Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, các kỹ thuật viên có thể đã lắp đặt máy bơm hơi phía hành khách không đúng cách trong một số xe bán tải, điều này có thể khiến túi khí không bung ra đúng cách nếu xảy ra va chạm.
Ford đã khởi xướng một cuộc điều tra về túi khí vào tháng 11 năm ngoái, xác định 7 mẫu xe có bộ phận bơm hơi được lắp đặt không đúng cách. Vào tháng 1 năm nay, hãng ghi nhận thông tin các kỹ thuật viên đã lắp đặt bộ phận này không chính xác vì đã không xem xét hướng dẫn trước khi làm việc trên những chiếc xe bán tải bị ảnh hưởng. Điều này đã khiến Ford phải thay đổi bộ công cụ dịch vụ của mình và thêm một bảng hướng dẫn minh họa cách lắp đặt đúng và sai.
Nhà sản xuất ô tô nói rằng họ không nhận được bất kỳ báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích liên quan đến bộ bơm hơi được lắp đặt không đúng cách trong Ranger.
Các nhà sản xuất ô tô bắt đầu triệu hồi xe có túi khí Takata vào năm 2013. Trong vài năm sau đó, các nhà sản xuất ô tô đã ban hành một số đợt triệu hồi nhằm nỗ lực thay thế tất cả các túi khí có khả năng bị lỗi. Các bộ phận bơm hơi có thể bị vỡ, bắn các mảnh kim loại vào khoang hành khách và gây thương tích hoặc tử vong cho người ngồi trong xe. Các túi khí bị lỗi đã giết chết ít nhất 22 người ở Mỹ, trong đó có ít nhất 3 người đang lái xe bán tải Ranger. Việc triệu hồi túi khí Takata ban đầu đã ảnh hưởng đến hàng chục triệu xe ô tô trên toàn thế giới từ hầu hết các nhà sản xuất ô tô. Cho đến nay, những chiếc xe có túi khí nguy hiểm vẫn chạy trên đường và chúng vẫn gây ra cái chết. Đó cũng là lý do vì sao các nhà sản xuất ô tô vẫn "miệt mài chạy đua" với thời gian và những thông báo triệu hồi tới khách hàng.
Ford sẽ thông báo cho 98.550 chủ sở hữu Ranger về đợt triệu hồi mới vào cuối tháng này khi hãng gửi thư thông báo. Nhà sản xuất ô tô sẽ yêu cầu chủ sở hữu đưa xe của họ đến đại lý của Ford hoặc Lincoln. Kỹ thuật viên dịch vụ sẽ kiểm tra túi khí hành khách phía trước đã được thay thế trước đó và lắp lại đúng cách nếu cần.
Thành Đô