Năm 2022, Ford đã ban hành lệnh triệu hồi 125.322 xe do lỗi động cơ có thể dẫn đến hỏa hoạn. Tuy nhiên, các vấn đề vẫn tiếp diễn và giờ đây đang có một vụ kiện tập thể liên quan tới đợt triệu hồi này. Các nguyên đơn là chủ sở hữu xe Ford cho rằng nhà sản xuất ô tô đã không giải quyết triệt để vấn đề, đủ để bảo vệ người lái xe.
Vấn đề liên quan đến một số xe Ford Escape Hybrid 2020-2023, Ford Maverick Hybrid 2022-2023 và Lincoln Corsair Hybrid 2021-2023 được trang bị động cơ 2,5 lít. Các nguyên đơn cáo buộc rằng động cơ dễ bị kẹt, có thể khiến nó bị nổ, đổ chất lỏng dễ cháy vào khoang động cơ.
Nếu khí hoặc dầu bị mắc kẹt hoặc tiếp xúc với các bề mặt nóng, chúng có thể dẫn đến hỏa hoạn, như đã xảy ra với ít nhất hai trong số các nguyên đơn.
Trong đợt triệu hồi năm 2022, giải pháp của Ford là khoan lỗ vào một số bộ phận dưới mui xe để ngăn chất lỏng đọng lại gần động cơ.
Tuy nhiên, vụ kiện chống lại Ford mới đây cáo buộc rằng đợt triệu hồi trước đó đã đem đến một bản sửa lỗi không đầy đủ và trích dẫn việc triệu hồi cập nhật của nhà sản xuất ô tô, cũng như một bức thư gửi cho chủ sở hữu, làm bằng chứng về việc hãng đã "làm hỏng" việc triệu hồi như thế nào.
Theo một phát ngôn viên của Ford, nhà sản xuất ô tô đang cố gắng giải quyết vấn đề một cách nghiêm túc và đang làm việc để giải quyết tình hình khi nó phát triển.
Người phát ngôn cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng việc sửa chữa ban đầu sẽ có hiệu quả, nhưng vẫn tiếp tục theo dõi hoạt động của các phương tiện và phản ứng có trách nhiệm khi có sự việc phát sinh”. “Bây giờ chúng tôi đã biết rằng một số khách hàng vẫn tiếp tục lái xe trên hệ thống điện hybrid thay thế ngay cả sau khi khối động cơ bị thủng, vì vậy chúng tôi sẽ thông báo cho khách hàng đỗ xe nếu xảy ra hiện tượng được gọi là 'lỗ khối'."
Vụ kiện đang được đưa ra bởi một số chủ sở hữu, những người đã đấu tranh để hoàn thành việc khắc phục triệu hồi, và một số người trong số họ đã thoát chết trong gang tấc khi xe của họ bốc cháy. Họ đang được đại diện bởi Hagens Berman, công ty có lịch sử thắng kiện các nhà sản xuất như Volkswagen và Hyundai.
Trước đó, hãng cũng đã khởi kiện Ford về vấn đề này vào năm 2022. Tuy nhiên, một thẩm phán đã bác bỏ vụ kiện vì đợt triệu hồi ban đầu của Ford. Công ty tuyên bố rằng các hoạt động theo dõi của Ford cho thấy nỗ lực khắc phục tình hình của nhà sản xuất ô tô đã không hiệu quả, điều này đảm bảo cho vụ kiện mới này.
Thành Đô