Ford muốn khách hàng trải nghiệm hệ thống lái bán tự động rảnh tay của họ, vì vậy phần cứng BlueCruise giờ đây sẽ trở thành tiêu chuẩn trên một số mẫu xe năm 2024 và có thể được kích hoạt sau khi mua.
Động thái này chắc chắn sẽ làm tăng chi phí cho nhà sản xuất ô tô, nhưng công ty hy vọng khách hàng sẽ trải nghiệm BlueCruise và yêu thích nó. Nếu họ làm như vậy, Ford sẽ có thể thu được phí đăng ký.
Là một phần trong nỗ lực lôi kéo khách hàng đăng ký, Ford sẽ cung cấp bản dùng thử miễn phí 90 ngày. Điều này sẽ cho phép chủ sở hữu trải nghiệm những lợi ích của BlueCruise và hy vọng sẽ thuyết phục được họ đăng ký.
Ashley Lambrix của Ford đã lưu ý, “BlueCruise là một công nghệ mang lại trải nghiệm đáng tin cậy và mọi người ngạc nhiên về cách BlueCruise có thể giúp việc lái xe bớt căng thẳng và thú vị hơn – đặc biệt là khi tham gia giao thông hoặc trên những chặng đường dài.”
Ford sẽ cung cấp các gói đăng ký hàng tháng và hàng năm để khách hàng có thể tìm thấy gói phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Họ cũng có thể mua BlueCruise khi mua và nhận được ba năm dịch vụ đi kèm.
Mặc dù điều đó nghe có vẻ quá mức cần thiết, nhưng dịch vụ này thực sự lấy khách hàng làm trung tâm. Nếu bạn thường không đi trên đường cao tốc nhưng đang thực hiện một chuyến đi đường dài, bạn có thể đăng ký thuê bao một tháng để chuyến đi bớt căng thẳng hơn nhiều.
Tuy nhiên, dịch vụ này không hề rẻ vì đăng ký BlueCruise 3 năm là 2.100 USD tại thời điểm đặt hàng hoặc mua xe. Đăng ký hàng năm là 800 USD, trong khi đăng ký hàng tháng sẽ ở mức 75 USD.
Phần cứng BlueCruise sẽ trở thành tiêu chuẩn trên một số mẫu xe năm 2024 bao gồm F-150 , F-150 Lightning, Expedition và Mustang Mach-E. Khách hàng của Lincoln cũng sẽ tìm thấy nó trong Nautilus và Navigator 2024 cũng như một số phiên bản Corsair chọn lọc. Tất cả đã nói, Ford “dự kiến sẽ cài đặt phần cứng BlueCruise trên 500.000 xe cho năm mô hình 2024 ở Bắc Mỹ” trên cả hai thương hiệu.
Trong một tin tức khác về BlueCruise, Ford đã thông báo BlueCruise 1.3 sẽ sớm ra mắt. Nó sẽ xuất hiện trên các xe Mustang Mach-E năm 2021-2023 trước khi mở rộng sang các mẫu xe khác.
Ford cho biết BlueCruise 1.3 đã “cải thiện hiệu suất khi lái xe quanh các khúc cua và trong làn đường hẹp” và “duy trì hoạt động ở chế độ rảnh tay lâu hơn trung bình 5 lần so với BlueCruise 1.0, phiên bản đầu tiên của BlueCruise.” Đó là một cải tiến đáng kể và hứa hẹn sẽ làm cho trải nghiệm BlueCruise trở nên tốt hơn rất nhiều.
Anh Nguyễn