:00
Nga đang có gần 200 khẩu pháo ở Kursk tại thời điểm Ukraine tiến công vào khu vực này ngày 6/8, tạp chí Forbes (Mỹ) cho hay.

Forbes cho hay, một lực lượng cơ giới hùng mạnh của Ukraine đã phá vỡ các tuyến phòng thủ của Nga dọc theo biên giới Ukraine - Nga và di chuyển nhanh chóng, bỏ qua các chiến hào của Nga, nhanh chóng chiếm được 400 dặm vuông (khoảng hơn 1.035 km2) lãnh thổ ở tỉnh Kursk của Nga.

Việc chiếm giữ một phần tỉnh Kursk đã làm thay đổi động lực của cuộc xung đột ở Ukraine, mặc dù không mang tính quyết định, và buộc Điện Kremlin phải chuyển hướng một phần lực lượng tinh nhuệ khỏi chiến trường ở miền đông và miền nam Ukraine. Đây cũng có thể là một quân bài mặc cả có giá trị đối với Kiev trong bất kỳ cuộc đàm phán nào trong tương lai với Moscow.

Cách thức mà quân đội Ukraine có thể chiếm được nhiều đất của Nga nhanh như vậy, theo Forbes, không hẳn là do phía Nga thiếu lực lượng mà vì họ thiếu thông tin tình báo và sự phối hợp.

11
Lính đặc nhiệm Akhmat (Nga) khai hỏa pháo tự hành 2S3 Akatsiya nhắm vào vị trí của lực lượng Ukraine ở chiến trường Kursk, Nga (Ảnh: Sergey Bobylev/Sputnik)

Thông tin từ Forbes cho hay, bản đồ mà một người lính Ukraine lấy được từ quân nhân Nga trong cuộc giao tranh ở Kursk đã hé lộ câu chuyện. Một ngày trước khi quân đội Ukraine vượt qua biên giới, quân đồn trú Nga ở Kursk có 18 bệ phóng tên lửa BM-21, 98 khẩu pháo ống và 71 khẩu súng cối.

Nhưng pháo binh Nga đã không được triển khai đúng cách, phần lớn là do tình báo không hiệu quả của phía Nga và cho rằng quân Ukraine sẽ không bao giờ tấn công qua biên giới vào Kursk.

Vì vậy, các bệ phóng, súng và súng cối đã không được đặt trong trạng thái sẵn sàng. Lực lượng Ukraine di chuyển nhanh hơn so với tốc độ mà pháo binh Nga không chuẩn bị kịp, tờ Forbes cho hay.

Lực lượng Ukraine đã gây nhiễu liên lạc vô tuyến, đưa máy bay không người lái tràn vào không phận Kursk và bắn pháo bao gồm cả Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS do Mỹ sản xuất.

Tóm lại, người Nga có hỏa lực để bảo vệ Kursk, nhưng không có tình báo hoặc sự phối hợp. Người Ukraine đã vượt qua ưu thế rõ ràng của pháo binh Nga ở Kursk.

Trong gần hai tháng kể từ khi quân đội Ukraine tấn công Kursk, cả hai bên đã dồn lực lượng vào khu vực này. Một cuộc phản công của Nga đã làm xói mòn thế dẫn trước của Ukraine, dù không nhiều. Tuyến đầu đã ổn định và cả hai bên đều đang cố thủ.

Ở thời điểm này, chắc chắn rằng pháo binh Nga ở Kursk hiện đã phối hợp đúng cách. Nếu người Ukraine muốn lặp lại thành công của họ ở Kursk vào đầu tháng 8, họ sẽ phải làm điều đó ở một nơi nào đó khác ngoài Kursk.

Minh Khôi

Cùng chuyên mục

Cô giáo "xin hỗ trợ cái laptop": Không hiểu vì sao phụ huynh không thích mình

Thứ 4, 02/10/2024 08:39
Cô Hạnh cho biết, cô cảm nhận được sự không tin tưởng của phụ huynh đối với mình là rất cao.

Sao nữ hạng A bị 5 triệu người quay lưng vì dính líu tới tội ác tình dục của "ông trùm" Diddy

Thứ 4, 02/10/2024 08:20
Vợ chồng sao nữ này và Diddy có mối quan hệ thân thiết lâu năm, họ đều là những tên tuổi quyền lực nhất nhì làng nhạc nước Mỹ.

Tin vui về siêu dự án 67,3 tỷ USD, dài 1.541km: Việt Nam sẽ làm chủ công nghệ và không vay vốn nước ngoài

Thứ 4, 02/10/2024 08:11
Với tinh thần độc lập, tự lập tự cường và tự chủ, Bộ Chính trị quyết định không phụ thuộc vào nước ngoài, bởi vay bất kỳ quốc gia nào cũng sẽ phải ràng buộc.

Anh Thơ – Trọng Tấn hiện ra sao sau lần lên truyền hình đính chính tin đồn “quan hệ ngoài luồng”?

Thứ 4, 02/10/2024 08:08
Sau 3 lần 4 lượt phải lên tiếng đính chính về tin đồn có “quan hệ ngoài luồng”, mối quan hệ hiện tại của Anh Thơ – Trọng Tấn khiến nhiều người quan tâm.

Forbes: Nga có gần 200 khẩu pháo ở Kursk, vì sao vẫn không kịp trở tay khi quân Ukraine tập kích?

Thứ 4, 02/10/2024 07:00
Nga đang có gần 200 khẩu pháo ở Kursk tại thời điểm Ukraine tiến công vào khu vực này ngày 6/8, tạp chí Forbes (Mỹ) cho hay.
     
Nổi bật trong ngày

Mẹ cô dâu trẻ đẹp, nhảy cực sung trên sân khấu ở Sóc Trăng, tiết lộ phản ứng của thông gia

Thứ 3, 01/10/2024 06:16
Ban đầu khi lên ý tưởng, chị Vi sợ và ngại vì nghĩ rằng: "Mình là bà sui rồi, lên nhảy vậy có coi được không?".

Bóng hồng nổi tiếng chỉ ra thực trạng éo le của Esports, lý do buộc phải "cosplay" khiêu gợi?

Thứ 3, 01/10/2024 10:40
Gái xinh Esports liên tục đổi mới hình thức để thu hút người xem.

Arisa Nguyễn khốn đốn vì bị lợi dụng để làm chuyện nhạy cảm, cảnh báo người hâm mộ trước vấn nạn khó lường

Thứ 3, 01/10/2024 14:25
Nữ coser nổi tiếng Arisa Nguyễn cũng phải tỏ ra bất lực trước chiêu trò của kẻ gian.

Faker vừa chứng minh chính sách của Riot khiến các tuyển thủ gặp khó

Thứ 3, 01/10/2024 16:10
Faker vừa đưa ra bằng chứng cho thấy chính sách của Riot khiến các tuyển thủ gặp nhiều vấn đề mỗi khi thi đấu quốc tế.

Hòa Minzy công khai tổng doanh thu shop cá nhân đóng góp cho bà con miền Bắc sau bão lũ

Thứ 3, 01/10/2024 19:09
Hòa Minzy cho biết sẽ đích thân đến tận nơi để giúp đỡ bà con gặp khó khăn hậu thiên tai.
xe.nguoiduatin.vn